+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc máy bay chở 249 người rơi lốp khi vừa cất cánh, ô tô bên dưới vỡ cửa sổ

    (ĐS&PL) - Sau khi phát hiện sự cố rơi lốp, chiếc máy bay ngay lập tức thay đổi đường bay và hạ cánh khẩn cấp xuống Los Angeles (bang California, Mỹ).

    Tờ Phụ Nữ Số dẫn thông tin từ ABC News cho hay, khoảng 11h35 ngày 7/3 (giờ địa phương), chuyến bay từ  San Francisco (Mỹ) đến Kansai (Nhật Bản) của hãng hàng không United Airlines gặp sự cố hi hữu ngay sau khi cất cánh.

    Trong đoạn video ghi lại sự việc, có thể thấy chỉ vài giây sau khi máy bay rời khỏi đường băng ở Sân bay San Francisco, một trong 6 lốp ở cụm thiết bị hạ cánh chính bên trái của phương tiện đã bị rơi.

    Lốp máy bay rơi xuống bãi đậu xe của nhân viên tại sân bay quốc tế San Francisco, va vào một chiếc ô tô và làm vỡ cửa sổ phía sau của ô tô trước khi lăn qua hàng rào và dừng lại ở một khu đất lân cận.

    Hình ảnh hiện trường dưới mặt đất cho thấy ít nhất một chiếc ô tô trong bãi đậu xe tại sân bay đã bị dập phần mui xe và hư hỏng sau vụ việc. Sân bay cho biết, không ai bị thương sau vụ việc nhưng họ đã phải tạm thời đóng cửa đường băng để dọn sạch các mảnh vỡ. 

    khoanh-khac-may-bay-cho-249-nguoi-roi-lop-khi-vua-cat-canh-lam-vo-cua-so-o-to-ben-duoi.mp4

    Đoạn video ghi cảnh lốp máy bay rơi xuống khi vừa cất cánh không lâu. Nguồn: AP

    Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ, trên máy bay có 249 người vào thời điểm xảy ra vụ việc, gồm 235 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn. Sau khi phát hiện sự cố, máy bay của United Airlines ngay lập tức thay đổi đường bay và hạ cánh khẩn cấp xuống Los Angeles khoảng 25 phút sau khi cất cánh. 

    VTV Times dẫn thông tin từ ABC7 Chicago cho biết, xe cứu hỏa đã túc trực tại sân bay quốc tế Los Angeles. Máy bay Boeing 777 đã hạ cánh không bình thường và dừng lại ở khoảng 2/3 quãng đường trên đường băng. Người phát ngôn sân bay Dae Levine cho biết, máy bay hạ cánh an toàn, sau đó được kéo đi.

    Liên quan đến vụ việc, hãng hàng không United Airlines đưa ra thông cáo cho biết một máy bay mới đã được bố trí để đưa hành khách đến Osaka sau khi chuyến bay hạ cánh.

    "Chúng tôi muốn bày tỏ sự biết ơn tới các phi công và tiếp viên vì sự chuyên nghiệp của họ trong quá trình xử lý tình huống này. Chúng tôi cũng biết ơn đội ngũ các nhân viên mặt đất đã hỗ trợ di chuyển chiếc máy bay ngay sau khi nó hạ cánh và hỗ trợ khách hàng khi họ đến nơi", United Airlines chia sẻ.

    Hãng hàng không này cũng sẽ làm việc với chủ sở hữu của những chiếc xe bị hư hỏng tại Sân bay Quốc tế San Francisco "để đảm bảo nhu cầu của họ được giải quyết".

    Chiếc Boeing 777 trong vụ việc nói trên được chế tạo vào năm 2002 và được thiết kế để hạ cánh an toàn khi lốp bị thiếu hoặc hư hỏng. Theo các chuyên gia hàng không, máy bay bị thủng lốp là trường hợp hiếm gặp và không phải là dấu hiệu của một vấn đề an toàn lớn hơn.

    "Các lốp còn lại hoàn toàn có khả năng chịu tải", ông Alan Price, cựu phi công trưởng của Delta Air Lines nói. Cục Hàng không Liên bang Mỹ sẽ điều tra vụ việc nói trên.

    khoanh khac may bay cho 249 nguoi roi lop khi vua cat canh lam vo cua so o to ben duoi1
    khoanh khac may bay cho 249 nguoi roi lop khi vua cat canh lam vo cua so o to ben duoi
    Chiếc ô tô hư hỏng sau khi bị lốp máy bay rơi trúng. Ảnh: ABC News

    Theo thông tin trên VietNamNet, đây là lần thứ 3 trong tuần này một chiếc máy bay Boeing được United Airlines sử dụng gặp sự cố trên không.

    Một trong những động cơ trên chiếc Boeing 737-900 được hãng hàng không sử dụng đã bốc cháy vài phút sau chuyến bay ở Texas hôm 4/3. Chuyến bay 1118 của United Airlines ngay lập tức quay trở lại Sân bay Liên lục địa Houston George H. Bush.

    San Francisco Chronicle đưa tin, cũng trong ngày 4/3, một chuyến bay khác của United Airlines đi từ Honolulu đến San Francisco đã gặp sự cố động cơ trên Thái Bình Dương. Chiếc Boeing 575-300 rất may đã hạ cánh an toàn tại điểm đến một giờ sau khi phát hiện sự cố.

    Boeing phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ các cơ quan quản lý sau khi một cánh cửa bật ra khỏi máy bay Boeing 737 Max 9 giữa chuyến bay vào tháng 1/2024, khiến Cục Hàng không liên bang Mỹ phải đình chỉ hơn 170 máy bay phản lực. Các cuộc điều tra sau đó đã tìm thấy những bu lông bị lỏng trên một số máy bay Boeing.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-may-bay-cho-249-nguoi-roi-lop-khi-vua-cat-canh-o-to-ben-duoi-vo-cua-so-a613583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan