+Aa-
    Zalo

    Lý do hoãn xử phúc thẩm vụ Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên bị kiện đòi 1,5 tỷ đồng?

    (ĐS&PL) - Phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ kiện đòi 1,5 tỷ đồng liên quan đến Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã được TAND TP.HCM thông báo hoãn và sẽ dời sang tháng 11.

    Báo Thanh Niên đưa tin, sáng 23/10, TAND TP.HCM hoãn xét xử phúc thẩm vụ án "tranh chấp hợp đồng vay tài sản và tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang (36 tuổi) và bị đơn Nguyễn Thúc Thùy Tiên (25 tuổi, Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021).

    Nguồn tin cho biết, tòa thông báo lý do hoãn phiên tòa là do nguyên đơn Đặng Thùy Trang có đơn xin hoãn phiên tòa và đại diện ủy quyền của nguyên đơn, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan vắng mặt. 

    Xét thấy, nhằm đảm bảo quyền lợi cho các đương sự nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. TAND TP.HCM cũng thông báo phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 7/11.

    ly do hoan phien toa xet xu vu kien hoa hau nguyen thuc thuy tien
    Phiên tòa xét xử hoãn lại do bà Đặng Thùy Trang có đơn xin hoãn phiên tòa. Ảnh: Nguồn Internet.

    Báo Dân Trí dẫn nội dung vụ án, bà Đặng Thùy Trang cho rằng tháng 6/2017, do cần tiền tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2017 nên Nguyễn Thúc Thùy Tiên chủ động tìm và vay của bà Trang số tiền 1,5 tỷ đồng, với mục tiêu lọt vào top 3 chung cuộc.

    Lo ngại bà Tiên không có tiền trả, chồng bà Trang nhờ bạn là ông Nguyễn Quan Trọng đứng ra ký biên bản xác nhận nợ ngày 22/7/2017 với tư cách là bên cho bà Tiên vay tiền, còn bà Trang chỉ là người làm chứng. Sau đó, bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã ký, điểm chỉ và ghi rõ đã nhận đủ tiền, thời hạn trả một năm.

    Theo tường thuật của bà Trang, do nhiều lần yêu cầu trả nợ nhưng không được bà Tiên thanh toán, bà Trang có hẹn bà Tiên ra một quán cà phê để nói chuyện. Tại quán cà phê này, lợi dụng bà Trang sơ hở nên Nguyễn Thúc Thùy Tiên tự ý giật giấy xác nhận nợ và xé.

    Vì vậy, bà Trang khởi kiện yêu cầu bà Tiên trả khoản nợ gốc 1,5 tỷ đồng và bồi thường một số tiền liên quan đến tổn thất tinh thần; yêu cầu bà Tiên đăng thông báo xin lỗi công khai trên 3 trang báo.

    Về phía Hoa hậu Thùy Tiên khẳng định chưa nhận được đồng nào từ phía bà Trang, khi đại diện hoa hậu đưa ra thắc mắc về vấn đề này, bà Trang cho biết số tiền đó được bà đưa cho ban tổ chức cuộc thi. Khi bà Tiên liên hệ ban tổ chức cuộc thi và xác định không có sự việc này nên bà Tiên không đồng ý trả nợ.

    Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan ông Nguyễn Quan Trọng trình bày có ký vào giấy nhận nợ của bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên, nhưng sau đó ông không đưa cho bà Trang hay bà Tiên một khoản tiền nào. Ông cũng không chứng kiến việc bà Trang đưa tiền cho bà Tiên. Ông đứng giúp trên giấy nợ cho bà Trang vì quan hệ bạn bè.

    Về việc giao nhận tiền cho bà Tiên, bà Trang cho rằng trước khi ông Trọng đến khoảng một giờ bà đã giao đủ 1,5 tỷ đồng cho bà Tiên. Khi ông Trọng đến, ông Trọng có hỏi Tiên nhận đủ tiền chưa, bà Tiên trả lời đã nhận đủ 1,5 tỷ đồng, ông Trọng mới ký vào bên cho vay tiền. Tuy nhiên, theo trình bày của ông Trọng, ông ký giấy xong là đi về, ông không hỏi gì về việc bà Tiên có nhận tiền hay không, theo Dân trí.

    Theo báo Thanh Niên, tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX nhận định lời khai của các đương sự không thống nhất, nên tòa đã triệu tập các bên để đối chất làm rõ nhưng bà Trang, bà Tiên không đến tòa đối chất nên tòa không thể tiến hành đối chất được.

    "Lời khai của bà Đặng Thùy Trang không thống nhất, không phù hợp với tình tiết vụ án. Lời khai của ông Trọng là phù hợp với trình bày của bị đơn và phù hợp với chứng cứ trong hồ sơ vụ án. Do đó, lời khai của bà Trang là không có cơ sở", bản án sơ thẩm nêu.

    Kết quả phiên tòa, TAND quận Gò Vấp không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà Đặng Thùy Trang đòi bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả nợ vay 1,5 tỉ đồng.

    Cho rằng bản án sơ thẩm tuyên không phù hợp với tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án, nên bà Đặng Thùy Trang kháng cáo đề nghị TAND TP.HCM sửa bản án sơ thẩm theo hướng chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của bà.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-hoan-xu-phuc-tham-vu-hoa-hau-nguyen-thuc-thuy-tien-bi-kien-doi-15-ty-dong-a596238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan