+Aa-
    Zalo

    Mách "mẹ bỉm sữa" những loại trái cây giúp thanh nhiệt, giải độc ngày nắng nóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mùa hè thời tiết oi nóng, nên bổ sung thêm trái cây để giải nhiệt, làm mát và thanh lọc độc chất trong cơ thể.

    Mùa hè thời tiết oi nóng, nên bổ sung thêm trái cây để giải nhiệt, làm mát và thanh lọc độc chất trong cơ thể.

    Theo y học cổ truyền, những loại trái cây có tính hàn, lượng đa phần có tác dụng thanh nhiệt giải độc, sinh tân chỉ khát. Nghĩa là có tác dụng giải nhiệt, giải khát, làm mát và thanh lọc độc chất trong cơ thể. Vì vậy, trong mùa nắng nóng nên dùng nhiều các loại trái cây này.

    Cam, chanh, bưởi

    Đây là những loại quả có nhiều vitamin C, rất tốt để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể trước những đợt nắng nóng. Chúng cũng là những loại quả ít đường, không làm tăng cân nên chuyên gia khuyến cáo người dân nên sử dụng hàng ngày.

    Táo

    Táo có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau, trong đó hàm lượng sắt chiếm nhiều nhất. Vi chất sắt là nguồn nguyên liệu chủ yếu để tạo máu cho cơ thể, tốt cho cơ thể. Táo còn trị được các bệnh viêm dạ dày, viêm ruột, viêm họng mạn tính, tăng huyết áp, mất ngủ, lo lắng.

    Dừa

    Nước dừa có vị ngọt, tính mát. Tác dụng giải khát, thanh nhiệt, lợi tiểu, giảm sưng phù, trị sốt, say nắng. Nước dừa có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, vị mát, dễ uống, tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá để tránh ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

    Thanh long

    Thanh long có chứa vitamin C, B1, B2 và B3, và khoáng chất thiết yếu bao gồm phốt pho, sắt và canxi. Tác dụng thanh nhiệt giải độc, trị tăng huyết áp, béo phì, tiêu hóa kém.

    Dứa

    Đây là loại quả có tính thanh nhiệt, đặc biệt thích hợp ăn trong mùa hè. Trong dứa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, chứa hàm lượng đáng kể canxi, chất xơ, kali và vitamin C.

    Dưa hấu

    Mùa hè là mùa thích hợp nhất để ăn dưa hấu. Trong dưa hấu có chứa các vitamin A, B1, B2, C, các loại đường glucozo, saccarozo, axit malic, axit glutamic và arginine,… có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, hạ huyết áp. Đặc biệt, dưa hấu tốt cho những người mắc nhiệt miệng, ra nhiều mồ hôi, hay các bệnh viêm thận thiểu niệu, cao huyết áp.

    Đu đủ

    Trong đu đủ chứa nhiều b-caroten, vitamin A, B, C, E, nhiều khoáng chất canxi, kali… Do đó ăn đu đủ giúp hỗ trợ tiêu hóa, điều trị táo bón, trĩ, sưng khớp, tăng huyết áp, mỡ trong máu cao, viêm dạ dày, thiếu sữa, giải rượu và thanh nhiệt cơ thể.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-me-bim-sua-nhung-loai-trai-cay-giup-thanh-nhiet-giai-doc-ngay-nang-nong-a232680.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan