+Aa-
    Zalo

    Lật tẩy thủ đoạn của "nữ quái" đưa nhiều phụ nữ bán sang Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mai thường về các địa phương vùng biển nghèo khó, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhận thức cuộc sống còn hạn chế, vẽ nên viễn cảnh lấy chồng Trung Quốc giàu sang dễ đổi đời

    Mai thường về các địa phương vùng biển nghèo khó, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhận thức cuộc sống còn hạn chế, vẽ nên viễn cảnh lấy chồng Trung Quốc giàu sang dễ đổi đời để dụ các cô gái trẻ đem bán.

    Theo báo Dân Trí, ngày 8/4, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC45) Công an tỉnh Bình Định cho biết đang điều tra vụ án Nguyễn Thị Mai (36 tuổi, trú phường Phước Lộc, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) phạm tội Mua bán người. Bị can đang bị tạm giam tại Trại giam Công an tỉnh Bình Định.

    Đối tượng Nguyễn Thị Mai - Ảnh: báo Dân Trí

    Báo Công an nhân dân đưa tin, trước đó, tháng 12/2016, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định nhận đơn của anh H ở phường Đống Đa, TP Quy Nhơn trình báo vợ mình là N.T.M. bị đối tượng lừa bán sang Trung Quốc và yêu cầu các cơ quan chức năng giải cứu.

    Theo lời trình bày của anh H., khoảng tháng 6/2015, chỉ vì mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng mà vợ anh bỏ nhà đi biệt tích. Anh đã cất công tìm kiếm khắp mọi nơi nhưng đều vô vọng. 

    Đầu tháng 12/2016 anh nhận được cuộc điện thoại của người vợ chịu cảnh xót xa khi đang làm vợ của người đàn ông ở Trung Quốc. Qua lời vợ, anh H. biết vợ mình bị người phụ nữ tên là Nguyễn Thị Mai, hiện có chồng, sống ở Trung Quốc lừa sang bán cho một người đàn ông để làm vợ và khẩn thiết nhờ các cơ quan giải cứu. 

    Xác minh nguồn tin, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh còn được biết, Nguyễn Thị Mai đã có 3 người con với 3 đời chồng khác nhau. Năm 2013, Mai bỏ người chồng cuối cùng để sang Trung Quốc và tiếp tục lấy chồng sinh được 1 người con, hiện đang điều hành đường dây đưa những người phụ nữ từ Việt Nam sang Trung Quốc bán để thu lãi bất chính. 

    Mai thường về các địa phương vùng biển nghèo khó, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhận thức cuộc sống còn hạn chế, vẽ nên viễn cảnh lấy chồng Trung Quốc giàu sang dễ đổi đời để dụ các cô gái trẻ đem bán.

    Thông tin thêm về vụ việc, báo Thanh Niên cho biết, cuối tháng 12/2016, các trinh sát xác định Mai đã về nước để tiếp tục đưa thêm phụ nữ bán sang Trung Quốc. Xác minh các mối quan hệ của Mai ở nhiều tỉnh, thành phố cuối cùng các trinh sát hình sự đã bắt Mai tại H.Đất Đỏ, Bà Rịa-Vũng Tàu.

    Qua đấu tranh, Mai thừa nhận đã đưa chị N.T.M sang Trung Quốc bán, đồng thời khai đã lừa bán tổng cộng 16 phụ nữ (gồm 9 người ở Bình Thuận, 6 ở Bình Định và 1 ở Kiên Giang) cho những người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ.

    Điều 119. Tội mua bán người (Bộ luật hình sự Việt Nam năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009:

    1. Người nào mua bán người thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ năm năm đến hai mươi năm:
    a) Vì mục đích mại dâm;
    b) Có tổ chức;
    c) Có tính chất chuyên nghiệp;
    d) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;
    đ) Để đưa ra nước ngoài;
    e) Đối với nhiều người;
    g) Phạm tội nhiều lần

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm. 

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo


    (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-thu-doan-cua-nu-quai-dua-nhieu-phu-nu-ban-sang-trung-quoc-a186702.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan