+Aa-
    Zalo

    Lại thêm máy bay quân sự rơi ở Nga, có thể không còn ai sống sót

    (ĐS&PL) - Thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết một máy bay vận tải quân sự Il-76 của không quân nước này đã gặp nạn vào ngày 12/3.

    Báo Thanh niên dẫn nguồn từ RT đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga mới đây xác nhận một máy bay vận tải quân sự Il-76 của nước này đã rơi ở vùng Ivanovo sau khi một trong các động cơ gặp sự cố trong quá trình cất cánh.

    Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng cộng có 15 người trên chiếc máy bay rơi, gồm 8 thành viên phi hành đoàn và 7 hành khách. Sự cố đã xảy ra ở vùng Ivanovo, cách thủ đô Moscow khoảng 250 km và cách biên giới với Ukraine hơn 700 km.

    Mạng xã hội lan truyền những đoạn clip chưa được xác minh cho thấy cảnh tượng một chiếc máy bay với động cơ bốc lửa đang lao xuống đất. Một cụm khói đen bốc lên từ hướng máy bay lao xuống, trong lúc một trực thăng đang đảo vòng trên không trung.

    lai them may bay quan su roi o nga co the khong con ai song sot
     Máy bay vận tải quân sự Il-76 rơi ở Nga hôm 12/3. Ảnh: India TV News
     

    Truyền thông Nga dẫn các nguồn thạo tin tiết lộ phi công lái chiếc Il-76 tìm cách quay đầu máy bay về căn cứ không quân Ivanovo Severny nhưng không thành công. Có vẻ như viên phi công đã lái máy bay tránh khỏi một ngôi làng và để máy bay đâm xuống gần một khu nghĩa trang.

    Trong khi đó, kênh Telegram 112 có liên hệ với phía cơ quan an ninh Nga cho biết không có người nào trên máy bay sống sót. Đây là vụ rơi máy bay vận tải quân sự Il-76 mới nhất sau khi một chiếc khác cũng của quân đội Nga chở theo tù binh Ukraine rơi xuống vùng biên giới giữa hai nước hôm 24/1, khiến toàn bộ 74 người trên máy bay tử vong.

    Theo báo điện tử VTC News, số người thiệt mạng bao gồm 65 tù binh Ukraine cùng với 6 thành viên tổ bay và 3 người khác. Số binh sĩ này sắp được trả tự do trong một cuộc trao đổi tù binh. Cơ quan Tình trạng khẩn cấp Nga ngày 25/1 cho biết, các nhà điều tra nước này đã tìm thấy những mảnh vỡ của một hoặc nhiều tên lửa trong số các mảnh vỡ của máy bay vận tải quân sự Nga Il-76 bị bắn rơi ở vùng Belgorod.

    Phía Moscow đồng thời cũng cho rằng chính Ukraine đứng sau vụ việc. Song, Kiev sau đó đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc này. Ukraine khẳng định không nhận được thông báo về số lượng phương tiện, lộ trình và phương tiện vận chuyển các tù binh. Điều này cho thấy Nga có chủ ý gây nguy hiểm đến tính mạng và sự an toàn của tù binh.

    Il-76 là máy bay vận tải hạng nặng chủ lực của không quân Nga. Il-76 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 1971 và đi vào phục vụ ba năm sau đó. Theo dữ liệu công khai, khoảng 950 máy bay loại này đã được sản xuất tính đến năm 2015. Trọng tải của Il-76 là 47 tấn, đủ sức vận chuyển 140 lính dù cùng trang bị với tầm hoạt động lên tới 4.200km.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-them-may-bay-quan-su-roi-o-nga-co-the-khong-con-ai-song-sot-a614132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan