+Aa-
    Zalo

    Israel tuyên bố tiêu diệt 170 tay súng khủng bố tại Bệnh viện Al Shifa

    (ĐS&PL) - Xung đột Israel-Hamas tiếp tục chứng kiến giao tranh dữ dội xung quanh bệnh viện Al Shifa - bệnh viện lớn nhất Dải Gaza.

    Reuters đưa tin ngày 24/3, Lực lượng Phòng vệ Israel đã đột kích bệnh viện Al Shifa vào đầu tuần này vì cho rằng bệnh viện kết nối với mạng lưới đường hầm của Hamas và các chiến binh người Palestine khác.

    Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết, sau một tuần giao tranh tại bệnh viện, Israel đã triệt hạ hơn 170 tay súng khủng bố và có 2 binh sĩ Israel thiệt mạng tại đây.

    giao tranh ac liet quanh benh vien o gaza israel noi tieu diet 170 chien binh hamas dspl1
    Bệnh viện Al-Shifa ở thành phố Gaza. Ảnh: Reuters

    Hamas và nhóm Hồi giáo Jihad (cũng là một nhóm vũ trang Hồi giáo hoạt động ở Dải Gaza) xác nhận có giao tranh với Israel xung quanh và bên ngoài bệnh viện. Tuy nhiên, Hamas phủ nhận mọi sự hiện diện của nhóm này bên trong bệnh viện Al Shifa.

    Văn phòng truyền thông Gaza do Hamas điều hành thông tin, xe tăng Israel đã tấn công một số tòa nhà tại bệnh viện Al Shifa và làm cháy một khoa phẫu thuật.

    Văn phòng này cho biết thêm khoảng 240 bệnh nhân và người nhà của họ, cũng như hàng chục nhân viên y tế Al Shifa đã bị giam giữ bên trong cơ sở này.

    Quân đội Israel tuyên bố đến nay hơn 350 tay súng Hamas và Hồi giáo Jihad đã bị giam giữ tại bệnh viện và tổng cộng 800 người đã bị thẩm vấn.

    Quân đội Israel nhấn mạnh lực lượng này đang ngăn tổn hại cho dân thường, bệnh nhân và nhân viên y tế ở Al Shifa, cũng như đảm bảo những nhóm này được cung cấp thực phẩm, nước uống và khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế đầy đủ.

    Trong khi đó, người dân sống gần đó cho biết lực lượng Israel đã cho nổ tung hàng chục ngôi nhà và căn hộ trên các con phố xung quanh bệnh viện và san phẳng các con đường. Họ cho biết bệnh viện tư nhân Al-Helo gần đó cũng bị quân đội tấn công.

    Al Shifa là bệnh viện lớn nhất ở Gaza trước khi xung đột nổ ra và hiện là một trong những cơ sở y tế còn hoạt động ở phía Bắc vùng lãnh thổ này.

    Tháng 11/2023, cuộc đột kích đầu tiên của Israel vào bệnh viện này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ.

    Phía Israel cho rằng tại đây có những đường hầm kết nối với cac trung tâm chỉ huy của Hamas, trong khi phong trào Hamas và các nhân viên y tế đã bác thông tin bệnh viện được dùng cho mục đích quân sự hay là nơi trú ẩn của các chiến binh.

    Mộc Miên(Theo NDTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tuyen-bo-tieu-diet-170-tay-sung-khung-bo-tai-benh-vien-al-shifa-a615657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan