+Aa-
    Zalo

    Gặp sự cố động cơ, máy bay hạng nhẹ lao xuống nhà dân ở Mỹ

    (ĐS&PL) - Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đang phối hợp điều tra vụ tai nạn máy bay vừa xảy ra tại bang Florida.

    Theo thông tin trên VnExpress, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19h ngày 1/2 (giờ địa phương) tại khu nhà ở lưu động Bay Waters (thành phố Clearwater, bang Florida, Mỹ), không lâu sau khi sân bay gần hiện trường nhận tín hiệu cầu cứu từ phi công chiếc Beechcraft Bonanza V35.

    Ông Scott Ehlers - lãnh đạo sở cứu hỏa địa phương cho hay, khi lực lượng cứu hỏa tiếp cận hiện trường, 4 ngôi nhà lưu động đang bốc cháy. Xác chiếc máy bay nằm trong một ngôi nhà, cư dân trong ba ngôi nhà còn lại không bị thương.

    "Tôi có thể xác nhận có một số người thiệt mạng, cả trên máy bay và trong ngôi nhà", ông Elhers chia sẻ thêm, nhưng không tiết lộ con số cụ thể. Nhà chức trách hiện đang xác minh danh tính những người thiệt mạng hoặc bị thương.

    may-bay-truc-trac-dong-co-lao-xuong-nha-luu-dong---vnexpress.mp4

    Hiện trường vụ máy bay hạng nhẹ Beechcraft Bonanza V35 lao vào nhà lưu động ở Florida (Mỹ) ngày 1/2. Nguồn video: X/clearwaterfire

    Hiện tại, chưa rõ máy bay Beechcraft Bonanza V35 chở bao nhiêu người nhưng đây là dòng máy bay hạng nhẹ, một động cơ, 6 chỗ ngồi, theo thông tin trên báo Người Lao Động. Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết phi công đã báo cáo sự cố động cơ trước khi máy bay gặp nạn.

    Ông Steven Ascari - một cư dân sống tại thành phố Clearwater - nhớ lại: "Tôi nghe thấy âm thanh như vụ nổ khiến ngôi nhà của mình rung lên. Tiếp theo, tôi thấy hiện trường là một cột khói khổng lồ".

    FAA và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NSTB) đang phối hợp điều tra vụ tai nạn.

    Trước đó, hồi tháng 5/2023, bang Florida cũng ghi nhận một vụ rơi máy bay nhỏ. Cụ thể, VietnamPlus dẫn thông tin từ AP cho biết ngày 26/5/2023, hai người đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay nhỏ rơi xuống sân bay ở Nam Florida (Mỹ).

    XEM THÊM: Chiến sự Israel - Hamas ngày 2/2: Israel chấp nhận đề xuất ngừng bắn với Hamas

    Theo giới chức địa phương, vụ việc xảy ra tại Sân bay Palm Beach County Park ở Lantana (Florida) vào khoảng 11h ngày 26/5/2023.

    Dịch vụ theo dõi chuyến bay trực tuyến Flightaware.com cho hay, chiếc máy bay xấu số đang cất cánh hoặc vừa mới cất cánh khi gặp nạn. Cảnh quay bằng trực thăng truyền hình cũng cho thấy chiếc máy bay hiệu Cessna Skyhawk bị vỡ thành nhiều mảnh khi rời khỏi đường băng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-su-co-dong-co-may-bay-hang-nhe-lao-xuong-nha-dan-o-my-a609573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan