+Aa-
    Zalo

    Kho dự trữ pháo của Mỹ cạn kiệt sau nhiều lần viện trợ cho Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài hàng nghìn khẩu súng, máy bay không người lái, tên lửa, bệ pháo và bệ phóng tên lửa, Washington đã cung cấp cho Kiev một số lượng lớn đạn dược, bao gồm 806.000 viên lựu pháo 155mm.

    Lầu Năm Góc đang tiến hành xem xét để xác định cách đáp ứng nhu cầu cung cấp của chính mình trong khi vẫn trang bị vũ khí cho Ukraine, tờ RT đưa tin ngày 30/8 (giờ địa phương). 

    Quân đội Mỹ hiện trong tình trạng cạn kiệt một số loại đạn sau khi Nhà Trắng phê duyệt và viện trợ quân sự trị giá hàng tỷ USD cho Ukraine kể từ tháng 2, một số quan chức quân sự Mỹ chia sẻ với Wall Street Journal. 

    Ngoài hàng nghìn khẩu súng, máy bay không người lái, tên lửa, bệ pháo và bệ phóng tên lửa, Washington đã cung cấp cho Kiev một số lượng lớn đạn dược, bao gồm 806.000 viên lựu pháo 155mm. 

    "Trong số các loại vũ khí được gửi tới Ukraine, lựu pháo M777 là nhiều nhất, đi kèm với đó là một số lượng khổng lồ đạn pháo cỡ 155mm. Dù lượng đạn 155mm trong kho chưa thấp tới mức đáng báo động, nhưng nó khiến nhiều người không thoải mái. Đây không phải là lượng đạn lý tưởng trong trường hợp một cuộc chiến nổ ra", nguồn tin của Wall Street Journal cho biết.

    kho du tru phao cua my can kiet sau nhieu lan vien tro cho ukraine
    Quân đội Mỹ huấn luyện với đạn lựu pháo 155 mm tại Fort Riley, Kansas. Ảnh: Quân đội Mỹ. 

    Việc giảm nguồn cung cấp đã thúc đẩy Quân đội Mỹ tiến hành một cuộc “nghiên cứu về cơ sở công nghiệp đạn dược”, trong đó họ sẽ xác định cách giữ nguồn cung cấp của mình trong khi vẫn duy trì tốc độ viện trợ hiện tại cho các lực lượng Ukraine. Mỹ đã dành gần 14 tỷ USD cung cấp vũ khí trực tiếp cho Kiev chỉ trong năm nay.

    Quân đội Mỹ cũng đã kêu gọi các nhà lập pháp ủy quyền 500 triệu USD nâng cấp cho các nhà máy đạn dược của họ, mặc dù Wall Street Journal báo cáo tình trạng thiếu hụt không phải do thiếu kinh phí.

    Theo một quan chức trong ngành, các nhà cung cấp có thể mất tới 18 tháng để sản xuất đạn dược mới kể từ khi đặt hàng, trong khi các loại vũ khí phức tạp hơn, chẳng hạn như tên lửa, có thể mất nhiều thời gian hơn.

    Kể từ khi Washington tăng cường giao vũ khí cho Kiev vào tháng 2, một số nhà cung cấp vũ khí nói rằng Lầu Năm Góc chỉ đơn giản là không thông báo nhu cầu của quân đội, điều này đã tạo ra "sự chậm trễ" và khiến các nhà thầu "không thể chuẩn bị cho việc sản xuất thêm". 

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-du-tru-phao-cua-my-can-kiet-sau-nhieu-lan-vien-tro-cho-ukraine-a549437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan