+Aa-
    Zalo

    Kho lương thực của Liên Hợp Quốc tại Gaza bị không kích

    (ĐS&PL) - Phía Israel xác nhận đã không kích vào một trung tâm phân phối lương thực của Liên Hợp Quốc ở miền Nam Gaza (Palestine) và tiêu diệt 1 chiến binh Hamas tại đây.

    Theo New Arab, các quan chức y tế tại Gaza cũng xác nhận cuộc không kích của Israel nhằm vào trung tâm phân phối lương thực của Liên Hợp Quốc tại Gaza làm 5 người thiệt mạng, trong đó có 1 nhân viên Liên Hợp Quốc.

    israel xac nhan da khong kich vao mot trung tam phan phoi luong thuc cua lien hop quoc dspl
    Trung tâm phân phối lương thực của Liên Hợp Quốc tại TP Rafah (nam Gaza). Ảnh: Getty

    Lực lượng Israel cho biết chiến binh Hamas được nhắc đến là ông Mohammad Abu Hasna. Tên người này cũng có trong danh sách 5 người thiệt mạng do các quan chức y tế Gaza cung cấp. Tuy nhiên, phía Hamas chưa xác nhận về việc ông Hasna có phải là thành viên của họ hay không.

    Hãng thông tấn AFP đưa tin, cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas nổ ra từ ngày 7/10/2023 đã khiến hàng nghìn dân thường thiệt mạng, biến nhiều khu vực rộng lớn thành vùng đất đổ nát và làm dấy lên cảnh báo về nạn đói ở đây.

    Trong bối cảnh đó, tàu viện trợ Open Arms của Tây Ban Nha đã bắt đầu hành trình đến Gaza từ CH Síp vào sáng sớm 13/3, kéo theo một sà lan chở 200 tấn lương thực. Đây là chuyến tàu viện trợ đầu tiên trong nỗ lực mở hành lang hàng hải đưa hàng viện trợ tới dải đất của người Palestine.

    Trong khi đó, dòng xe tải viện trợ từ Ai Cập đến Gaza gần đây đã chậm lại. Nguyên nhân là do các biện pháp kiểm tra an ninh hàng hóa nghiêm ngặt của Israel, cũng như tình trạng bất ổn dân sự ở Gaza, nơi đám đông người dân đã đổ xô đến cướp bóc các lô hàng viện trợ.

    Cơ quan y tế Gaza cho biết, tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng sau hơn 5 tháng xung đột và bị phong tỏa đã khiến 27 người tử vong vì suy dinh dưỡng và mất nước, hầu hết là trẻ em.

    Khi các cơ quan viện trợ cảnh báo việc vận chuyển bằng xe tải và thả dù không thể đáp ứng được nhu cầu cấp bách ở Gaza, các quốc gia châu Âu và Mỹ đã công bố kế hoạch gửi thêm hàng cứu trợ bằng đường biển.

    Tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố kế hoạch cho quân đội xây dựng một bến cảng trên bờ biển Gaza. Hôm 12/3, bốn tàu quân sự của Mỹ cũng đã rời căn cứ ở Virginia mang theo khoảng 100 binh sĩ và thiết bị hướng tới Gaza.

    Mộc Miên(Theo New Arab)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-luong-thuc-cua-lien-hop-quoc-tai-gaza-bi-khong-kich-a614527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan