+Aa-
    Zalo

    Lần đầu tiên trong lịch sử, Ả rập Saudi cấp giấy phép lái xe cho phụ nữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ả rập Saudi đã bắt đầu cấp những giấy phép lái xe đầu tiên cho phụ nữ, vài tuần sau khi vương quốc này chính thức dỡ bỏ lệnh cấm lái xe đối với nữ giới.

    Ả rập Saudi đã bắt đầu cấp những giấy phép lái xe đầu tiên cho phụ nữ, vài tuần sau khi vương quốc này chính thức dỡ bỏ lệnh cấm lái xe đối với nữ giới.

    Phụ nữ Ả rập chính thức có bằng lái xe. Ảnh: AP

    Hôm qua (4/6), Bộ trưởng Giao thông của Ả rập Saudi đã bắt đầu cấp giấy phép lái xe được công nhận trên toàn quốc cho các đối tượng là phụ nữ, hãng tin SPA xác nhận. Theo thông tin của phương tiện truyền thông quốc gia, 10 phụ nữ Ả rập đầu tiên đã cầm trên tay chiếc bằng lái ô tô quý giá.

    SPA đánh giá: "Quá trình cấp bằng lái diễn ra trên nhiều địa điểm khác nhau ở khắp vương quốc, đặt nền móng cho việc những phụ nữ cũng được lái xe trên đường".

    Khoảng 2.000 giấy phép dự kiến ​​sẽ được cấp cho phụ nữ vào tuần tới, theo một tuyên bố của Bộ Thông tin Ả rập. Video của người phụ nữ đầu tiên được cấp giấy phép tại thủ đô Riyadh hiện đang được lưu hành trên phương tiện truyền thông xã hội.

    Ả Rập Saudi có một số hạn chế được đánh giá là nghiêm khắc nghiệt nhất thế giới đối với phụ nữ. Trước đây, Ả rập là quốc gia duy nhất không cho phép phụ nữ lái xe.

    Động thái mới nhất này nằm trong hàng loạt quyết định cải cách của chính phủ Ả rập, trong đó kế hoạch cải cách mang tên Tầm nhìn 2030 của Thái tử Mohammed bin Salman hướng tới việc tăng tỷ lệ phụ nữ tham gia lực lượng lao động lên gần 1/3 so với mức 22% hiện nay. Việc cho phép phụ nữ lái xe giúp họ năng động hơn khi tham gia lực lượng lao động.

    Với quy định mới, phụ nữ Ả rập Saudi từ 18 tuổi trở lên sẽ được đăng ký lấy bằng lái xe.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-tien-trong-lich-su-a-rap-saudi-cap-giay-phep-lai-xe-cho-phu-nu-a231916.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan