+Aa-
    Zalo

    Khuôn viên trường mầm non biến thành bãi đỗ xe của nhà hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Là khuôn viên trường mầm non trọng điểm của trung tâm TP Huế, thế nhưng sau mỗi buổi tan trường, nơi đây lại trở thành bãi đỗ xe của một nhà hàng.

    (ĐSPL) – Là khuôn viên trường mầm non trọng điểm của trung tâm TP Huế, thế nhưng sau mỗi buổi tan trường, nơi đây lại trở thành bãi đỗ xe của một nhà hàng.

    Trong thời gian qua, nhiều người dân địa phương đã phản ánh tình trạng Trường mầm non An Đông, tọa lạc tại đường Lê Minh, phường An Đông, TP Huế (Thừa Thiên - Huế) sau khi tan học cũng là lúc trở thành bãi đỗ xe của nhà hàng Phong Lan, số 14 đường Lê Minh.

    Theo đó, vào khung giờ này, hàng chục chiếc xe máy của các vị khách vào ăn nhậu tại nhà hàng Phong Lan, nối đuôi nhau vào đậu đỗ trong khuôn viên trường cho tới khi nào các cuộc nhậu ở nhà hàng kết thúc.

    Ban giám hiệu Trường mầm non An Đông ngang nhiên cho nhà hàng Phong Lan thuê khuôn viên trường làm nơi để xe của khách vào ăn nhậu.

    Đáng nói hơn, nhân viên bảo vệ trường còn tự ý giao chìa khóa cho một người lạ để người này ra vào đậu đỗ chiếc xế hộp của mình một cách rất ngang nhiên giống như đây là gara của nhà mình. Có lúc người dân còn thấy người này lái xe và bước xuống mở cổng rất muộn. Việc làm này khiến nhiều người dân bức xúc.

    Anh Lê Danh Q. (32 tuổi), một người dân địa phương cho biết: “Tôi cũng như những người dân sống quanh đây đều bất ngờ vì không hiểu tại sao khuôn viên của một trường mầm non lại đem ra kinh doanh, cho nhà hàng làm bãi giữ xe đến khuya. Việc làm này không những gây mất an ninh trật tự trong nhà trường mà còn đồng nghĩa tạo ra sơ hở cho kẻ gian đột nhập vào trường để “khám xét” tài sản”.

    “Đặc biệt, thời gian gần đây, trên địa bàn các phường của TP Huế lại liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cướp tài sản, thế nhưng nhân viên bảo vệ còn tự ý giao chìa khóa cho người lạ. Thật là vô lí”- anh Q. chia sẻ.

    Cận cảnh bản hướng dẫn nơi để xe của nhà hàng Phong Lan được đặt ngay trước cổng của nhà trường, khiến dân bức xúc.

    Trước những thông tin phản ánh, nhóm PV đã vào cuộc điều tra để xác minh sự việc. Sau quá trình theo dõi, ghi nhận tình hình nêu trên là đúng sự thật.

    Để tìm hiểu rõ hơn, PV đã có cuộc trao đổi với Ban giám hiệu nhà trường. Tại đây, cô Nguyễn Thị Hồng Thanh, Hiệu trưởng Trường mầm non An Đông cho biết: “Chuyện nhà trường cho nhà hàng Phong Lan thuê để xe của khách là có. Lúc đó, do nhà hàng Phong Lan không có mặt bằng để xe nên đã đến giao dịch với nhà trường. Sau khi họp Ban giám hiệu nhà trường, chúng tôi đã đưa ra quyết định cho nhà hàng thuê khuôn viên trường với bản hợp đồng 1triệu/tháng để tăng thêm nguồn thu cho công đoàn. Tuy nhiên, khi nhìn nhận lại, thì mới biết nhà trường đã làm sai quy định nhà nước”.

    “Còn việc nhân viên bảo vệ trường tự ý giao chìa khóa cho người lạ để tự mở cửa chạy và đậu đỗ ở đây thì Ban giám hiệu nhà trường không hề hay biết”- cô Thanh nói.

    Khuôn viên nhà trường cũng là nơi gara để ô tô của ông Trần Ngọc M. vào ban đêm.

    Khi được hỏi về sự việc trên, ông Nguyễn Văn Dũng, nhân viên bảo vệ nhà trường thừa nhận, đã tự tiện giao chìa khóa cổng cho ông Trần Ngọc M., trú tại đường Nguyễn Đức Tịnh, phường An Đông vào đậu xe ô tô vào ban đêm và đến 5h sáng thì đến đưa xe ra.

    Trước những thông tin PV cung cấp, Ban giám hiệu nhà trường hứa sẽ mời chủ nhà hàng Phong Lan để chấm dứt hợp đồng cho thuê bãi để xe - cô Thanh khẳng định.

    Điều 26. Quản lý đất đai, tài sản của nhà trường và cơ sở giáo dục khác (Nghị định Số: 43/2000/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục )

    1. Đất đai, tài sản do Nhà nước giao cho nhà trường, cơ sở giáo dục khác quản lý và sử dụng đều thuộc sở hữu nhà nước và phải được quản lý, sử dụng theo quy định của pháp luật.

    Các tài sản do nhà trường, cơ sở giáo dục khác quản lý chỉ được sử dụng vào hoạt động giáo dục, nghiên cứu, triển khai ứng dụng theo quy định của Điều lệ nhà trường, Quy chế tổ chức và hoạt động của cơ sở giáo dục.

    2. Đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, Nhà nước công nhận và bảo hộ quyền sở hữu tài sản, vốn đầu tư, thu nhập, các quyền và lợi ích hợp pháp khác của nhà đầu tư theo quy định của Luật Khuyến khích đầu tư trong nước (sửa đổi).

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Phi Hoàng - Phan Tiến


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khuon-vien-truong-mam-non-bien-thanh-bai-do-xe-cua-nha-hang-a174085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan