+Aa-
    Zalo

    LHQ: Chiến tranh ở Syria đã kết thúc nhưng khủng bố vẫn còn dai dẳng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc chiến ở Syria đã kết thúc nhưng các nhóm khủng bố vẫn tiếp tục hoạt động ở nhiều khu vực khó tiếp cận, Cao ủy Liên Hợp Quốc về Người tị nạn (UNHCR) cho biết.

    Cuộc chiến ở Syria đã kết thúc nhưng các nhóm khủng bố vẫn tiếp tục hoạt động ở nhiều khu vực khó tiếp cận, Cao ủy Liên Hợp Quốc về Người tị nạn (UNHCR) cho biết.

    Những kẻ khủng bố ở Syria đang lùi dần về những vùng khó tiếp cận. Ảnh: Reuters

    Trao đổi với Sputnik, Giám đốc Văn phòng Bắc Phi trực thuộc UNHCR Amin Awad tiết lộ: "Có một số cuộc đụng độ và một số nhóm khủng bố, cực đoan vẫn tồn tại, hoạt động ở Syria, trong đó có rất nhiều chiến binh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Việc làm thế nào để áp dụng các biện pháp an ninh khôn ngoan là vấn đề chúng tôi quan tâm".

    Ông Awad giải thích rằng thuật ngữ liên quan đến tình hình ở Syria phải thay đổi, cho rằng chiến tranh đã kết thúc, nhưng lưu ý rằng các khu vực khó tiếp cận vẫn còn rất nhiều những kẻ cực đoan. "Những địa điểm ở phía Tây Bắc Syria, gần Idlib, cũng có những nơi ở phía Đông Bắc hay xung quanh Der ez Zor", ông nói.

    Trước đó trong ngày, người phát ngôn của UNHCR Andrej Mahecic nói với Sputnik rằng cơ quan này sẵn sàng tiếp cận các khu vực khó khăn ở Syria để quan sát quá trình trao trả người tị nạn.

    Hôm 7/11, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Ilya Morgunov cũng tiết lộ rằng Nga dự định sẽ hỗ trợ các chuyến thăm của UNHCR tới Syria để đánh giá tình hình tại chỗ của người tị nạn. Moscow cho biết họ có ý định đưa ra đề xuất tại cuộc họp 3 bên Nga – Liên minh châu Âu (EU) - UNHCR tiếp theo vào ngày 15/11 tới.

    Hiện tại UNHCR có hơn 500 nhân viên hoạt động ở Syria. Trụ sở chính của ủy viên được đặt tại Damascus, và cũng có văn phòng tại Aleppo, Homs và Qamishli cũng như 2 văn phòng tại Tartus và As Suwayda. LHQ ước tính có 6,2 triệu người Syria di tản trong nước và 5,5 triệu người tị nạn ở nước ngoài.

    Có đến 82% người tỵ nạn Syria nói với UNHCR thông qua các cuộc điều tra rằng họ sẽ quay trở lại Syria nếu điều kiện an ninh, vật chất cũng như có các dịch vụ cơ bản được đảm bảo.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lhq-chien-tranh-o-syria-da-ket-thuc-nhung-khung-bo-van-con-dai-dang-a250714.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan