+Aa-
    Zalo

    Kỳ án 7 nữ sống cùng phòng ký túc xá thiệt mạng vì uống thuốc trừ sâu, hung thủ không ai ngờ tới

    (ĐS&PL) - Cuối năm 1998, một vụ án mạng chấn động xảy ra trong ký túc xá nữ ở trường Trung học phổ thông Tĩnh Hải, thành phố Thiên Tân, Trung Quốc. Sau 22 năm, khi nhắc đến sự vụ này nhiều người không khỏi rùng mình trước sự tàn nhẫn của hung thủ.

    Vào buổi sáng ngày 23/12/1998, khi các học sinh của trường Trung học phổ thông Tĩnh Hải đang tập thể dục thì bất ngờ ngửi thấy mùi thuốc trừ sâu phát ra từ khu ký túc xá nữ. Mọi người chưa kịp nhận ra chuyện gì đang xảy ra thì bất ngờ nghe thấy tiếng còi của 3 chiếc xe cảnh sát từ cổng trường chạy vào khuôn viên. 

    Lúc này, lãnh đạo cảnh sát đã đích thân đến phòng ban giám hiệu và chỉ thị cho giáo viên cũng như học sinh biết rằng có một vụ án mạng xảy ra trong ký túc xá nữ của trường. Được biết, phía cảnh sát đã nhận được tin có 7 trong 8 cô gái đã chết trong phòng ký túc xá. Việc cùng một lúc có nhiều người chết như vậy là rất hiếm nên vụ án đã từng chấn động dư luận một thời gian dài. Nhiều người tự hỏi, làm thế nào mà 7 cô gái đang ở độ tuổi sắp vào Đại học lại qua đời như thế? 

    ky an bay nu sinh song cung phong ky tuc xa thiet mang vi uong thuoc tru sau hung thu khong ai ngo toi
    Chai thuốc cướp đi mạng sống của 7 nữ sinh. Ảnh: Trang QQ.

    Thời điểm đó, khi cảnh sát mở cửa phòng, nơi được báo cáo xảy ra án mạng, họ đã nghe được mùi thuốc trừ sâu nồng nặc. Bên trong là cảnh tượng kinh khủng khi họ nhìn thấy thi thể của 7 cô gái nằm rải rác trong từng tư thế khác nhau. Một số người cuộn tròn và rơi xuống đất, hai bàn tay ôm chặt bụng, một số nắm lấy cổ họng như đang muốn ngăn chặn cơn đau, một số còn lại miệng sủi bọt… 

    Điều này có thể suy ra rằng, trước khi qua đời, 7 cô gái đã vô cùng đau đớn. Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện đặc điểm chung của họ khi qua đời đó là đồng tử co lại mạnh và đôi mắt trắng đáng sợ. 

    Phía cảnh sát đã nhanh chóng cử lực lượng đến thu dọn hiện trường và tiến hành điều tra với quy mô lớn. Từ những mấu chốt tại hiện trường, cảnh sát đã có kết quả rằng các cô gái qua đời vì trúng độc phốt pho hữu cơ. Trong dạ dày của họ, chất nôn và cốc nước tại hiện trường vụ án đều phát hiện thành phần thuốc trừ sâu phorate. 

    Thuốc trừ sâu phorate còn được gọi là 3911, thuộc loại trừ sâu độc hại nhất. Chỉ cần 2mg cũng đủ chết người. Chẳng may ai đó uống nhầm thuốc này thì trong 10 phút có thể tử vong. Tuy nhiên, có một tin tức sốc hơn là vào đêm xảy ra án mạng trong phòng 8 người, thì cô gái thứ 8 là Tôn Á Vũ đã ở trong phòng và chứng kiến 7 cô bạn của mình vật lộn cho đến chết. 

    Điều đáng nói là sáng sớm hôm sau Tôn Á Vũ bình thản bước ra sân thể dục như mọi ngày mà không hề có bất kỳ dấu hiệu hoảng sợ nào.

    Theo giáo viên và bạn học, 7 nữ sinh vẫn đến lớp từ sáng đến tối 22/12, không có hành vi bất thường. Tuy nhiên, hai cô gái sống ở phòng 112 đối diện phòng 113 khai với cảnh sát rằng, vào khoảng 23h50 ngày 22/12, họ chợt tỉnh giấc vì ngửi thấy mùi hăng nồng gay mũi nhưng không rõ phát ra từ đâu, không muốn đi kiểm tra giữa đêm nên họ cố ngủ tiếp. Như vậy, thời điểm tử vong của bảy nạn nhân được xác định trong khoảng thời gian từ khi kết thúc giờ tự học buổi tối đến nửa đêm. Nhân viên quản lý ký túc xá cho biết ký túc xá nữ được quản lý khép kín theo quy định nghiêm ngặt, không cho phép người ngoài vào.

    Trong một cuộc điều tra sâu, cảnh sát phát hiện dấu vân tay trên cốc nước ở trong phòng là của Tôn Á Vũ. Hơn nữa, cảnh sát còn tìm thấy táo trong đống nôn mửa của 7 cô gái. Họ phân tích rằng, có thể sau khi uống thuốc, các cô gái cảm thấy có mùi hôi và ăn táo để át mùi. Trên con dao gọt hoa quả tại hiện trường, cảnh sát phát hiện dấu vân tay của Tôn Á Vũ. 

    Khi cảnh sát điều tra nguồn gốc của phorate, một chủ cửa hàng ở huyện Tĩnh Hải khai rằng vào ngày 22/12, một cô gái đến mua chai thuốc trừ sâu phorate. Chủ cửa hàng xác định người mua là Tôn Á Vũ.

    Chai thuốc trừ sâu được tìm thấy ở một góc trong khuôn viên trường. Ngoài dấu vân tay của chủ cửa hàng, trên chai còn có dấu vân tay của Tôn Á Vũ.

    Lúc này, tất cả manh mối đều hướng đến nghi vấn Tôn Á Vũ đã đầu độc 7 người bạn cùng phòng. Ngày 24/12/1998, Tôn Á Vũ bị bắt. Nữ sinh 17 tuổi hoảng sợ khai với cảnh sát rằng mình không phải kẻ sát nhân, kẻ đầu độc thực sự là Lưu San San, một trong 7nữ sinh thiệt mạng.  

    Theo lời thú nhận của Vũ, khoảng một năm trước khi vụ việc xảy ra, Lưu San San hẹn hò với bạn cùng lớp tên Nhất Minh. Đến tháng 9/1998, Nhất Minh đề nghị chia tay khiến Lưu San San đau khổ, thậm chí dần rơi vào trạng thái bi quan, tuyệt vọng và nảy ý định tự tử.

    Ngày 22/12/1998, Lưu San San nhờ Tôn Á Vũ mua giúp một chai thuốc trừ sâu, Tôn Á Vũ đồng ý. Theo yêu cầu của bạn, Tôn Á Vũ rời trường ra chợ mua một chai phorate và một bình nước bằng nhựa để pha thuốc.

    Sau khi tan học, tám nữ sinh trở về ký túc xá. Lúc 22h, Lưu San San gọi riêng Tôn Á Vũ ra hành lang, nói tối nay mình sẽ uống thuốc trừ sâu tự tử. Tuy nhiên Lưu San San nói, nếu chết một mình sẽ rất cô đơn, hy vọng Tôn Á Vũ có thể giúp đầu độc sáu người bạn cùng phòng còn lại. Biết uống thuốc trừ sâu sẽ rất đau đớn, Lưu San San dặn dò Tôn Á Vũ phải để ý kỹ mọi người, không cho họ phát ra âm thanh nào thu hút sự chú ý. Tôn Á Vũ tiếp tục đồng ý.

    nam tiep vien hang khong ly giai ly do vi sao khong nen uong ca phe tren may bay21
    Trường Trung học phổ thông Tĩnh Hải, thành phố Thiên Tân, Trung Quốc. Ảnh: Trang QQ.

    Tối muộn hôm đó, Lưu San San lấy ra chiếc bình chứa đầy thuốc trừ sâu, nói với các bạn cùng phòng: "Đây là thuốc phòng bệnh lao phổi mình mang từ nhà lên, bọn mình chia nhau cùng uống nhé".

    Thời điểm đó, bệnh lao đang hoành hành ở trường trung học số 1 Tĩnh Hải, không ít học sinh cuối cấp bị chậm trễ việc học do mắc bệnh. Lo lắng ảnh hưởng đến kỳ thi đại học sắp tới, lại biết mẹ Lưu San San là bác sĩ nông thôn, các bạn cùng phòng đều tin tưởng Lưu San San nên không từ chối.

    Tôn Á Vũ nói dối các bạn rằng Lưu San San đã cho mình uống thuốc từ sáng. Khi mở bình, mùi hăng nồng đáng sợ tỏa ra, nhưng vì tin tưởng bạn, các cô gái cố chịu đựng uống cốc thuốc được pha loãng với nước, sau đó Lưu San San cũng tự mình uống.

    Tôn Á Vũ vừa an ủi các bạn rằng thuốc tốt nên có vị đắng, vừa cho họ uống nước và ăn hoa quả... Tôn Á Vũ không rời khỏi ký túc xá mà ngủ với bảy thi thể suốt đêm cho đến sáng sớm hôm sau.

    Sau lời khai của Tôn Á Vũ, cảnh sát tìm đến Nhất Minh, cậu ta sau đó cũng xác nhận từng có quan hệ tình cảm với Lưu San San và mới chia tay không lâu. Cảnh sát cũng tìm được bằng chứng quan trọng là lá thư tuyệt mệnh của Lưu San San dưới gầm giường trong ký túc xá. Trong thư, Lưu San San viết về tình yêu dành cho bạn trai, nỗi tiếc nuối chuyện tình của hai người, đồng thời bày tỏ có lỗi với người thân, bạn bè và biểu đạt ý định tự tử. Giám định chữ viết cho thấy thư thực sự do Lưu San San viết.

    Do các bên liên quan đều là trẻ vị thành niên, vụ án có nhiều chi tiết không được công bố, như nội dung đầy đủ của thư tuyệt mệnh.

    Trên tòa, Tôn Á Vũ thay đổi lời khai nhiều lần, lúc nói chỉ giúp mua thuốc trừ sâu, lúc nói Lưu San San lừa mình mua hộ thuốc trừ sâu cho bạn phá thai. Sau đó, Tôn Á Vũ lại nói không biết thuốc trừ sâu có độc.

    Về vấn đề này, thẩm phán phản bác: "Án mạng xảy ra tại một trường trọng điểm, hàng năm hầu như tất cả học sinh đều được nhận vào đại học. Những học sinh giỏi như vậy sao có thể ngay cả kiến thức cơ bản như uống thuốc trừ sâu sẽ gây chết người cũng không biết?".

    Ngày 28/7/1999, tòa án cho rằng Tôn Á Vũ biết rõ mình mua thuốc trừ sâu kịch độc nhưng vẫn giúp Lưu San San lừa gạt các bạn uống, cấu thành tội cố ý giết người. Dù Lưu San San là chủ mưu nhưng Tôn Á Vũ cũng là người chứng kiến và tham gia vào tội ác, là đồng phạm trong vụ án này.

    Lưu San San đã chết, tòa không dựa vào lời nói một phía của Tôn Á Vũ để xác định San là thủ phạm chính. Thẩm phán cho biết việc kết án dựa trên nhiều bằng chứng như báo cáo khám nghiệm tử thi, lời khai của bạn trai Lưu San San và chủ cửa hàng thuốc trừ sâu, thư tuyệt mệnh của Lưu San San và hồ sơ điều tra hiện trường.

    Theo thẩm phán, dù Tôn Á Vũ khăng khăng một lời khai, hay không ngừng thay đổi lời khai, hay một mực giữ im lặng, đều không ảnh hưởng đến phán quyết. "Vụ án của Tôn Á Vũ cho thấy cô ta giỏi diễn xuất, nhưng chúng tôi không bị vẻ bề ngoài đánh lừa. Đáng tiếc là cuối cùng cô ta vẫn không nói ra sự thật".

    Vì là vị thành niên, Tôn Á Vũ bị kết án tù chung thân, phải bồi thường cho người nhà mỗi nạn nhân 250.000 nhân dân tệ, tổng cộng là 1,5 triệu nhân dân tệ.

    Từ năm 1998 đến 2000, Tôn Á Vũ nhiều lần kháng cáo vì cho rằng bản án quá nặng, tuy nhiên đều bị tòa bác đơn. Gia đình Tôn Á Vũ cũng kháng cáo trên tòa dân sự vì số tiền bồi thường quá lớn.

    Ngày 9/11/2000, tòa ra phán quyết: bồi thường gia đình các nạn nhân 330.000 nhân dân tệ; trong đó, trường học và quản lý ký túc xá phải chịu 25% do thất trách, Lưu San San là chủ mưu nên gia đình Lưu San San phải chịu 40%, còn lại 35% do gia đình Tôn Á Vũ chịu trách nhiệm.

    Mẹ Tôn Á Vũ không tin con giết bạn, bởi theo bà 8 nữ sinh phòng 113 có mối quan hệ rất thân thiết. Bà thường đến trường thăm con mỗi cuối tuần, lần nào cũng mang theo thức ăn và đồ dùng cho cả phòng.

    Bà cho biết Tôn Á Vũ là con một, từ nhỏ luôn cô độc, nhưng từ khi đi học, mỗi khi về nhà Tôn Á Vũ thường kể rất hòa hợp với các bạn trong ký túc xá, còn khoe rằng ngoài bố mẹ, những người bạn cùng phòng này đối xử tốt và gần gũi với cô nhất.

    Năm 2013, Tôn Á Vũ được trả tự do sau 15 năm thụ án vì cải tạo tốt.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-an-7-nu-song-cung-phong-ky-tuc-xa-thiet-mang-vi-uong-thuoc-tru-sau-hung-thu-khong-ai-ngo-toi-a602959.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan