+Aa-
    Zalo

    Kinh dị xu hướng trang điểm "thung lũng kỳ lạ" giống robot gây sốt TiktTok

    (ĐS&PL) - Xu hướng trang điểm “thung lũng kỳ lạ” để trông giống robot mang hơi hướng kinh dị thu hút hàng triệu lượt xem trên nền tảng TikTok.

    Theo NY Post, xu hướng trang điểm Uncanny Valley -  “thung lũng kỳ lạ” đang gây sốt trên các nền tảng mạng xã hội và đặc biệt là TikTok. Nhiều người sáng tạo nội dung thu hút lượng người xem lớn bằng kỹ năng trang điểm giống robot đến đáng sợ.

    Thung lũng kỳ lạ - Uncanny Valley - là thuật ngữ mô tả cảm giác khó chịu, thậm chí ghê sợ mà nhiều người gặp phải khi đối mặt với android (robot có vẻ ngoài giống con người) hay những thứ "không phải người nhưng lại rất giống người" khác.

    vi-sao-xu-huong-trang-diem-thung-lung-ky-la-giong-robot-lai-thu-hut-gioi-tre-.mp4

     

    Để tạo cảm giác này, nhiều TikToker đua nhau trang điểm để trông giống như robot. Họ phủ lên mặt một lớp phấn nền dày, sử dụng kem che khuyết điểm và phấn highlight để khi ánh sáng chiếu vào, khuôn mặt trông sẽ không tự nhiên như người thật. Họ cũng vẽ lại miệng và lông mày bằng bút kẻ mắt và mascara để làm nổi bật sự thiếu tự nhiên. 

    Các video trên TikTok hướng dẫn rất nhiều kiểu trang điểm "thung lũng kỳ lạ" khác nhau về kỹ thuật nhưng đều cho ra kết quả giống robot một cách ma quái. Những người sáng tạo nội dung đang hướng tới việc khơi gợi cảm giác khó chịu hoặc sợ hãi mà chúng ta có thể trải qua khi nhìn vào vật thể "rất giống người mà không phải người". 

    kinh di xu huong trang diem thung lung ky la giong robot gay sot tikttok2

    TikToker Zara hưởng ứng xu hướng trang điểm giống robot. Ảnh: NYP

    Một trong những clip gây sốt thuộc về Zara - có tài khoản TikTok là @alkiiwii. Trong clip thu hút 14,4 triệu lượt xem, cô hát nhép một đoạn từ trò chơi điện tử nổi tiếng "Detroit Become Human" kể về người máy của năm 2038, với gương mặt được trang điểm kiểu Uncanny Valley.

    “Tôi chỉ tồn tại nhờ vào trí thông minh của con người đã thiết kế ra tôi. Bạn biết đấy, họ có thứ mà tôi không bao giờ có thể có - linh hồn”, Zara nói và tạo những biểu cảm trên khuôn mặt gợi nhớ đến một nhân vật trong trò chơi điện tử. Nhiều dùng bình luận rằng, vẻ ngoài của Zara khi trang điểm kiểu robot rất giống với nhân vật người mẹ trong bộ phim thiếu nhi rùng rợn nổi tiếng “Coraline”.

    kinh di xu huong trang diem thung lung ky la giong robot gay sot tikttok11

    Xu hướng trang điểm lan truyền ở “thung lũng kỳ lạ” đang chiếm lĩnh TikTok. Ảnh: NYP

    Hiện trào lưu trang điểm "thung lũng kỳ lạ" lan truyền chóng mặt trên Tiktok. Chỉ cần gõ hashtag #uncannyvalleymakeup, bạn sẽ tìm thấy vô số video khoe thành quả trang điểm theo xu hướng này, video nào cũng thu hút hàng triệu lượt xem.

    Những trào lưu hay clip có nội dung kinh dị với người xem luôn thu hút một lượng lớn cư dân mạng. Nổi bật là những video ăn "mukbang" - nghĩa là phát sóng clip ăn uống kiểu quái dị như: ăn bạch tuộc sống to bằng nửa con mặt, thói quen ăn uống điên cuông với rất nhiều món khổng lồ.

    Theo Insider, những người muốn tìm cảm giác đồng hành với ai đó trong bữa ăn một mình là nhóm khán giả chủ yếu của mukbang.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-di-xu-huong-trang-diem-thung-lung-ky-la-giong-robot-gay-sot-tikttok-a598809.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan