+Aa-
    Zalo

    Khẳng định "tiền đã có trong tài khoản", Chủ tịch Thế giới di động chỉ mua 11% số cổ phiếu đăng ký

    (ĐS&PL) - Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài chỉ mua được 11% cổ phiếu so với kế hoạch đã công bố. Nguyên nhân được ông đưa ra là "do diễn biến thị trường không phù hợp".

    Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) mới đây có báo cáo gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, đã mua 110.000 cổ phiếu MWG từ ngày 8/11 - 7/12, nâng tỷ lệ sở hữu lên 2,408%.

    Trong khoảng thời gian này, thị giá MWG đạt mức trung bình 39.841 đồng/cổ phiếu. Với mức giá này, ước tính ông Tài chi bình quân khoảng 4,4 tỷ đồng để mua số cổ phiếu trên.

    Như vậy, Chủ tịch MWG chỉ hoàn thành được 11% so với kế hoạch đã công bố. Nguyên nhân được ông đưa ra là "do diễn biến thị trường không phù hợp".

    khang dinh tien da co trong tai khoan chu tich the gioi di dong chi mua 11 so co phieu dang ky
    Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG).

    Hồi đầu tháng 11, ông đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu để tăng tỷ lệ sở hữu. Động thái trên được đưa ra sau giai đoạn kết quả kinh doanh của "đế chế" bán lẻ này không khả quan, thị giá cổ phiếu lao dốc. Thời điểm đó, MWG cũng liên tục bị khối ngoại xả hàng và luôn bị "hở" room ngoại, nổi bật có nhóm cổ đông thuộc Dragon Capital bán ròng hơn 4,1 triệu cổ phiếu.

    Không hoàn thành kế hoạch đề ra, ông Nguyễn Đức Tài tiếp tục đăng ký mua thêm 500.000 cổ phiếu MWG để tăng tỷ lệ sở hữu. Thời gian thực hiện từ ngày 12/12 đến ngày 10/1 năm sau.

    Trong cuộc gặp nhà đầu tư tháng trước, Chủ tịch MWG từng khẳng định "tiền đã có trong tài khoản" nhưng do bận rộn công việc nên chưa thể thực hiện mua cổ phiếu. Thời điểm trên, thị giá MWG cũng bắt đầu tăng khiến ông phân vân có nên mua hay chờ đợi thêm.

    Bên cạnh đó, ông Tài cũng chia sẻ về kế hoạch trích 20.000 tỷ đồng gửi ngân hàng để mua lại cổ phiếu quỹ. Ông cho biết bản thân đã nghĩ đến phương án này, nhưng chưa có thời gian làm việc với giám đốc tài chính để bàn về tính khả thi. Ông bỏ ngỏ thời điểm thực hiện, mà chỉ nêu quan điểm rằng nếu để hết quý I/2024 sẽ muộn.

    "Lấy 20.000 tỷ gửi ngân hàng chả đáng so với việc mua lại cổ phiếu quỹ để tăng lợi ích cho cổ đông", ông nhấn mạnh.

    Về tình hình kinh doanh, theo tạp chí Nhịp sống thị trường, luỹ kế 10 tháng đầu năm 2023, Thế giới Di động ghi nhận doanh thu đạt 98.046 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ và mới hoàn thành được 73% so với kế hoạch doanh thu 135.000 tỷ đồng trong năm 2023.

    Ngoài ra, nếu xét theo chuỗi, trong 10 tháng đầu năm 2023, chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy Xanh ghi nhận doanh thu đạt 70,2 nghìn tỷ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ; chuỗi Bách Hoá Xanh ghi nhận doanh thu đạt 25,3 nghìn tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước.

    Điểm đáng lưu ý, Công ty Thế giới Di động cho biết Công ty sẽ tích cực triển khai hoạt động tái cấu trúc trong quý IV để tối ưu hoá chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động và chủ động thích ứng trước bối cảnh kinh doanh mới với nhiều thách thức và biến động.

    Theo đó, Công ty sẽ cân nhắc đóng khoảng 200 cửa hàng trong quý IV/2023, đây là những cửa hàng không hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận.

    Trước đó, trong cuộc họp với nhà đầu tư để báo cáo tình hình kinh doanh quý III/2023, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty Thế giới Di động cho biết tình hình quý IV sẽ khá hơn quý III một chút nhưng vẫn sẽ khó kỳ vọng tăng trưởng mạnh trong dịp Noel và Tết như các quý IV của những năm trước khi mà sức mua ở Việt Nam cũng chưa thể phục hồi.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khang-dinh-tien-da-co-trong-tai-khoan-chu-tich-the-gioi-di-dong-chi-mua-11-so-co-phieu-dang-ky-a602698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan