+Aa-
    Zalo

    Liên đoàn Y Tế Mỹ kêu gọi cấm thuốc lá điện tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 19/11 vừa qua, Liên đoàn Y Tế Mỹ đã kêu gọi một lệnh cấm ngay lập tức với các loại thuốc lá điện tử.

    Ngày 19/11 vừa qua, Liên đoàn Y Tế Mỹ đã kêu gọi một lệnh cấm ngay lập tức với các loại thuốc lá điện tử. 

    Trong một cuộc họp tại San Diego, Liên đoàn Y Tế Mỹ (AMA) đã vận động các nhà làm luật thi hành chính sách cấm thuốc lá điện tử ở các tiểu bang và liên bang. Theo AMA, ngày càng có nhiều thiếu niên sử dụng thiết bị này và nó đặc biệt gây hại cho sức khỏe.

    "Đơn giản là chúng ta phải cấm thanh thiếu niên sử dụng những sản phẩm chứa nicotine" - Bác sĩ Patrice Harris, Chủ tịch của AMA khẳng định trong một tuyên bố.

    Ngày càng nhiều thanh thiếu niên sử dụng thuốc lá điện tử

    Nhóm bác sĩ này cho rằng thuốc lá điện tử đem lại những ảnh hưởng tiêu cực với sức khỏe con người. Trong một nghiên cứu gần đây, sự bùng phát của bệnh phổi liên quan tới việc sử dụng thuốc lá điện tử. Hầu hết các bệnh nhân nói rằng họ hút THC, trong đó thành phần của loại thuốc này chứa cần sa. Các nhà chức trách tin rằng chất làm đặc trong các sản phẩm THC được bán đầy rẫy ở chợ đen chính là thủ phạm gây nên điều này.

    Sự bùng phát của bệnh phổi khiến các nhà khoa học nhận ra rằng hiện có rất ít những bằng chứng về tác hại ngắn hạn và dài hạn của thuốc lá điện tử. Khoảng 2100 người mắc bệnh và 42 người đã thiệt mạng.

    Hiện chưa có nghiên cứu nào về tác hại lâu dài của thuốc lá điện tử 

    Tuy nhiên, nhiều ý kiến trong rằng những nghiên cứu của AMA chưa chính xác. Bên cạnh đó, việc cấm thuốc lá điện tử rất khó thực thi.

    "Tôi sẽ ủng hộ AMA 100% nếu họ kêu gọi lệnh cấm hoàn toàn với các sản phẩm thuốc lá, bao gồm cả thuốc lá điện tử. Tuy nhiên ở thời điểm này, thuốc lá điện tử chứa nicotine đang thay thế dần các chất gây nghiện trái pháp luật trên toàn nước Mỹ" - Jonathan Foulds, giáo sư nghiên cứu về hội chứng nghiện thuốc lá tại đại học Penn State chia sẻ. 

    Theo Gregory Conley, Chủ tịch Hiệp hội Thuốc lá điện tử, các bạn trẻ và cha mẹ của họ không nên tin và nghe theo những lệnh cấm như thế này. Ngày càng có nhiều bằng chứng về việc chuyển từ thuốc lá sang thuốc lá điện tử thuốc lá điện tử hơn. 

    Thuốc lá điện tử lần đầu xuất hiện tại Mỹ vào một thập kỷ trước và phát triển vô cùng nhanh chóng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có nhiều nghiên cứu về tác hại lâu dài của nó. Theo Stephanie Caccomo - cán bộ báo chí thuộc Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, cục này vẫn đang nỗ lực hết sức để ngăn chặn việc thanh thiếu niên lạm dụng thuốc lá điện tử. 

    Minh Hạnh(Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-doan-y-te-my-keu-goi-cam-thuoc-la-dien-tu-a301677.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan