+Aa-
    Zalo

    Khách tố dung dịch rửa tay sát khuẩn là nước lã, đại diện sân bay Nội Bài nói gì?

    (ĐS&PL) - Theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, các dung dịch đựng trong các chai nước rửa tay khô nhãn hiệu Hazoku là nước khử trùng.

    dai dien san bay noi bai ly giai ve nuoc sat khuan tay la nuoc la a51 dspl
    Khách hàng phản ánh nước sát khuẩn tay tại sân bay Nội Bài là nước lã.

    Liên quan đến việc hành khách phản ánh về chất lượng dung dịch sát khuẩn tại nhà ga sân bay Nội Bài là nước lã, tối ngày 29/5, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định thông tin này hoàn toàn không chính xác.

    Trước đó, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ clip ngắn kèm theo thông tin nước sát khuẩn tay tại sân bay Nội Bài là nước lã gây xôn xao dư luận.

    Cụ thể, hành khách Trương Thành Tân phản ánh vào lúc 5h15 ngày 27/5, trong lúc đến sân bay làm thủ tục đi chuyến bay QH 1213 của Bamboo Airways, khi sử dụng nước sát khuẩn đặt tại các khu vực ở đây, anh Tân phát hiện đó không phải là gel như thông tin trên sản phẩm mà nó hoàn toàn bằng nước lã.

    Hình ảnh chai nước rửa tay sát khuẩn mà khách hàng chụp lại có tên là nước rửa tay khô Hasocu, sản phẩm của Công ty Cổ phần Xà phòng Hà Nội. Ngay sau đó, khách hàng này đã báo sự việc cho An ninh sân bay.

    Thông tin kèm clip của anh Tân được chia sẻ khiến nhiều người cho rằng phải làm rõ về dung dịch nước sát khuẩn tại sân bay Nội Bài.

    Theo báo cáo của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, các dung dịch đựng trong các chai nước rửa tay khô nhãn hiệu Hazoku đặt tại khu vực nhà ga hành khách T1 là nước khử trùng (dung dịch diệt khuẩn axit HIPOCLORO).

    Dung dịch này được sản xuất từ nhà máy OSG Nhật Bản, do Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và dịch vụ BPS Việt Nam tài trợ miễn phí cho Cảng sử dụng trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

    Đây là dung dịch nước rửa tay sát khuẩn có tính chất không màu, không mùi, an toàn, thân thiện với môi trường và đã được kiểm định bởi: Viện truyền nhiễm Quốc gia Nhật Bản; Viện Pasteur TP HCM - Bộ Y Tế và Trung tâm Quatest 3 - Tổng cục đo lường Việt Nam.

    Dung dịch axit Hipocloro rất hiệu quả trong việc vô hiệu hóa virus, có hiệu quả kháng khuẩn vượt trội và đảm bảo đủ tiêu chuẩn sát khuẩn phòng chống dịch COVID-19.

    Vì loại dung dịch diệt khuẩn axit HIPOCLORO mà cảng được nhận tài trợ có quy cách đóng trong các can 20l nên Cảng Nội Bài đã tạm thời đựng trong các chai nhựa nhỏ nhãn hiệu Hazoku - vốn là hệ thống các chai nước rửa tay khô Hazoku đã được cảng sử dụng hết trước đó với mục đích tái sử dụng.

    Tuy nhiên, việc tái sử dụng lại các chai nhựa với mục đích hạn chế phát thải rác thải nhựa ra môi trường của Cảng đã dẫn đến sự hiểu nhầm của vị khách nói trên về chất lượng dung dịch sát khuẩn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-to-dung-dich-rua-tay-sat-khuan-la-nuoc-la-dai-dien-san-bay-noi-bai-noi-gi-a502225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan