+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc tiết lộ chi tiết gói viện trợ trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Chi tiết về gói viện trợ trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ký duyệt dự luật liên quan.

    Theo hãng tin RT, Lầu Năm Góc mới đây đã cam kết về gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine. Thông báo này được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Joe Biden ký dự luật viện trợ nước ngoài, trong đó bao gồm 61 tỷ USD cho Ukraine.

    Gói hỗ trợ an ninh mới được Lầu Năm Góc cho là sẽ đáp ứng các nhu cầu an ninh và quốc phòng quan trọng của Ukraine. Gói này sẽ gồm các loại đạn pháo 155 mm và 105 mm, đạn súng cối 60 mm, đạn cho bệ phóng tên lửa đa năng dòng HIMARS cũng như nhiều bệ phóng chống tăng vác vai và đạn vũ khí nhỏ.

    Gói viện trợ quân sự mới từ Mỹ sẽ đáp ứng các nhu cầu an ninh và quốc phòng quan trọng của Ukraine. Ảnh: Reuters

    Gói viện trợ quân sự mới từ Mỹ sẽ đáp ứng các nhu cầu an ninh và quốc phòng quan trọng của Ukraine. Ảnh: Reuters

    Gói viện trợ mới nhất của Mỹ cũng sẽ cung cấp khả năng phòng không cho quân đội Ukraine nhưng không bao gồm bất kỳ loại đạn nào dành cho hệ thống phòng không Patriot. Thay vào đó, Ukraine sẽ được cũng cấp tên lửa phòng không RIM-7 Sea Sparrow phóng từ tàu và tên lửa phòng không AIM-9M Sidewinder phóng từ trên không. Các loại đạn này đã được điều chỉnh để phù hợp với các hệ thống phòng từ ​​thời Liên Xô mà Ukraine đang sử dụng.

    Ngoài ra, Ukraine cũng sẽ nhận được một lượng vũ khí chiến đấu chưa xác định bao gồm xe chiến đấu bộ binh Bradley (IFV), xe Humvee và xe chống mìn phục kích (MRAP). Việc chuyển giao gói viện trợ cũng bao gồm nhiều loại mìn khác nhau báo gồm cả mìn chống tăng cũng như “các loại đạn phá hủy để dọn chướng ngại vật”.

    Hãng tin RT nhận định gói viện trợ này rõ ràng đã cho thấy phương Tây đang chuẩn bị cho việc chuyển giao máy bay phản lực F-16 cho Ukraine khi bao gồm các vũ khí như đạn dược trên không có độ chính xác và thiết bị hỗ trợ sân bay.

    Theo thông tin từ hãng tin AP, Lầu Năm Góc có thể chỉ mất vài ngày để chuyển vũ khí đến Ukraine sau khi Quốc hội Mỹ phê chuẩn gói viện trợ có sử dụng thẩm quyền chi ngân sách của tổng thống (PDA). Đây là cơ chế cho phép Lầu Năm góc rút bệ phóng tên lửa phòng không, xe tăng, xe chở quân và các thiết bị quân sự khác khỏi kho dự trữ của quân đội Mỹ để nhanh chóng hỗ trợ Ukraine

    Những vũ khí đó thường được lấy từ các căn cứ hay cơ sở lưu trữ ở Mỹ hoặc từ các địa điểm ở châu Âu – nước này từ lâu nay đã tăng cường chuyển trang thiết bị tới nhằm cắt giảm thời gian cần thiết để chuyển giao sau khi chính phủ phê duyệt nguồn tài trợ.

    Lầu Năm Góc có các cơ sở lưu trữ vũ khí khổng lồ ở Mỹ với hàng triệu viên đạn đủ kích cỡ, sẵn sàng sử dụng trong trường hợp xung đột bùng nổ. Theo một quan chức quân sự Mỹ, nước này sẽ có thể gửi một số loại đạn dược bao gồm đạn pháo 155 mm và một số loại đạn phòng không khác "gần như ngay lập tức" tới Ukraine vì họ có kho chứa ở châu Âu.

    Theo RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lau-nam-goc-tiet-lo-chi-tiet-goi-vien-tro-tri-gia-1-ty-usd-danh-cho-ukraine-a417063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan