+Aa-
    Zalo

    Loại lá gia vị được ví như "thảo dược", liệu uống hằng ngày có thực sự tốt như lời đồn

    (ĐS&PL) - Nhiều người có thói quen đun nước lá tía tô để uống vì cho rằng rất tốt cho sức khỏe và uống thường xuyên mỗi ngày. Hãy cùng khám phá vậy chuyện gì sẽ xảy ra.

    Uống nước lá tía tô hằng ngày ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?

    Theo các chuyên gia, nếu uống nước lá tía tô đúng cách và đúng liều lượng sẽ giúp cơ thể hấp thụ tốt những lợi ích từ loại lá này. Dưới đây là những công dụng của nước lá tía tô khi sử dụng phù hợp:

    Giảm khả năng mắc ung thư

    Theo VTC News, vì chứa rất nhiều chất chống oxy hóa mạnh nên tía tô có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Nghiên cứu cho thấy, con người càng tiêu thụ nhiều chất chống oxy hóa hàng ngày thì khả năng mắc bệnh ung thư càng thấp.

    loai la gia vi duoc vi nhu thao duoc lieu uong hang ngay co tot cho suc khoe dspl
    Nước la tía tô chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho cơ thể. Ảnh minh họa

    Bổ sung nước cho cơ thể

    Báo Lao động thông tin, uống nước ngâm lá tía tô thường xuyên có thể thúc đẩy hiệu quả hoạt động của khí và huyết trong cơ thể, tăng nhu cầu nước của cơ thể, cải thiện chu trình trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc và rác thải trong cơ thể.

    Cải thiện sự thèm ăn và thúc đẩy tiêu hóa

    Ăn tía tô thường xuyên có tác dụng bồi bổ cơ thể, cải thiện triệu chứng rối loạn ăn uống rất hiệu quả.

    Không chỉ vậy, do chất xơ có trong tía tô cũng rất phong phú nên đặc biệt thích hợp với những người hay bị khó tiêu hoặc chức năng tiêu hóa yếu.

    Bổ ung vitamin và giúp cải thiện não bộ

    Tía tô rất giàu vitamin và các khoáng chất khác. Qua đó có tác dụng bồi bổ cơ thể sinh lý tốt hơn, đồng thời giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng hay thiếu chất dinh dưỡng.

    Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong tía tô có ý nghĩa rất lớn đối với việc bảo vệ sức khỏe tim mạch và mạch máu não của con người, cải thiện trí nhớ và duy trì thị lực khỏe mạnh.

    Giảm mụn và chống viêm

    Với các thành phần kháng khuẩn giúp chống viêm khá tốt, tía tô mang đặc tính hỗ trợ giảm sưng tấy. Nhiều chị em phụ nữ sử dụng nước lá tía tô tươi để giúp giảm mụn bọc, mụn mủ…

    Uống nước lá tía tô sẽ kích thích bài tiết qua tuyến mồ hôi, từ đó tăng cường bài tiết các chất độc có hại cho cơ thể nói chung và làn da nói riêng.

    loai la gia vi duoc vi nhu thao duoc lieu uong hang ngay co tot cho suc khoe dspl1
    Nước la tía tô hỗ trợ nhiều bệnh cho cơ thể. Ảnh minh họa

    Hỗ trợ cho người bị bệnh gout (gút)

    Trong lá tía tô chứa các hoạt chất làm giảm tương đối nồng độ acid uric trong máu người sử dụng. Điều này góp phần hỗ trợ cải thiện tình trạng cho những người đang bị bệnh gout.

    Tuy nhiên người bệnh vẫn nên hỏi ý kiến bác sĩ điều trị, để cân đối sử dụng hợp lí với loại thuốc được kê.

    Những người không nên uống nước lá tía tô

    Phụ nữ mang thai

    Phụ nữ mang thai thường được khuyên uống nhiều nước lá tía tô để quá trình sinh sản dễ dàng hơn. Tuy nhiên lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ) cảnh báo đến nay chưa có nghiên cứu nào chứng minh nước lá tía tô giúp phụ nữ dễ sinh hơn, thậm chí điều này có thể gây ra nhiều hệ lụy, thông tin từ báo Tiền Phong.

    loai la gia vi duoc vi nhu thao duoc lieu uong hang ngay co tot cho suc khoe dspl2
    Phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống lá tía tô. Ảnh minh họa

    Cơ thể phụ nữ mang thai vốn nóng hơn người bình thường, nếu dùng lá tía tô dài ngày có thể dẫn đến tăng huyết áp. Hơn nữa, việc lạm dụng lá tía tô có thể khiến cho phụ nữ mang thai cảm thấy mệt mỏi, choáng váng, táo bón, tiểu tiện đỏ.

    Phụ nữ mang thai có thể uống nước lá tía tô để hỗ trợ trị cảm cúm, tuy nhiên cần có sự tư vấn của bác sĩ về liều lượng sử dụng.

    Người bị dị ứng với tía tô

    Có một số trường hợp bị dị ứng với lá tía tô mà không hề biết. Do đó trước khi sử dụng số lượng lớn bạn nên uống một lượng nhỏ tía tô.

    Nếu sau 24h không thấy có phản ứng bất thường thì mới nên tiếp tục sử dụng với liều lượng tăng dần.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-la-gia-vi-duoc-vi-nhu-thao-duoc-lieu-uong-hang-ngay-co-thuc-su-tot-nhu-loi-don-a598277.html
    Công dụng tuyệt vời của nước lá tía tô

    Công dụng tuyệt vời của nước lá tía tô

    Lá tía tô được xem là một loại thảo mộc, dược liệu an toàn và có nhiều ứng dụng trong cuộc sống. Tuy nhiên khi sử dụng không đúng cách, bạn có thể vô tình tạo ra những tác hại khôn lường và đặc biệt một số người không nên dùng lá tía tô.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Công dụng tuyệt vời của nước lá tía tô

    Công dụng tuyệt vời của nước lá tía tô

    Lá tía tô được xem là một loại thảo mộc, dược liệu an toàn và có nhiều ứng dụng trong cuộc sống. Tuy nhiên khi sử dụng không đúng cách, bạn có thể vô tình tạo ra những tác hại khôn lường và đặc biệt một số người không nên dùng lá tía tô.