+Aa-
    Zalo

    PSG bị điều tra về nghi án hối lộ để Messi giành Quả bóng vàng

    (ĐS&PL) - PSG bị cảnh sát điều tra vì liên quan đến nghi án hối lộ giúp Messi giành Quả bóng vàng vào năm 2021.

    VTC News dẫn nguồn tờ Le Monde (Pháp), thông tin các quan chức của PSG đã cố gắng tác động đến Pascal Ferre, cựu Tổng biên tập của tạp chí France Football, đơn vị tổ chức bình chọn và trao giải Quả bóng vàng.

    PSG bị cáo buộc cố gắng đút lót cho ông Ferre trong khoảng thời gian từ 2020 đến 2021 dưới nhiều hình thức khác nhau. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi muốn quảng bá tiếng tăm của PSG thông qua việc Messi giành Quả bóng vàng 2021.

    Thậm chí, ông Ferre còn bị phanh phui việc xóa một bài viết chỉ trích Chủ tịch Al-Khelaifi và thay bằng một bài báo khác với nội dung ca ngợi tỷ phú người Qatar.

    psg bi dieu tra ve nghi an dut lot de messi gianh qua bong vang2
    Messi giành Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp vào năm 2021. Ảnh sưu tầm

    Cũng theo tờ báo Pháp, cuộc điều tra còn hướng cả vào Jean-Martial Ribes, cựu giám đốc truyền thông của PSG từ năm 2017 đến 2022. Ông này cũng đang dính líu đến hàng loạt cáo buộc tham nhũng trong thời gian tại vị ở Parc des Princes.

    Theo báo cáo của Tổng Thanh tra Cảnh sát Quốc gia Pháp vào tháng 11/2023 cho biết: “Ribes đã cung cấp vé xem PSG cho nhiều nhà báo, nghệ sĩ, chính trị gia, quan chức, thành viên nội các, thậm chí là cả tổng thống".

    Nỗ lực của PSG đã mang đến hiệu quả, khi họ có cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành Quả bóng vàng France Footbal vào năm 2021 - Lionel Messi.

    psg bi dieu tra ve nghi an dut lot de messi gianh qua bong vang1
    Messi cùng vợ và các con tại lễ trao giải. Ảnh sưu tầm

    Sau đó, CLB này đã ngay lập tức tổ chức lễ ăn mừng linh đình cho siêu sao người Argentina. 2 năm sau, Messi tiếp tục có lần thứ 8 trở thành Cầu thủ hay nhất thế giới nhờ màn thể hiện đỉnh cao tại World Cup Qatar.

    Cả PSG và Messi đều chưa lên tiếng về vụ scandal này. Hiện tại, Messi đang trong kỳ nghỉ cùng gia đình. Siêu sao người Argentina sẽ trở lại tập luyện trong vài tuần tới và có màn tái ngộ với Cristiano Ronaldo, khi Inter Miami giao hữu với Al Nassr tại Saudi Arabia vào ngày 2/2.

    Theo đó, trong vài năm gần đây, PSG đã liên tục vướng vào nhiều bê bối pháp lý. Năm 2020, ông Nasser Al Khelaifi bị tòa án Thụy Sĩ cáo buộc tội tham nhũng liên quan đến bản quyền World Cup. Ông còn dính cáo buộc chạy dây để Qatar đăng cai hai Giải vô địch điền kinh thế giới, nhưng sau đó được tòa án Pháp đình chỉ vụ án.

    Bản thân CLB PSG cũng không thoát khỏi những bê bối. Hiện tại, họ đang bị điều tra gian lận trốn thuế trong thương vụ mua Neymar từ Barcelona hồi năm 2017 cùng nhiều cáo buộc khác.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/psg-bi-dieu-tra-ve-nghi-an-hoi-lo-de-messi-gianh-qua-bong-vang-a606301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan