+Aa-
    Zalo

    Lấy tiền trúng số mua đất, người đàn ông bất ngờ đào được kho báu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông Ấn Độ dùng số tiền trúng số mua một mảnh đất nhưng bất ngờ đào được cả kho báu trên chính mảnh đất này.

    Ông B Rathnakaran Pillai, 66 tuổi, sống ở thị trấn Kilanoor, Kerala (Ấn Độ). Hồi Giáng sinh năm 2018, người đàn ông này may mắn trúng tờ vé số với số tiền lên đến 842 nghìn USD (tương đương 19,7 tỷ đồng). Pillai quyết định dùng một phần số tiền mua mảnh đất lớn để trồng rau.

    dong xu co
    Ông B Rathnakaran Pillai, 66 tuổi, sống ở thị trấn Kilanoor, Kerala (Ấn Độ).

    Sau đó, ông đã mua mảnh đất nằm gần một ngôi đền cổ ở Kilimanoor, thành phố Thiruvananthapuram, bang Kerala để trồng trọt.

    Một ngày nọ, Pillai đang đào đất để gieo hạt giống thì chạm đến một vật gì đó khá cứng bên dưới đất. Ông cố gắng đào để xem vật cứng đó là gì và kinh ngạc khi phát hiện đó là một chiếc hũ bằng đất nung đựng hàng nghìn đồng tiền cổ. Tổng cộng số lượng đồng xu lên đến 18,14kg.

    Sau khi phát hiện kho báu, ông lập tức báo cảnh sát. Các chuyên gia khảo cổ học Ấn Độ sau đó cũng có mặt.

    "Trông nó như một cái hũ, bên trong chứa hàng ngàn tiền xu bằng đồng. Tôi nhận ra đó là đồng xu cổ từ thời Vương quốc Tranvancore”, Pillai nói với TNM.

    Theo Indian Yahoo, hơn 2.500 đồng xu này xuất hiện trước khi đơn vị tiền tệ hiện tại của Ấn Độ được phát hành vào khoảng cuối thế kỷ 19, có niên đại từ thời Vương quốc Travancore, tồn tại ở Kerala suốt hàng trăm năm. Người sở hữu hàng nghìn đồng xu kia nhiều khả năng là chủ cũ của căn nhà từng được xây trên khu đất mà ông Pillai mới mua.

    dong xu co 1
    2.500 đồng xu này xuất hiện trước khi đơn vị tiền tệ hiện tại của Ấn Độ được phát hành vào khoảng cuối thế kỷ 19, có niên đại từ thời Vương quốc Travancore, tồn tại ở Kerala suốt hàng trăm năm.

    Rajesh Kumar R - người phụ trách từ Cơ quan Khảo cổ bang Kerala, cùng nhiều chuyên gia về tiền nghiên cứu số tiền cổ và cho biết, tất cả đều là Chuckram và Cash. Một số đồng chuckram, làm bằng đồng và nặng 10g, khắc chân dung Chithiram Thirunal Bala Rama Varma ở một mặt, mặt còn lại khắc vỏ ốc.

    "Chúng tôi tìm thấy 4 loại xu bằng đồng. Một số khắc chữ tiếng Malayalam, số khác lại khắc chữ tiếng Anh. Một số ít có ký hiệu RV, hay Rama Varmaa ở một mặt. Chúng tôi cho rằng có những đồng đã 100 năm tuổi và được đưa vào sử dụng sau năm 1885", Pillai nói.

    "Số tiền xu đã được gửi đến Phòng thí nghiệm Bảo tồn Thiruvananthapuram để làm sạch. Phần lớn chúng đã bị oxy hóa. Cần loại bỏ oxit đồng bám vào khiến bề mặt chuyển màu xanh lá. Sau đó, số tiền này sẽ được chuyển cho một nhóm chuyên gia để định giá" - Rajesh nói.

    Theo quy định của Ấn Độ, toàn bộ đồng tiền cổ thuộc sở hữu quốc gia, được đưa về bảo tàng giám định. Pillai nói chính quyền địa phương hứa sẽ đền bù cho mình một khoản tiền, nhưng chưa rõ là bao nhiêu.

    "Tôi không bận tâm lắm về việc mình sẽ nhận được bao tiền. Đào được kho báu cổ ở mảnh đất của mình là tôi đã cảm thấy vui lắm rồi. Tôi đã nộp toàn bộ 2,595 đồng xu cho chính quyền", Pillai nói.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-tien-trung-so-mua-dat-nguoi-dan-ong-bat-ngo-dao-duoc-kho-bau-a571863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan