+Aa-
    Zalo

    Lý do nào khiến Venezuela bất ngờ ngừng chuyển 20 tấn vàng ra nước ngoài?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kế hoạch vận chuyển 20 tấn vàng ra nước ngoài của các quan chức Venezuela đã bị dừng lại trước áp lực ngày càng tăng từ chính trường quốc tế.

    Kế hoạch vận chuyển 20 tấn vàng ra nước ngoài của các quan chức Venezuela đã bị dừng lại trước áp lực ngày càng tăng từ chính trường quốc tế.

    Bloomberg ngày 2/2 dẫn nguồn thạo tin cho biết, Venezuela đã cân và tách ra 20 tấn vàng, trị giá tương đương 850 triệu USD trong kho bạc ngân hàng trung ương để vận chuyển, nhưng số vàng này sẽ không sớm được đưa đi.

     Venezuela bất ngờ ngừng chuyển 20 tấn vàng ra nước ngoài. Ảnh: Fox News

    Thông tin 20 tấn vàng bị tạm ngừng giao dịch được đưa ra trong bối cảnh vài tuần trước đó, Ngân hàng Anh đã bác yêu cầu của chính phủ ông Maduro nhằm lấy lại 31 tấn vàng dự trữ (trị giá 1,2 tỷ USD).

    Hiện tại, điểm đến của các thanh vàng chiếm tới 20% nguồn cung vàng của đất nước vẫn chưa được tiết lộ. Việc ngăn chặn vận chuyển số vàng khổng lồ này ra khỏi Venezuela diễn ra một tuần sau khi Ngân hàng Anh từ chối yêu cầu rút 1,2 tỷ USD vàng được lưu trữ ở đó về Venezuela.

    Các nguồn cung cấp vàng tại Caracas và London rất quan trọng đối với nền kinh tế của Venezuela khi quốc gia này đang phải đối phó với nền kinh tế tê liệt, thiếu đồ dùng cơ bản cho người dân và lạm phát ngày càng gia tăng dưới sự cai trị của ông Maduro, Bloomberg đưa tin.

    Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hồi tháng 3/2018. Ảnh: Bloomberg

    Số vàng được trữ ở Caracas và London là một nguồn tài sản quan trọng đối với đất nước Venezuela đang chìm trong khủng hoảng. Dự trữ nước ngoài của Ngân hàng Trung ương nước này, trong đó có vàng, đã giảm xuống còn 8 tỉ USD. Số tài sản này cũng đang trở thành điểm nóng trong cuộc chiến dữ dội nhằm kiểm soát tài chính Venezuela giữa ông Maduro và lãnh đạo đối lập Juan Guaido – vốn là người đứng đầu Quốc hội và đang tìm cách thiết lập một chính phủ chuyển tiếp với sự giúp sức của Mỹ và một số nước khác.

    Trong khi đó, Mỹ và một số quốc gia phương Tây khác đã công nhận Guaido là nhà lãnh đạo Venezuela. Ông này đã nói về việc bảo vệ tài sản của Venezuela, nhờ đó, chúng có thể được sử dụng để tài trợ cho viện trợ nhân đạo của đất nước.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-nao-khien-venezuela-bat-ngo-ngung-chuyen-20-tan-vang-ra-nuoc-ngoai-a261923.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan