+Aa-
    Zalo

    Khủng hoảng y tế Hàn Quốc: Áp đặt biện pháp "mạnh tay" với 7.000 bác sĩ đình công

    (ĐS&PL) - Theo đó, Bộ Y tế Hàn Quốc sẽ đình chỉ giấy phép của khoảng 7.000 bác sĩ nội trú không trở lại làm việc. Còn đối với những bác sĩ đã quay lại làm việc, Bộ sẽ xem xét tình tiết giảm nhẹ trong trường hợp truy cứu trách nhiệm đối với họ.

    Ngày 4/3, VTC News dẫn nguồn tờ Yonhap, thông tin cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Cho Kyoo-hong cho biết: "Kể từ hôm nay, chúng tôi lên kế hoạch kiểm tra các bệnh viện để xác định những bác sĩ nội trú không trở lại làm việc. Chúng tôi sẽ hành động theo quy định, pháp luật và không có trường hợp ngoại lệ. Những bác sĩ chưa quay lại làm việc, sự nghiệp có thể sẽ bị ảnh hưởng".

    khung hoang y te han quoc ap dat bien phap manh tay voi 7000 bac si dinh cong dspl

    Các bác sĩ biểu tình phản đối kế hoạch tăng tuyển sinh vào trường y trước Văn phòng Tổng thống ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 22/2. Ảnh: Reuters

    Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc nhấn mạnh, đối với những bác sĩ đã trở lại làm việc, chính phủ sẽ xem xét tình tiết giảm nhẹ trong trường hợp truy cứu trách nhiệm đối với họ.

    Trong khi đó, Thứ trưởng Y tế Park Min-soo tuyên bố Chính phủ Hàn Quốc sẽ bắt đầu quy trình tước giấy phép hành nghề của khoảng 7.000 bác sĩ nội trú đã tham gia đình công. Ông cho biết, đây là phản ứng cứng rắn nhất của chính phủ Hàn Quốc nhằm đối phó với phong trào đình công tập thể của các bác sĩ nội trú.

    "Chúng tôi sẽ có phản ứng mạnh mẽ và nhanh chóng với những người gây ra hành động tập thể dẫn đến hỗn loạn trong ngành y", Thứ trưởng Y tế Park Min-soo cho hay.

    Chính phủ Hàn Quốc cũng đưa ra cảnh báo, những bác sĩ đình công sẽ phải đối mặt biện pháp xử lý về hành chính và hình sự, trong đó có treo bằng một năm, ngồi tù ba năm hoặc phạt tiền 30 triệu won (22.455 USD) nếu không trở lại làm việc vào 29/2.

    khung hoang y te han quoc ap dat bien phap manh tay voi 7000 bac si dinh cong

    Hàn Quốc bắt đầu áp đặt các biện pháp mạnh tay với các bác sĩ đình công. Ảnh: Reuters

    Đến nay, chỉ có hơn 560 bác sĩ quay lại làm việc theo lệnh, số khác vẫn tiếp tục đình công. Việc bác sĩ đình công dẫn đến nhiều ca phẫu thuật bị hủy và gây đình trệ dịch vụ khám chữa bệnh ở Hàn Quốc.

    Trước đó, từ ngày 20/2 đến nay, khoảng 9.000 bác sĩ trẻ của nước này ngừng làm việc, nhằm phản đối kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh ngành y của Chính phủ Hàn Quốc.

    Điều này dẫn đến tình trạng quá tải diện rộng tại nhiều bệnh viện của nước này.

    Phát biểu trong buổi họp nội các ngày 28/2, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo kêu gọi các bác sĩ đình công nhanh chóng quay lại làm việc và cam kết chính phủ sẽ lắng nghe những băn khoăn của họ.

    Thủ tướng Hàn Quốc cho biết: "Chúng phủ hoàn toàn thấu hiểu những lo lắng nghiêm túc của các bác sĩ tập sự về môi trường làm việc và sự nghiệp tương lai. Chúng tôi đang nghiên cứu những biện pháp cải thiện điều này từ nhiều góc độ khác nhau".

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-hoang-y-te-han-quoc-ap-dat-bien-phap-manh-tay-voi-7000-bac-si-dinh-cong-a612875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan