+Aa-
    Zalo

    Liều lĩnh mua 16 cây thuốc lá điện tử chứa ma túy trên mạng về bán kiếm lời

    (ĐS&PL) - Nam thanh niên 21 tuổi đã đặt mua 16 cây thuốc lá điện tử có chứa chất ma túy trên mạng xã hội của một người không biết tên tuổi, địa chỉ với mục đích bán lại kiếm lời.

    Thông tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh  Phú Thọ này đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Phùng Bảo Ngọc (SN 2002, trú tại phường Định Trung, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) và Hoàng Quốc Tuấn (SN 2002, trú ở phường Tích Sơn, TP.Vĩnh Yên) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

    Trước đó, vào 14h40, ngày 13/11, tại đội 5, xã Thuỵ Vân, TP.Việt Trì, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Phú Thọ lập biên bản làm việc đối với Phùng Bảo Ngọc đang có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Vật chứng thu giữ gồm 1 cây thuốc lá điện tử, 1.000.000đ tiền mặt, 1 điện thoại di động, 1 thẻ sim và 1 xe máy. Kết quả trưng cầu giám định tại Viện khoa học hình sự, Bộ Công an, cho thấy trong cây thuốc lá điện tử thu giữ của Phùng Bảo Ngọc có chất ma túy AB-CHMINACA, khối lượng 0,016g.

    lieu linh mua 16 cay thuoc la dien tu chua ma tuy tren mang ve ban kiem loi
    Các đối tượng tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Phú Thọ)

    Tại cơ quan điều tra, Phùng Bảo Ngọc khai nhận, nhiều lần mua thuốc lá điện tử chứa ma tuý của Hoàng Quốc Tuấn. Triệu tập Hoàng Quốc Tuấn đến cơ quan công an để làm việc, Tuấn khai nhận bán thuốc lá điện tử có chứa chất ma tuý (thường gọi là “Pod chill”) cho nhiều người, trong đó có Phùng Bảo Ngọc.

    Hoàng Quốc Tuấn không trực tiếp đi giao mà thuê Hoàng Quốc Đ, (là shipper tự do, ở TP.Vĩnh Yên) đi giao thuốc lá điện tử có chứa chất ma tuý cho Phùng Bảo Ngọc. Mỗi lần thuê Đ, Tuấn trả cho Đ từ 30.000 đến 50.000 đồng tiền công đi ship. Tuấn không nói cho Đ biết số thuốc lá điện tử trên có chứa chất ma tuý.

    Trước đó, Hoàng Quốc Tuấn đặt mua 16 cây thuốc lá điện tử có chứa chất ma tuý  trên mạng xã hội của một người không biết tên, tuổi địa chỉ với mục đích để bán. Do bận việc nên Tuấn đã thuê Hoàng Quốc Đ nhận và cất giữ với giá 50.000 đồng, nhưng Tuấn không nói cho Đ biết 16 cây thuốc lá điện tử đó có chứa ma tuý.

    Tại cơ quan điều tra, Hoàng Quốc Đ đã tự giác giao nộp 16 cây thuốc lá điện tử mà Tuấn nhờ cất giữ. Đ khai nhận, bản thân không biết số thuốc lá điện tử mà Tuấn thuê đi giao và số cất giữ có chứa chất ma tuý. Kết quả giám định của Viện khoa học hình sự, Bộ Công an xác định, 16 cây thuốc lá điện tử mà Đạt giao nộp đều có chất ma tuý AB-CHMINACA.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phùng Bảo Ngọc và Hoàng Quốc Tuấn để tiếp tục đấu tranh, mở rộng.

    XEM THÊM: Bắt "hotgirl” Ngọc Trâm cùng em họ buôn ma tuý với số lượng lớn ở Thanh Hoá

    Cơ quan công an cũng khuyến cáo, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại thuốc lá điện tử, người sử dụng phần đông là thanh, thiếu niên, sinh viên, thậm chí có cả học sinh trung học cơ sở. Các loại thuốc lá điện tử nói trên đều mua bán trôi nổi, không có xuất xứ rõ ràng, nhiều loại thuốc lá điện tử có chứa thành phần là ma tuý AB-CHMINACA. Đây là loại ma tuý nguy hại, tác động trực tiếp vào thần kinh trung ương, gây ảo giác mạnh dẫn đến người sử dụng mất kiểm soát về hành vi, tác hại nghiêm trọng đến sức khoẻ con người.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lieu-linh-mua-16-cay-thuoc-la-dien-tu-chua-ma-tuy-tren-mang-ve-ban-kiem-loi-a601505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan