+Aa-
    Zalo

    Lãnh án tù vì đòi nợ kiểu... xã hội đen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không đòi được hết tiền, các đối tượng đánh đập con nợ và đe dọa người nhà nếu báo công an sẽ đưa con nợ vào rừng sâu.

    (ĐSPL) - Không đòi được hết tiền, các đối tượng đánh đập con nợ và đe dọa người nhà nếu báo công an sẽ đưa con nợ vào rừng sâu.

    Tin tức đăng tải trên báo An ninh thủ đô cho hay, ngày 20/5, TAND TP Hà Nội đã quyết định xử phạt Nguyễn Thành Luân (28 tuổi, trú ở phố Vĩnh Hưng, phường Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội) 8 năm 6 tháng tù giam về tội “Cướp tài sản” và 6 tháng tù về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”. Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh, bị cáo phải chấp hành chung là 9 năm tù giam.

    Liên quan đến hành vi phạm tội của Luân, bị cáo Trịnh Hà Giang (26 tuổi, ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) cũng phải nhận tổng mức hình phạt 8 năm tù giam về 2 tội “Cướp tài sản” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

    Ngoài ra, Nguyễn Hồng Hiệp (tức Hiệp “Gầy”, 32 tuổi, trú ở phường Mai Động, Hoàng Mai), Phan Công Cương (33 tuổi, ở phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) lần lượt bị tuyên phạt 6 tháng tù giam và 6 tháng tù cho hưởng án treo về các tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Không tố giác tội phạm”.

    Các đối tượng tại phiên toà. Ảnh: báo ANTĐ

    Theo báo Tiền Phong, Nguyễn Anh Hoàng (ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) vay Nguyễn Ngọc Hiệp (đã rời nơi cư trú) số tiền 95 triệu đồng và không trả nợ.

    Ngày 12/9/2014, Hiệp rủ đồng bọn gồm Luân, Hiệp, Cương, Giang đánh đập Hoàng tại một quán bia để đòi nợ. Sau đó, các đối tượng đưa Hoàng tới một địa điểm khác, yêu cầu gọi điện báo người nhà trả tiền.

    Người nhà anh Hoàng đưa 50 triệu đồng nhưng nhóm đối tượng tiếp tục đưa anh Hoàng tới chỗ khác, đe doạ người nhà anh không được báo công an nếu không sẽ đưa anh vào rừng sâu ở Lào Cai.

    Sáng hôm sau, biết người nhà anh Hoàng không có tiền, Hiệp bắt con nợ viết giấy vay 300 triệu và thả đi. Khi đó, người nhà anh Hoàng đã trình báo cơ quan chức năng.

    Cũng theo báo An ninh thủ đô, trước đó, quá trình nhóm Luân bắt giữ và đánh đập anh Hoàng, Cương cũng có mặt chứng kiến nhưng sau khi vụ án xảy ra, đối tượng không trình báo các cơ quan chức năng. Lo ngại về số phận của người thân, vào thời điểm bị hại bị bắt giữ và cướp tài sản, gia đình anh Hoàng đã trình báo cơ quan công an.

    Quá trình điều tra và giải quyết vụ án, Hiệp “Híp” vắng mặt tại nơi cư trú nên cơ quan công an quyết định tách rút hồ sơ, xử lý sau. Tại giai đoạn điều tra, Luân cùng đồng bọn thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội gây ra đối với bị hại. Tuy nhiên, khi phiên xử mở ra, đối tượng cùng đồng bọn không thật thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như truy tố.

    Mặc dù vậy, căn cứ vào kết quả điều tra cũng như xem xét lời khai của các bị cáo, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội khẳng định, có đủ cơ sở để quy kết Nguyễn Thành Luân cùng các bị cáo liên quan đã phạm vào các tội danh như truy tố. 

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Chuyên mục bạn đọc hay xem : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-an-tu-vi-doi-no-kieu-xa-hoi-den-a146100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan