+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nữ Việt kiều bắt cóc hai bé gái tống tiền 50.000 USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trương Thanh Hương (Việt Kiều Mỹ) là bị can chính, nắm vai trò chủ mưu trong toàn bộ quá trình bắt cóc 2 cháu nhỏ để tống tiền.

    Trương Thanh Hương (Việt Kiều Mỹ) là bị can chính, nắm vai trò chủ mưu trong toàn bộ quá trình bắt cóc 2 cháu nhỏ để tống tiền.

    Ngày 16/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với bà Trương Thanh Hương (sinh năm 1968, quốc tịch Mỹ) để điều tra, xử lý về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Cơ quan chức năng cho biết, khi bị bắt nữ Việt kiều Mỹ khai man rằng bản thân bà ta hành động theo hướng dẫn của ông Trần Hoàng (cha 2 cháu bé) khiến cơ quan điều tra tốn nhiều thời gian, công sức để điều tra theo những lời khai đó.

    Trương Thanh Hương tại cơ quan điều tra. Ảnh: Infonet

    Trước đó, chiều 7/3, hai cháu bé M.A và B.N đang đi học tại 1 trường quốc tế ở quận 11 thì bị mất tích đột ngột. Gia đình nạn nhân đã trình báo Công an sau quá trình tìm kiếm không có kết quả.

    Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự vào cuộc, phối hợp cùng Công an quận 11 điều tra, làm rõ.

    Trích xuất camera an ninh, Công an phát hiện người đến trường đón 2 cháu bé là D. (người giúp việc của gia đình ông Trần Hoàng) 2 cháu nhỏ được đưa ra xe máy để một người đàn ông khác chở đi.

    Gia đình ông Hoàng nhận được những tin nhắn tống tiền 50 ngàn USD và đoạn clip ngắn có hình ảnh cháu M.A kêu mang tiền đến chuộc 2 chị em về. Lo sợ con gái gặp chuyện, ông Hoàng nhanh chóng trình báo Công an quận 11. Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, công an địa phương đã báo Ban Giám đốc Công an TP.HCM.

    Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM, đã trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp cùng Công an quận 11 khẩn trương xác minh, truy tìm tung tích 2 bé gái.

    Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an xác định địa điểm 2 bé gái bị giữ tại một phòng trọ ở quận Bình Tân. Chiều cùng ngày, các trinh sát ập vào, giải cứu 2 bé gái an toàn.

    Sau khi có lệnh khởi tố bị can Hương, Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Trần Hoàng (tức Hoàng Kali, 45 tuổi, cha 2 bé gái bị bắt cóc) chia sẻ không thể tha thứ cho người phụ nữ này. Theo ông Hoàng, gia đình đã nuôi bà Hương 2 năm, 2 con của ông cũng coi bà Hương như người thân trong gia đình nhưng không ngờ bà ta lại bắt cóc 2 bé để tống tiền 50.000 USD.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nu-viet-kieu-bat-coc-hai-be-gai-tong-tien-50000-usd-a222803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan