+Aa-
    Zalo

    Lạ lùng cách giới trẻ Trung Quốc giải tỏa áp lực cuộc sống

    (ĐS&PL) - Mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền cách giải tỏa áp lực cuộc sống kiểu "lạ lùng", được giới trẻ cho là hiệu quả trong việc cải thiện tâm lý, tinh thần.

    Nếu trong phim "Avatar", khi người Na'vi chạm vào cành cây bằng các dây thần kinh ẩn trong bím tóc để đạt được sự giao tiếp tâm linh, thì ngoài đời thực, một nhóm thanh niên Trung Quốc cũng áp dụng cách kết nối với thiên nhiên để giải tỏa căng thẳng và đã nhận về những hiệu ứng tích cực.

    Thep tờ SCMP, thời gian gần đây, mạng xã hội ở Trung Quốc lan truyền một trào lưu mới, trong đó nhiều người trẻ ở khắp nơi ôm cây để giảm căng thẳng.

    trung quoc gioi tre thuong hai giai toa cang thang bang viec om cay4
    Cơn "sốt" ôm cây để giải tỏa căng thẳng, lo âu đang lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

    Trên một nền tảng xã hội tại Trung Quốc, chủ đề "ôm cây" của giới trẻ thu hút 6 triệu lượt xem. Nhờ sự lan truyền rộng rãi, việc ôm cây như trở thành một biện pháp trị liệu cho mọi người.

    Trương Na - người sáng lập một thương hiệu quần áo ở Thượng Hải đã giữ thói quen ôm cây lớn trong suốt nhiều năm. "Sau khi ôm, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng, thị lực sáng rõ, bạn có thể cảm nhận được mọi bước đi nhẹ nhàng, như được trái đất nâng đỡ", người này chia sẻ.

    Dù là Công viên Nhân dân, Công viên Phục Hưng, hay thậm chí con đường Wutong trong khu đô thị, đều trở thành địa điểm của những người đam mê ôm cây ở Thượng Hải trong thời gian gần đây. Không chỉ vậy, các bạn trẻ còn thành lập một hội nhóm có sở thích ôm cây và thường xuyên check-in tại công viên khác nhau tại Thượng hải.

    trung quoc gioi tre thuong hai giai toa cang thang bang viec om cay3
    Nhiều người ôm cây để giảm áp lực.

    Theo báo cáo trên Shanghai TV, những người ủng hộ trào lưu ôm cây nói rằng họ chỉ cần chọn một cái cây họ thích trong công viên hoặc đường phố để tổ chức các buổi ôm tập thể, có thể kéo dài từ vài phút đến hàng giờ. Trong đó, một số người cho biết họ thích ôm cây vì điều này giúp giảm bớt lo âu, căng thẳng.

    Rõ ràng là tôi ôm cây, nhưng tôi cảm giác như cái cây đang ôm lại tôi”, một người chia sẻ.

    Một người khác cũng cho hay: “Đây là một kiểu thư giãn rất mới để chữa lành tinh thần và nhiều bạn trẻ bị căng thẳng đã bí mật ôm cây lớn”.

    Một phụ nữ đã nghỉ việc vì áp lực công việc quá lớn cho biết ôm cây giúp cô ổn định tâm lý.

    Tôi đắm mình trong việc ôm cây. Nó giống như ngồi thiền vậy. Tôi cảm thấy thật tự do và cảm thấy thế giới thật rộng lớn. Tôi cũng trở nên dũng cảm hơn”, người phụ nữ sử dụng biệt danh Lvzi viết.

    “Khi toàn bộ cơ thể và khuôn mặt tôi chạm vào thân cây, cảm giác bình yên truyền đến não tôi. Dần dần, tôi có nhiều năng lượng hơn và cảm thấy được chữa lành. Hơn nữa, bạn ôm cây càng lâu thì bạn sẽ càng gắn bó với nó. Điều đó thật kỳ diệu”, một người dùng mạng khác cũng kể về trải nghiệm lần đầu tiên ôm cây của cô.

    Bên cạnh đó, Đài truyền hình Thượng Hải cũng đưa tin các nữ diễn viên như Kim Thần, Chu Dã và siêu mẫu Hà Tuệ cũng có niềm đam mê kỳ lạ này và đăng hàng loạt bức ảnh ôm cây trên mạng xã hội.

    Theo Li Xiaolin - một bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc ở Bắc Kinh, ôm cây có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Vị bác sĩ này chia sẻ với tờ Life Times rằng mọi người có thể thu được khí bằng cách làm như vậy, một khái niệm đại diện cho sinh lực của cơ thể.

    trung quoc gioi tre thuong hai giai toa cang thang bang viec om cay2
    Việc ôm cây được lan truyền rộng rãi. Ảnh: Chinanews.

    Trên thực tế, biện pháp trị liệu "ôm cây" mang lại sự thư thái, nhẹ nhàng trong thinh thần thông qua việc tiếp xúc và gần gũi với thiên nhiên. Mặc dù khái niệm này có vẻ mới lạ nhưng đã được nghiên cứu từ xa xưa. Trước đây, năm 1973, nhà tâm lý học Erich Fromm lần đầu tiên đề xuất khái niệm "Biophilia" - sự thôi thúc được liên kết với các dạng sống khác, ám chỉ việc kết nối với thiên nhiên để đem lại sự thoải mái trong tâm hồn.

    Sau đó, năm 1984, Edward Wilson - người được mệnh danh là "Cha đẻ của ngành Sinh học xã hội", đã viết cuốn "Biophilia", thảo luận về mối quan hệ giữa sức khỏe con người và việc tiếp xúc với thiên nhiên. Cùng năm đó, Roger Ulrich công bố kết quả quan sát 10 năm của mình trên tạp chí Science, đề xuất một hiện tượng: những bệnh nhân có thể trực tiếp nhìn thấy khung cảnh bên ngoài cửa sổ luôn hồi phục nhanh hơn. Cho đến nay, lý thuyết này đã trở nên rất phổ biến.

    Phương Linh(Theo Chinanews/SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-lung-cach-gioi-tre-trung-quoc-giai-toa-ap-luc-cuoc-song-a589835.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan