+Aa-
    Zalo

    “Màu áo mới” của Nhà hát lớn Hà Nội có được dân đón nhận?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhiều người dân cho rằng màu “áo mới” của nhà hát lớn Hà Nội quá chói, khác hẳn với màu tông màu dịu trước kia.

    (ĐSPL) – Nhiều người dân cho rằng màu “áo mới” của nhà hát lớn Hà Nội quá chói, khác hẳn với màu tông màu dịu trước kia.

    Nhà hát Lớn Hà Nội là một công trình kiến trúc phục vụ biểu diễn nghệ thuật tọa lạc trên quảng trường Cách mạng tháng Tám, vị trí đầu phố Tràng Tiền, không xa hồ Hoàn Kiếm và Bảo tàng Lịch sử Việt Nam.

    Nhà hát Lớn Hà Nội được sơn màu mới. 

    Công trình được người Pháp khởi công xây dựng năm 1901 và hoàn thành năm 1911, theo mẫu Nhà hát Opéra Garnier ở Paris nhưng mang tầm vóc nhỏ hơn và sử dụng các vật liệu phù hợp với điều kiện khí hậu địa phương.

    Giữa tháng 7/2015, công trình này được chỉnh trang, trong đó có việc sơn mới tường, các thanh sắt.

    Tác phẩm của hai kiến trúc sư Harlay và Broyer mang nhiều màu sắc, đường nét kiến trúc của các nhà hát ở miền Nam nước Pháp, từ cách tổ chức mặt bằng, không gian biểu diễn đến cầu thang, lối vào sảnh...

    Người dân nhận xét tông màu mới có phần bị chói. 

    Giữa tháng 7/2015, công trình này được chỉnh trang, trong đó có việc sơn mới tường, các thanh sắt. Đến nay, toàn bộ mặt tiền nhà hát đã được sơn mới với hai màu trắng và vàng tươi. Tuy nhiên, rất nhiều người dân và các kiến trúc sư không đồng tình với diện mạo mới này.

    Năm 1996, Nhà hát Lớn Hà Nội cũng đã từng được trùng tu, tôn tạo.

    Bác Hoàng Lan (Hai Bà Trưng – Hà Nội) chia sẻ: “Việc sơn màu cho Nhà hát Lớn là đúng, năm nào tôi cũng thấy thành phố sơn lại để tránh rêu mốc. Nhưng lần này lại thấy sơn nền khác hẳn với màu cũ nên tôi khá ngạc nhiên.”

    Người dân vẫn chưa quen với màu sơn mới.

    Chị Cúc Phương (Hoàn Kiếm – Hà Nội) cho biết: “Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Hà Nội đã 28 năm, hình ảnh Nhà hát Lớn Hà Nội với tông màu dịu trước kia đã in sâu vào tâm trí mình. Mình cũng từng chứng kiến nhà Nhà hát trùng tu năm 1996 nhưng ngày ấy màu sơn không được thay đổi khác hẳn như bây giờ.”.

    Việc sơn mới Nhà hát vẫn đang được thực hiện.

    Màu sơn mới của Nhà hát liệu có làm mất đi nét kiến trúc cổ của Pháp?

    Nhận định về màu áo mới của Nhà hát Lớn Hà Nội, chị Cúc Phương cho rằng: “Cá nhân mình vẫn thích nét đẹp hoài cổ, màu sơn mới của Nhà hát cũng rất đẹp nhưng theo mình nó làm mất đi nét kiến trúc Pháp”.


    Nhiều bạn trẻ không mấy hứng thú với màu sơn mới của Nhà hát Lớn.

    Em Việt Anh (học sinh lớp 10 trên địa bàn Tp. Hà Nội cho biết: “Em thấy màu sơn cũ dịu hơn, màu sơn mới có vẻ chói và gắt”.

    XUÂN TÙNG

    [mecloud]UIQLrpg1IO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-ao-moi-cua-nha-hat-lon-ha-noi-co-duoc-dan-don-nhan-a103157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.