+Aa-
    Zalo

    Mách bà nội trợ cách chọn dưa lê vừa ngon vừa không lo hóa chất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tháng 6, là thời điểm dưa lê chín rộ nhất. Bà nội trợ muốn mua được dưa lê ngon, ngọt và không hóa chất, hãy tham khảo mẹo chọn dưa lê dưới đây.

    Tháng 6, là thời điểm dưa lê chín rộ nhất. Bà nội trợ muốn mua được dưa lê ngon, ngọt và không hóa chất, hãy tham khảo mẹo chọn dưa lê dưới đây.

    Dựa vào màu sắc của quả dưa

    Hãy chọn những quả dưa lê có màu hơi xanh, vì đây là những quả có cùi dày, vị ngọt sắc, ngon thơm hơn những quả dưa lê vỏ màu trắng. ới dưa vỏ trắng, bạn nên chọn những quả ngả sang màu ngà, sẽ ngọt hơn.

    Nên chọn những quả dưa lê đều, chắc tay, vỏ cứng, có phần cuống nhỏ và tươi, không bị nứt. Quả dưa lê ngon nhất thường có phần đáy lồi ra (dấu hiệu của dưa già), rất ngọt và thơm.

    Dựa vào mùi vị của quả dưa

    Khi chọn dưa lê, bạn hãy ngửi quả dưa từ phía phần dưới. Quả dưa lê càng có vị thơm thì đó càng là quả dưa ngon. Nếu bạn không ngửi thấy được mùi thơm thì quả dưa đó nhạt và không ngon.

    Dựa vào thời điểm để chọn dưa tươi ngon nhất

    Dưa lê ngon nhất ở thời điểm chính vụ, là khoảng thời gian từ đầu tháng 6 đến khoảng tháng 8, tháng 9. Ngoài ra, vào chính vụ, dưa lê thường ít bị phun thuốc trừ sâu hơn.

    Đừng chọn mua dưa lê vào những ngày mưa hoặc sau những ngày vừa mưa xong, bởi gặp mưa, dưa lê thường rất nhạt. Mua dưa lê vào những ngày nắng nóng sẽ vô cùng ngon.

    Lưu ý cách sử dụng dưa lê an toàn

    Không nên mua những quả dưa lê có vết nứt

    Vết nứt thường là dấu hiệu của quả dưa già, ngon, bởi những quả dưa bị nứt thường là ''mồi'' ngon hấp dẫn của các loại ruồi muỗi và côn trùng. Chúng cảm nhận được mùi thơm của dưa mà dễ bám vào phần vỏ nứt, gây nguy cơ lan truyền bệnh tật.

    Hơn nữa dưa thường bán ở ngoài đường ngoài chợ mà không được che chắn nên bụi bẩn dễ bám vào. Nhiều người chọn dưa cũng vô tình mang vi khuẩn từ tay dính vào dưa qua các vết nứt.

    Rửa sạch trước khi ăn

    Dưa lê mua về cần được rửa sạch dưới vòi nước chảy, tốt nhấ là ngâm hoặc sục qua ozone để loại trừ tối đa độc tố. Tuyệt đối đừng ham rẻ mà mua những quả dưa nứt vỡ, mềm vì nguy cơ với sức khỏe rất cao.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ba-noi-tro-cach-chon-dua-le-vua-ngon-vua-khong-lo-hoa-chat-a232195.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan