+Aa-
    Zalo

    Khuyến cáo của WHO về độ tuổi đeo khẩu trang phòng tránh COVID-19 cho trẻ em

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra khuyến cáo về thời điểm thích hợp cho trẻ em đeo khẩu trang trong bối cảnh dịch COVID-19 trên thế giới diễn biến phức tạp.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào hôm qua (21/8) đã đưa ra khuyến cáo của mình về thời điểm thích hợp cho trẻ em đeo khẩu trang trong bối cảnh dich COVID-19 trên thế giới vẫn diễn biến hết sức phức tạp.

    WHO và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã hợp tác với nhau và đưa ra hướng dẫn mới, khẳng định: “Trẻ em từ 12 tuổi trở lên nên đeo khẩu trang trong những điều kiện tương tự người lớn, đặc biệt khi các em không thể đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1 mét với những người khác và xuất hiện tình trạng lây lan trên diện rộng trong khu vực”.

    Theo WHO, trẻ em dưới 5 tuổi không nên đeo khẩu trang, trừ một số trường hợp đặc biệt như ở những nơi có sự lây lan rộng rãi của virus hoặc nơi trẻ có thể tiếp xúc với người già và những người có nhiều bệnh nền. Trong những trường hợp này, cha mẹ có thể khuyến khích các bé trong độ tuổi từ 6 – 11 tuổi đeo khảu trang nhưng cần có sự giám sát của người lớn.

    Trẻ em từ 12 tuổi trở lên nên đeo khẩu trang trong những điều kiện tương tự người lớn. Ảnh minh họa

    Hướng dẫn mới cũng chỉ ra những trường hợp không bắt buộc hoặc không nên yêu cầu trẻ đeo khẩu trang. Cụ thể, "không nên bắt buộc sử dụng khẩu trang" đối với trẻ em ở mọi lứa tuổi bị rối loạn phát triển, khuyết tật hoặc các tình trạng sức khỏe cụ thể khác; không nên yêu cầu trẻ đeo khẩu trang nếu các em đang chơi thể thao hoặc hoạt động thể chất" để không ảnh hưởng đến hô hấp của chúng".

    Cũng trong ngày hôm qua, Tedros Adhanom Ghebreyesus - Tổng Giám đốc tổ chức WHO bày tỏ hy vọng rằng cuộc khủng hoảng đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể chấm dứt trong vòng chưa đến 2 năm tới.

    “Tình hình của chúng ta hiện nay có nhiều công nghệ hơn, đương nhiên là với nhiều sự kết nối hơn, nên virus (SARS-CoV-2) có cơ hội lây lan một cách thuận lợi hơn... Cùng lúc, chúng ta có công nghệ và hiểu biết để ngăn chặn nó,” ông Tedros cho hay.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khuyen-cao-cua-who-ve-do-tuoi-deo-khau-trang-phong-tranh-covid-19-cho-tre-em-a336022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan