+Aa-
    Zalo

    Lời khai của nghi phạm vụ cướp ngân hàng ở Khánh Hòa: Chế tạo 11 khẩu súng để đi cướp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để cướp ngân hàng ở Khánh Hòa, nghi phạm Hùng đã lên kế hoạch trước đó 4 tháng và chế tạo tổng cộng 11 khẩu súng.

    Để cướp ngân hàng ở Khánh Hòa, nghi phạm Hùng đã lên kế hoạch trước đó 4 tháng và chế tạo tổng cộng 11 khẩu súng.

    Tối 10/9, lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra vừa chuyển toàn bộ hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị khởi tố bị can đối với Trần Hoàng Nhật Hùng (36 tuổi) và Đàm Minh Quang (30 tuổi, cùng trú phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) về tội Cướp tài sản. 

    Hùng và Quang được xác định là 2 nghi phạm sử dụng súng thực hiện vụ cướp tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh thị xã Ninh Hòa sáng 5/9, cướp đi số tiền 4,5 triệu đồng.

    Theo báo Tri thức Trực Tuyến, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đang trưng cầu giám định tính năng 6 khẩu súng thu giữ được tại hiện trường và tại nhà riêng của nghi phạm Trần Hoàng Nhật Hùng để xem xét xử lý hành vi chế tạo vũ khí theo quy định pháp luật.

    Hùng khai với cơ quan công an, để thực hiện vụ cướp hắn đã lên kế hoạch trước đó 4 tháng và tự chế tạo 11 khẩu súng để phục vụ việc đi cướp.

    Thu giữ nhiều súng tự chế và các thiệt bị chế tạo súng tại nơi ở của nghi can Hùng. Ảnh: Vietnamnet

    Trong một diễn biến mới liên quan đến vụ án, theo báo Giao Thông, Công an tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết, ngoài số tiền 3,7 tỷ đồng thu giữ đêm 6/9, Cơ quan CSĐT đã truy xét thu hồi thêm 730 triệu đồng. Đây là số tiền mà 2 nghi phạm đã dùng để trả nợ sau khi cướp ngân hàng.

    Người nhận số tiền 730 triệu đồng đã mang đến cơ quan công an nộp lại. Hiện công an vẫn đang tiếp tục điều tra để thu hồi số tiền còn lại, đồng thời xác định ngoài hai đối tượng nêu trên có đồng phạm tham gia vụ cướp hay không.

    Công an tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết thêm, đã phát hiện một chiếc xe máy bị đốt cháy trơ khung nằm ở khu vực dốc Đá Trắng (thuộc thôn Xuân Đông, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa), cách địa điểm gây án hơn 10 km. Đáng chú ý, chiếc xe máy này đã bị xóa số khung. Sau khi bị bắt, 2 nghi phạm thừa nhận chiếc xe bị đốt là tang vật đi cướp.

    Như tin tức đã đưa, khoảng 10h30 ngày 5/9, có 2 thanh niên cùng đi trên một xe máy chạy đến trước ngân hàng, sau đó một tên lẳng lặng bước vào khu vực giao dịch rồi bất ngờ rút súng, khống chế những người xung quanh, yêu cầu đưa tiền. Tên còn lại cũng cầm súng uy hiếp ở vòng ngoài.

    Các nhân viên giao dịch dù thực hiện theo yêu cầu của kẻ cướp nhưng đã nhanh trí bấm chuông báo động. Nghe chuông báo động, bảo vệ ngân hàng lập tức chống trả, tri hô, một trong hai tên đã dùng súng bắn nhưng không trúng ai. Hai tên cướp lập tức lên xe tẩu thoát.

    Qua truy xét đêm 6/9, công an bắt giữ Hùng và Quang tại phường Ninh Hiệp (thị xã Ninh Hòa). Khám xét nơi ở của 2 nghi phạm, công an thu giữ số tiền 3,7 tỷ đồng, nhiều khẩu súng và tang vật liên quan.

    Hùng thừa nhận với công an rằng anh ta là chủ mưu lên kế hoạch và chế tạo súng, sau đó bàn với Quang cùng thực hiện vụ cướp.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-cua-nghi-pham-vu-cuop-ngan-hang-o-khanh-hoa-che-tao-11-khau-sung-de-di-cuop-a243522.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan