+Aa-
    Zalo

    Lần đầu lấy phiếu tín nhiệm Ủy viên Bộ Chính trị và Ban Bí thư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tại Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Bộ Chính trị sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các Uỷ viên Bộ Chính trị và Ban Bí thư.

    (ĐSPL) - Tại hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Bộ Chính trị sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các Uỷ viên Bộ Chính trị và Ban Bí thư.

    Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI (Ảnh Chinhphu.vn).

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cho biết như trên trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI ngày 5/1.

    Tổng Bí thư khẳng định, việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các thành viên lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội là một chủ trương mới, đúng đắn mà Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI về xây dựng Đảng đã đề ra, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm và đồng tình, ủng hộ.

    Quốc hội khoá XIII đã hai lần tổ chức thành công việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Các Tỉnh ủy, Thành ủy, các cơ quan, đơn vị ở Trung ương cũng đã và đang tiến hành việc lấy phiếu tín nhiệm.

    Tổng Bí thư cho biết, theo báo cáo sơ bộ, kết quả cơ bản là tốt, tiếp tục được các cấp uỷ, tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên, nhân dân hoan nghênh. Tuy nhiên, do đây là vấn đề mới và khó cho nên trong quá trình tiến hành, chúng ta phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm, và trên thực tế chúng ta cũng đã rút kinh nghiệm và có những điều chỉnh kịp thời.

    Ông nói: "Tại Hội nghị lần này, Bộ Chính trị tổ chức việc lấy phiếu tín nhiệm của Ban Chấp hành Trung ương đối với các Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhằm thăm dò tín nhiệm, qua đó giúp các đồng chí được lấy phiếu tự nhìn nhận lại mình, để điều chỉnh, tự giác tu dưỡng, rèn luyện, không ngừng nâng cao trình độ về các mặt và tinh thần trách nhiệm trong công tác; đồng thời giúp Bộ Chính trị có thêm thông tin để đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

    Tuy nhiên, việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư - là những chức danh lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước, lại được tiến hành lần đầu, cho nên rất hệ trọng và nhạy cảm, liên quan đến uy tín và sự lãnh đạo chung của Đảng."

    Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư đề nghị các cán bộ Trung ương phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm và xây dựng, nghiên cứu thật kỹ Quy định và Tờ trình của Bộ Chính trị, các báo cáo công tác của từng Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư để thể hiện chính xác chính kiến của mình qua mỗi lá phiếu, góp phần bảo đảm việc lấy phiếu thật sự dân chủ, khách quan, công tâm, xây dựng, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; không để các thế lực xấu, thù địch lợi dụng chống phá.

    Bên cạnh nội dung trên, tại hội nghị lần này, Ban Chấp hành Trung ương khoá XI sẽ họp để thảo luận, thông qua các Dự thảo Văn kiện trình Đại hội XII của Đảng gửi Đại hội Đảng bộ các cấp đóng góp ý kiến; cho ý kiến về một số báo cáo, đề án để Bộ Chính trị tiếp thu, chỉ đạo hoàn thiện và lãnh đạo tổ chức thực hiện; giới thiệu bổ sung quy hoạch cán bộ cấp chiến lược; bầu bổ sung Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Trung ương; giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng; và một số vấn đề quan trọng khác.

    Tổng Bí thư nhấn mạnh, năm 2015 là năm cuối của nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ XI. Nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ của năm 2015 cũng như cả nhiệm kỳ và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. 

    Do đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị các Ủy viên Trung ương Đảng và các cán bộ tham dự Hội nghị phát huy cao độ trí tuệ, tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân và đất nước, tập trung nghiên cứu, thảo luận kỹ lưỡng, cho ý kiến để tiếp tục hoàn thiện các dự thảo báo cáo, đề án và xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác trong chương trình của kỳ họp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-lay-phieu-tin-nhiem-uy-vien-bo-chinh-tri-va-ban-bi-thu-a77859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan