+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nhóm đối tượng rút súng đe dọa cảnh sát khi vi phạm nồng độ cồn

    (ĐS&PL) - Bị dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn, một đối tượng đã rút súng ngắn hướng về phía tổ công tác. Tuy nhiên, cảnh sát đã vô hiệu hóa khẩu súng và bắt giữ đối tượng.

    Người Lao động đưa tin, ngày 14/2, Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ Trần Ngọc Lưu (38 tuổi, ngụ TP Hải Phòng), Trịnh Thanh Long (22 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Nông) và 3 người khác do "Chống người thi hành công vụ".

    Theo tài liệu điều tra, gần 20h ngày 5/2, tổ công tác 363 Công an quận Gò Vấp gồm thiếu tá Phan Thanh Nhơn, trung tá Phạm Minh Thái, đại úy Trần Phong Nhã, đại úy Lê Đức Kiều, thượng úy Đinh Trọng Nghĩa, thượng úy Nguyễn Văn Quyết tuần tra trên địa bàn.

    Thiếu tá Nhơn và thượng uý Nghĩa mặc thường phục (là cán bộ Cảnh sát hình sự Công an quận Gò Vấp).

    Khi đến đường Lê Văn Thọ (phường 11) thì phát hiện Long có biểu hiện say xỉn và không đội mũ bảo hiểm nên dừng xe kiểm tra.

    khoi to nhom doi tuong rut sung de doa canh sat khi vi pham nong do con
    Nhóm của Lưu và Long tại cơ quan công an. Ảnh: Người Lao động.

    Thiếu tá Nhơn giới thiệu là tổ công tác 363 Công an quận Gò Vấp, xuất trình thẻ ngành, đồng thời yêu cầu Long xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

    Lúc này Lưu thách thức, chửi bới, lăng mạ, xúc phạm và dùng tay đẩy thành viên lực lượng 363, xông đến định gây hấn với thiếu tá Nhơn.

    Để trấn áp Lưu, thiếu tá Nhơn đã dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt Lưu. Lúc này nhóm bạn của Lưu và Long là Minh, Sáng, Vy cùng một số người khác đang nhậu gần đó nhìn thấy và đi tới.

    Nhóm này đã cùng Long gây áp lực, liên tục giật tay tổ công tác để tổ công tác không thể xử lý Lưu. Lưu càng lấn tới, xông vào khiêu khích và vung tay, húc vào người các chiến sĩ tổ công tác, trong khi nhóm còn lại lăng mạ, thách thức tổ công tác. Trung tá Thái (cán bộ đội an ninh) bị giật rớt mất bảng tên Công an nhân dân.

    XEM THÊM: Vụ một người nước ngoài tử vong trong tư thế hai chân bị trói: Bắt giữ nghi phạm

    Một số người đi đường chứng kiến sự việc đã dừng lại xem và dùng điện thoại quay lại, dẫn đến tắc nghẽn giao thông. Tổ công tác 363 sau đó đã phối hợp Công an phường 11, quận Gò Vấp đến khống chế và đưa nhóm người của Lưu, Long về trụ sở để làm rõ nội dung vụ việc.

    Tại cơ quan công an, nhóm khai nhận hành vi phạm tội. Qua kiểm tra nồng độ cồn, ghi nhận Long có nồng độ cồn là 0,637mg/l khí thở, theo Tuổi trẻ.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nhom-doi-tuong-rut-sung-de-doa-canh-sat-khi-vi-pham-nong-do-con-a610581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan