+Aa-
    Zalo

    Kylian Mbappe xác nhận rời PSG, Real Madrid reo vui

    (ĐS&PL) - Mbappe đã thông báo với Ban lãnh đạo PSG về việc ra đi vào cuối mùa giải sau khi hết hạn hợp đồng.

    Hợp đồng của Mbappe với PSG sẽ hết hạn vào tháng 6/2024. Trong thời gian dài qua, câu chuyện tương lai của tiền đạo người Pháp là chủ đề nóng. Cuối cùng, thương vụ này đã sáng tỏ.

    Một loạt nguồn tin uy tín ở Pháp và châu Âu cho biết Mbappe đã thông báo với ban lãnh đạo PSG rằng anh sẽ rời CLB vào mùa hè này. Nhà vô địch World Cup 2018 xác nhận mong muốn với PSG vào thứ Ba tại trung tâm huấn luyện Poissy. Theo L'Équipe, Mbappe muốn thông báo sớm hơn cho phía PSG, nhưng chủ tịch CLB - Nasser Al-Khelaifi không có mặt ở Pháp trước đó.

    kylian mbappe xac nhan roi psg real madrid reo vui 1
    Mbappe đã thông báo với ban lãnh đạo PSG rằng anh sẽ rời CLB vào mùa hè này. Ảnh: Vietnamnet.

    Hiện tại, các điều khoản chi tiết để Mbappe ra đi vẫn chưa được thống nhất. Mbappe có thể sẽ chấp nhận giải pháp để PSG không bị thiệt hại quá nhiều về tài chính. Năm 2022, tiền đạo này từng đạt thỏa thuận gia nhập Real Madrid nhưng đồng ý gia hạn hợp đồng với PSG vào phút chót.

    Ở thời điểm đó, Mbappe ký hợp đồng 2 năm kèm theo tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. Tuy nhiên, chỉ có Mbappe được phép kích hoạt tùy chọn này, đồng nghĩa với việc anh có thể ra đi tự do ở mùa hè này. Điều đó sẽ khiến PSG tổn thất cực lớn, bởi lẽ họ đã tiêu tốn rất nhiều tiền để chiêu mộ và giữ chân Mbappe, bao gồm mức lương thưởng lên đến 200 triệu euro mỗi mùa ở hợp đồng hiện tại.

    Kylian Mbappe trở thành cầu thủ tự do vào tháng 7, được nhiều ông lớn khắp châu Âu săn đón, nổi bật nhất là Real Madrid.

    Theo nguồn tin từ tờ ESPN, Real Madrid và Mbappe đã đạt được thỏa thuận về mặt nguyên tắc. Cầu thủ sinh năm 1998 sẽ được trao áo số 10 ở sân Bernabeu. Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa đàm phán chi tiết về mức lương, thưởng.

    kylian mbappe xac nhan roi psg real madrid reo vui 2
    Đến thời điểm này, Mbappe vẫn là cầu thủ đắt giá thứ 2 lịch sử bóng đá. Ảnh: Getty.

    Về phần PSG, họ có thể ngắm tới tiền đạo Rafael Leao của AC Milan để thay thế Mbappe. Bên cạnh đó, Marcus Rashford của Man Utd cũng nằm trong tầm ngắm.

    Mbappe gia nhập PSG vào mùa hè 2017 theo dạng cho mượn từ Monaco, kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 180 triệu euro được kích hoạt 1 năm sau đó. Đến thời điểm này, Mbappe vẫn là cầu thủ đắt giá thứ 2 lịch sử bóng đá, chỉ sau Neymar - người cũng đến PSG với giá 222 triệu euro.

    Sau 7 năm, Mbappe đã ghi tổng cộng 243 bàn chỉ sau 290 trận đấu cho PSG. Anh góp công giúp PSG vô địch nước Pháp 5 lần và đoạt nhiều danh hiệu quốc nội khác.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kylian-mbappe-xac-nhan-roi-psg-real-madrid-reo-vui-a610696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan