+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường, có xuất hiện nồm ẩm

    (ĐS&PL) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh tăng cường yếu trong khoảng ngày 6-7/1 và ngày 10-11/1.

    Theo báo Tiền Phong, do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh khu vực Đông Bắc Bộ trong hai ngày 6-7/1, trời chuyển nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác, độ ẩm trong không khí khá cao, có khả năng xuất hiện tình trạng nồm ẩm. Nền nhiệt cao nhất miền Bắc những ngày này khoảng 22-24 độ, có nơi dưới 22 độ.

    Dự báo sau đó, khoảng ngày 10/11, thêm một đợt không khí lạnh yếu tiếp tục tăng cường xuống nước ta, khu vực Đông Bắc Bộ tiếp tục có mưa nhỏ rải rác trong hai ngày 10-11/1, nền nhiệt giảm, độ ẩm trong không khí cao.

    mien bac sap don khong khi lanh tang cuong co xuat hien nom am
    Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

    Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên khu vực từ Nam Nghệ An đến Phú Yên từ 6-7/1 và từ 10-11/1 có mưa, mưa rào rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Liên quan đến tình hình thời tiết trong ngày hôm nay (5/1), báo Dân trí thông tin tin, miền Bắc tăng nhiệt nhẹ kèm theo độ ẩm trong không khí cũng tăng do gió đông nam mang hơi ẩm vào đất liền. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết khu vực tái diễn tình trạng sương mù vào sáng sớm. Nhiệt độ thấp nhất 16-18 độ C về đêm và sáng, ban ngày trời lạnh.

    Dự báo thời tiết ngày 5/1 tại các vùng trên cả nước:

    - Hà Nội: Sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Rét về đêm và sáng sớm. Nhiệt độ thấp nhất 16-18 độ C; cao nhất 22-24 độ C.

    - Phía Tây Bắc Bộ: Sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác, hửng nắng về trưa chiều. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, có nơi dưới 13 độ C; cao nhất 22-25 độ C, riêng Tây Bắc có nơi trên 25 độ C.

    - Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, mưa vài nơi, sáng sớm sương mù. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi 13-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C; cao nhất 21-24 độ C.

    - Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Mưa vài nơi, gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C; cao nhất 22-25 độ C; phía nam có nơi trên 25 độ C.

    - Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Chiều tối và đêm mưa rào vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, phía nam có nơi trên 24 độ C; cao nhất phía bắc 27-29 độ C, phía nam 29-32 độ C.

    - Tây Nguyên: Chiều tối và đêm mưa rào vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C; cao nhất 26-29 độ C.

    - Nam Bộ: Chiều tối và đêm mưa rào vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C; cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-sap-don-khong-khi-lanh-tang-cuong-co-xuat-hien-nom-am-a606147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hưng Yên: Tầm nhìn trở thành “lõi kinh tế sát vách của Hà Nội

    Hưng Yên: Tầm nhìn trở thành “lõi kinh tế sát vách của Hà Nội"

    Bất động sản phía Đông đang trở thành tâm điểm của Hà Nội khi được hưởng lợi bởi kết nối hạ tầng đồng bộ nhờ nằm trong tam giác kinh tế lớn nhất khu vực phía Bắc: Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Bên cạnh đó, quỹ đất sạch còn nhiều tạo lợi thế cho việc kiến tạo các dự án cao cấp, với những dấu ấn độc bản về chất lượng - tiện ích và phong cách sống, thu hút được người mua, giúp thị trường khu Đông Thủ đô vẫn giữ “nhiệt” trong giai đoạn bất động sản “ngủ đông”.