+Aa-
    Zalo

    Khán giả "cay mắt" cùng Phạm Phương Thảo trong liveshow Mơ duyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tối 3/11, “Mơ duyên” - liveshow đầu tiên trong sự nghiệp, kỷ niệm 20 năm ca hát của nữ ca sĩ Phạm Phương Thảo diễn ra tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

    Tối 3/11, “Mơ duyên” - liveshow đầu tiên trong sự nghiệp, kỷ niệm 20 năm ca hát của nữ ca sĩ Phạm Phương Thảo diễn ra tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

    Tự mình biên tập cho liveshow, chân dung âm nhạc của Phạm Phương Thảo được cô khắc hoạ với những nét vẽ sắc nét, giúp khán giả dễ dàng hình dung được một Phạm Phương Thảo trong nghệ thuật và cả đời thường qua 3 chương: Gái Nghệ, Mơ duyên và Hoan ca.

    Chân dung và câu chuyện nghề, chuyện đời của Phạm Phương Thảo mở đầu với phần 1 “Gái Nghệ”, đây cũng là phần mà cô muốn tri ân những người xứ Nghệ, mảnh đất miền Trung quê hương cô.

    Cùng với đoàn Unesco dân ca xứ Nghệ, ngay mở đầu Phạm Phương Thảo đã khiến khán giả thích thú khi kể về một cô gái xứ nghệ 16 tuổi trong trẻo, vô tư ra Thủ đô, theo đuổi niềm đam mê ca hát qua câu hò điệu ví trong ca cảnh dân ca Nghệ Tĩnh “Duyên người tình Nghệ”. Tiếp theo đó, các ca khúc Neo đậu bến quê, Cắt nửa vầng trăng, Ca dao em và tôi và Gái Nghệ… đã khắc họa chân dung cô gái đem theo giấc mơ một thời, mà hành trang cô ấy mang theo là giọng hát ngọt ngào và tình cảm.

    Những ca khúc ở phần một là những ca khúc đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả với cái tên Phạm Phương Thảo. “Gái Nghệ” là ca khúc do chính Phạm Phương Thảo sáng tác, đã trở thành ca khúc nổi tiếng mà rất nhiều ca sĩ dòng nhạc dân gian chọn thể hiện lại và được khán giả miền Trung yêu thích. Đây là ca khúc Phạm Phương Thảo viết về hình ảnh của những người con gái xứ Nghệ “sắc như dao, mềm như lụa”.

    Phần hai của đêm nhạc là những ca khúc do Phạm Phương Thảo sáng tác. Đây là phần được đông đảo khán giả đánh giá là phần gây bất ngờ lớn nhất trong liveshow: Chân dung một nữ nhạc sĩ Phạm Phương Thảo qua các sáng tác của cô.

    Trước đó, nhiều người đã bày tỏ sự lo ngại, cho rằng Phạm Phương Thảo mạo hiểm khi làm liveshow đầu tiên lại dùng đến một nửa số ca khúc do mình sáng tác. Nhưng, sự thực khán giả đã muốn được… kéo dài thêm phần này bởi các sáng tác đủ các sắc màu âm nhạc, cung bậc, đa dạng của Phạm Phương Thảo đã “quyến rũ” người nghe.

    Thanh Lam.

    Bộ ba Trọng Tấn - Đăng Dương - Việt Hoàn.

    Sao Mai Thu Hằng.

    Khi thì Phạm Phương Thảo đưa người nghe vào những da diết, đau đớn như “Mong manh em” (Nguyễn Ngọc Anh thể hiện), khi lại mềm mại, chan chứa tình cảm như “Thương ơi lòng mẹ” (Nguyễn Thu Hằng hát) hay “À ơi ngày thơ” (Thanh Lam), khi lại hào sảng như “Trai quê tôi” (tam ca Đăng Dương- Trọng Tấn- Việt Hoàn hát), rồi làm cả khán phòng thấy hân hoan, sung sướng khi nghe Thanh Lam hát “Hát đồng dao”, phấn chấn, khí thế với “Phiêu diêu Tràng An” (Đăng Dương – Trọng Tấn- Việt Hoàn), ca khúc “Chàng vinh quy” do Phạm Phương Thảo thể hiện một lần nữa khẳng định sức sống trong lòng khán giả khi nhận được những tràng pháo tay không ngớt.

    Đặc biệt, trong phần này, Phạm Phương Thảo đã hút hồn khán giả khi thể hiện ca khúc “Mơ duyên”, cũng là ca khúc chủ đề của liveshow. Trong trang phục sắc vàng quyền quý, Phạm Phương Thảo duyên dáng, yêu kiều kể chuyện “mơ duyên lứa đôi”, mà ở trong đó cô nhắn nhủ “Thân em ngà ngọc, người chớ vụng về”.

    Phạm Phương Thảo với "Mơ duyên".

    Và cuối cùng, phần ba với những ca khúc làm nên tên tuổi Phạm Phương Thảo như: Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh, Quảng Bình quê ta ơi, Bài ca thống nhất… đã hoàn thiện những nét vẽ hoàn hảo, trọn vẹn về chân dung âm nhạc của Phạm Phương Thảo.

    Không chỉ được thấy trọn vẹn chân dung âm nhạc của Phạm Phương Thảo, khán giả còn thấy yêu hơn giọng hát “Gái Nghệ” khi cô cho thấy vẻ đẹp từ tâm hồn qua sự hiếu nghĩa với mẹ cha, với hai người thầy của mình.

    Phạm Phương Thảo đặc biệt dành 2 ghế ngồi cho 2 người thầy của mình - cố NSND Quý Dương và cố nhạc sĩ An Thuyên.

    Khán giả cay mắt khi biết Phạm Phương Thảo đặc biệt dành 2 ghế ngồi ở vị trí trang trọng nhất trong khán phòng dành cho cố NSND Quý Dương và cố nhạc sĩ An Thuyên - hai người thầy lớn trong cuộc đời của cô. Ở hai ghế ngồi ấy, Phạm Phương Thảo đặt hai bó hoa đẹp trân trọng kính tặng hai người thầy đã nâng đỡ, che chở và yêu thương hết mực để có một Phạm Phương Thảo ngày hôm nay.

    Trong đêm nhạc, Phạm Phương Thảo đã trân trọng và yêu thương, hết sức tình cảm giới thiệu với khán giả về bố mẹ mình. Trước khán giả, được mời phát biểu bố Phạm Phương Thảo đã quá vui mừng và hạnh phúc nên gọi đêm tổ chức liveshow là “ngày vui” của con mình, đồng thời gọi khán phòng là.. hôn trường khiến cả khán phòng cười vang.

    Phạm Phương Thảo và gia đình trên sân khấu liveshow.

    Phạm Phương Thảo ngập tràn hạnh phúc và giãi bày, đạo diễn có nhắc cô nên nói trước với bố mẹ phần giao lưu nhưng Thảo quyết định không nói vì lo… “bố mẹ sợ phát biểu trước đông người mà không đi nữa”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-gia-cay-mat-cung-pham-phuong-thao-trong-liveshow-mo-duyen-a250045.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan