+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc khẳng định đủ sức ‘hạ gục’ Nga bằng tàu ngầm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ huy Bộ Tư lệnh Chiến lược của Lực lượng Vũ trang Mỹ mới đây tuyên bố nước này có khả năng phản ứng trước bất cứ cuộc tấn công nào của Nga.

    Chỉ huy Bộ Tư lệnh Chiến lược của Lực lượng Vũ trang Mỹ mới đây tuyên bố nước này có khả năng phản ứng trước bất cứ cuộc tấn công nào của Nga.

    Tuyên bố trên chỉ huy Bộ Tư lệnh Chiến lược của Lực lượng Vũ trang Mỹ, Tướng không quân John Hayten công bố trong cuộc điều trần ngân sách ở Ủy ban Hạ viện nước này, khi nói về thông điệp Liên bang của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Trước đó, ông Putin nhắc đến các vũ khí tân tiến nhất của Nga.

    Ông Hayten tuyên bố: "Chúng tôi đã sẵn sàng phản ứng tất cả các mối đe dọa hiện tại, và không ai có thể nghi ngờ điều này".

    Ảnh minh họa: Sputnik.

    Tướng không quân cho rằng, ngoại trừ trường hợp Nga tiến hành tấn công tổng lực vào Mỹ thì Washington có khả năng đáp trả bất cứ nỗ lực nào của Moscow.

    "Cũng lưu ý rằng, người Nga không biết tàu ngầm của chúng ta đang ở chỗ nào, và họ cũng hiểu được rằng chúng có thể phá huỷ đất nước của họ nếu chúng ta muốn", Tướng Hayten khẳng định.

    Trước đó, một nhóm thượng nghị sĩ kêu gọi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nên bắt đầu đối thoại về ổn định chiến lược với Nga sau thông điệp Liên bang của ông Putin, bao gồm cả việc đưa ra nhiều dự án vũ khí chiến lược hiện đại đang trong quá trình phát triển và thử nghiệm.

    Trong bản thông điệp Liên bang được công bố hôm 1/3, ông chủ điện Kremlin nói rằng: Lực lượng Hạt nhân Chiến lược có 80 tên lửa đạn đạo liên lục địa mới, 102 tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm và ba tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa chiến lược lớp Borey.

    Theo đó, tổng thống Nga còn đưa ra video minh họa cách tên lửa hoạt động, kết hợp giữa hình ảnh các vụ thử nghiệm thực tế và đồ họa mô phỏng. Ông Putin cũng cho thấy hoạt động của tên lửa của Nga cùng lò phản ứng hạt nhân và hệ thống tên lửa Sarmat.

    Trước đó, trong Chiến lược quốc phòng mới của Hoa Kỳ, Lầu Năm Góc đã gọi Trung Quốc, Nga, Triều Tiên và Iran là những mối đe dọa chính đối với an ninh Mỹ.

    GIA BẢO(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-khang-dinh-du-suc-ha-guc-nga-bang-tau-ngam-a222095.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan