+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 13/2: Khởi tố đối tượng say xỉn, chống người thi hành công vụ

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 13/2/2024. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 13/2/2024 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật

    Khởi tố đối tượng say xỉn, chống người thi hành công vụ

    Công an huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với một đối tượng về Tội “Chống người thi hành công vụ”.

    tin tuc an ninh hinh su 13 2 khoi to doi tuong say xin chong nguoi thi hanh cong vu
    Trần Văn Bắc tại cơ quan Công an. Ảnh: CAND

    Khoảng 12h53 ngày 11/2 (tức ngày mồng 2 Tết), tại QL37, đoạn thuộc tổ dân phố An Long, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công an huyện Đại Từ trong khi thực hiện nhiệm vụ, phát hiện ông Trần Văn Bắc, SN 1974, trú tại xóm Yên Thái, xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên điều khiển xe mô tô lưu thông trên đường và không đội mũ bảo hiểm. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng ông Bắc không chấp hành mà điều khiển xe mô tô định quay đầu bỏ chạy. Tổ công tác đã dừng xe và tiến hành kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của ông Bắc, kết quả nồng độ cồn là 0,716mg/l khí thở.

    Mặc dù đã được tuyên truyền, giải thích về lỗi vi phạm và yêu cầu hợp tác, nhưng ông Bắc không hợp tác, không ký xác nhận vào phiếu kiểm tra nồng độ cồn, biên bản vi phạm, có lời nói to tiếng thể hiện thái độ không chấp hành.

    Trước tình hình trên, Tổ công tác đã mời người chứng kiến, lập biên bản tạm giữ, niêm phong và đưa phương tiện về cơ quan Công an để xử lý theo quy định. Khi đó, ông Bắc lao tới, dùng hai tay kéo giật xe mô tô của mình lại và xô đẩy cán bộ trong tổ công tác.

    Tổ công tác đã tiến hành khống chế và bắt người phạm tội quả tang đối với ông Bắc về hành vi Chống người thi hành công vụ và bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Đại Từ để giải quyết theo thẩm quyền.

    Tại Cơ quan điều tra, ông Bắc khai nhận: Do đã uống rượu và không đội mũ bảo hiểm, sợ bị xử lý nên ông Bắc đã có những hành vi nêu trên. Căn cứ vào các quy định của phá

    luật, ngày 12/2, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đại Từ đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Bắc về Tội “Chống người thi hành công vụ” để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Điều tra vụ án mạng sau va chạm giao thông

    Mới đây, tin từ Cơ quan Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Cà Mau, đơn vị đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi đâm chết người chiều 9/2 (30 Tết Giáp Thìn).

    Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã tạm giữ hình sự đối với nghi phạm Lê Văn Lâm (34 tuổi, ngụ huyện Phú Tân) và đang củng cố hồ sơ để thực hiện bước tố tụng tiếp theo.

    Trước đó như Tiền Phong thông tin, khoảng 13h30 phút cùng ngày, Lê Văn Lâm điều khiển xe máy chở theo con trai đi từ ấp 1/5 về hướng ấp Ông Bích (xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời).

    Khi đến địa phận ấp 1/5, một thanh niên điều khiển xe máy chở theo một người đi cùng chiều vượt lên nhưng không ra tín hiệu đèn, do đó, Lâm và 2 thanh niên này xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau.

    Thấy ồn ào, ông L.V.O. (34 tuổi, ngụ ấp 1/5) đến xem và tham gia đánh Lâm. Bị đánh, Lâm chạy vào nhà người dân gần đó lấy con dao chạy ra đâm vào ngực O..

    Bị đâm, ông O. gục xuống và được mọi người đưa đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã Khánh Bình, nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong sau đó. Ngay sau đó, Lâm bị cơ quan chức năng tạm giữ.

    Bé trai bị hàng xóm sát hại dã man

    Vừa qua, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết đang phối hợp hợp với Công an huyện Sóc Sơn tiến hành điều tra vụ án mạng xảy ra tại xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn.

    Ngày 11/2, tức mùng 2 Tết Nguyên đán, Phòng PC01 Công an Hà Nội nhận tin báo của Công an huyện Sóc Sơn về trường hợp một bé trai 3 tuổi (ở thôn Lai Cách, xã Xuân Giang) bị sát hại.

    tin tuc an ninh hinh su 13 2 khoi to doi tuong say xin chong nguoi thi hanh cong vu3
    Hiện trường vụ án. Ảnh: VietNamnet.

    Ngay sau khi nhận trình báo, lực lượng chức năng địa phương đã tới hiện trường, phong tỏa, bảo vệ nơi xảy ra vụ án để điều tra.

    Bước đầu, công an xác định nghi phạm gây án là người đàn ông hàng xóm. Đối tượng đã bị công an bắt giữ, danh tính nghi phạm chưa được công bố.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-13-2-2024-khoi-to-doi-tuong-say-xin-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-a610525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan