+Aa-
    Zalo

    Malaysia nói không có sơ hở an ninh trong nghi án Kim Jong-nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Malaysia phủ nhận thông tin tình trạng sơ hở về an ninh khiến người đàn ông nghi là Kim Jong-nam, anh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, thiệt mạng hồi tháng 2...

    Malaysia phủ nhận thông tin tình trạng sơ hở về an ninh khiến người đàn ông nghi là Kim Jong-nam, anh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, thiệt mạng hồi tháng 2 tại sân bay Kuala Lumpur.

    Hôm 20/3, Thứ trưởng Nội vụ Malaysia Nur Jazlan Mohamed cho biết không có cách nào để chính phủ có thể xác định được ông Kim vào nước này bởi ông dùng hộ chiếu với tên Kim Chol, theo Vnexpress.

    "Không, chúng tôi đã không giám sát kỹ điều này. Làm sao chúng ta có thể biết rằng ông ta vào bằng một tên khác?", CNA dẫn lời Nur Jazlan cho biết.

    Cảnh sát Malaysia phong tỏa hiện trường tại sân bay. - Ảnh: AP.

    Nghị sĩ đối lập Tian Chua phản ứng: "Vậy ông có kỳ vọng tất cả các điệp viên nước ngoài sử dụng tên thật của họ không? Như điệp viên 007 chẳng hạn?".

    Sau cái chết của người đàn ông Triều Tiên hôm 13/2, tranh cãi nổ ra về danh tính người này. Bình Nhưỡng từ chối công nhận người chết là Jong-nam, chỉ cho biết ông là Kim Chol, một công dân Triều Tiên. Đến 10/3, chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar tuyên bố có đủ bằng chứng để xác nhận danh tính Kim Jong-nam.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, dây chuyền vàng nói trên có thể là gợi ý giúp xác định danh tính của ông. Tờ New Straits Times cho biết người đàn ông nghi là Kim Jong Nam cũng đeo một chiếc nhẫn và một chuỗi dây xích khác trên cổ. Trong các bức ảnh chụp trước đây, ông Kim từng đeo dây chuyền có mặt hình Phật.

    Bên cạnh đó, bức ảnh chụp ông Kim tại phòng y tế của sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 sau khi bị những kẻ tấn công bằng khăn tẩm độc còn cho thấy ông đeo một chiếc đồng hồ hạng sang Patek Philippe.

    Cảnh sát Malaysia đang truy nã 7 người Triều Tiên liên quan đến vụ án. 4 người được cho là đã trở về Bình Nhưỡng, trong khi ba người khác được cho là đang trốn trong đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur.

    Ông Khalid cuối tuần trước cho hay cảnh sát sẽ tìm thêm nghi phạm Triều Tiên để thẩm vấn, bao gồm "một người quan trọng" ông từ chối hé lộ danh tính.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-noi-khong-co-so-ho-an-ninh-trong-nghi-an-kim-jong-nam-a184817.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan