+Aa-
    Zalo

    Một con trâu đực cao to, vạm vỡ được ngã giá 4,5 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Một con trâu đực 3 năm tuổi rất vạm vỡ đã được bán với giá 6,5 triệu baht (khoảng 4,5 tỷ đồng) trong một giao dịch mua bán trâu đắt nhất Thái Lan. Con trâu nặng 1 tấn, cao 1,68m thu hút sự chú ý của nhiều người.

    Chủ của con trâu trên là Chaiyan Poolpattanasap, người quản lý trang trại Chaiyan ở Chonburi, Thái Lan.

    Được biết, trước đó Chaiyan Poolpattanasap đã định bán con trâu này với giá 7,5 triệu baht (khoảng 5,2 tỷ đồng) nhưng sau đó vị này đã hạ bớt 1 triệu baht (khoảng 700 triệu đồng).

    mot con trau duc cao to vam vo duoc nga gia 4 5 ty dong1
    Chú trâu được bán với giá  6,5 triệu baht (khoảng 4,5 tỷ đồng)

    Lý do hạ bớt giá bán là vì Chaiyan Poolpattanasap muốn thu hút nhiều người mua hơn.

    Sau khi con trâu được hạ giá, một người tên Somphong Sombathom - chủ một trung tâm chăn nuôi gia súc ở Thái Lan đã liên hệ chốt đơn. Người này cho biết, mua con trâu này để nhân giống.

    Theo một số người dân ở gần đó, sở dĩ con trâu có giá đắt đỏ như vậy là vì  nó từng giành chiến thắng trong lễ hội trâu ở Thái Lan.

    Bàn về những con trâu giá cao, anh Chaiyan cho hay, từng nhân giống được 10 con trâu loại này và bán một con với giá 3,5 triệu baht (2,4 tỷ đồng) hồi năm 2020.

    Theo anh, mọi người nên nuôi trâu nhiều hơn, vì chi phí ít nhưng lợi nhuận có thể lên đến hàng trăm ngàn hoặc hàng triệu baht.

    mot con trau duc cao to vam vo duoc nga gia 4 5 ty dong2
    Người mua rất hài lòng khi có thể sở hữu được chú trâu đắt đỏ này.

    Chủ mới của chú trâu cho hay, đã để mắt đến con trâu này từ khoảng 1 năm trước khi mua. Và cuối cùng đã thương lượng được mức giá còn 6,5 triệu baht nên rất hài lòng.

    Được biết đây không phải con trâu có giá bán đắt nhất, trước đó một chú trâu nặng 1,5 tấn có tên Bheem (ở Ấn Độ) từng được trả giá 240 triệu Rupee (tức khoảng 70 tỷ đồng) nhưng người chủ từ chối bán.

    Hiện nay, con trâu có giá đắt đỏ nhất thế giới có tên là Horizon.

    Báo chí đưa tin, Horizon là 1 trong những con trâu lớn nhất thế giới. Nó sở hữu thân hình “lực lưỡng” cùng cặp sừng dài tới 142cm. Đây là đặc điểm vượt trội hiếm thấy ở trâu đực.

    mot con trau duc cao to vam vo duoc nga gia 4 5 ty dong3
    Để mang được Horizon về chuồng thì bạn phải bỏ ra số tiền lên tới 12 triệu USD (tương đương 277 tỷ đồng) chưa tính thuế.

    Để mang được siêu trâu về chuồng thì bạn phải bỏ ra số tiền lên tới 12 triệu USD (tương đương 277 tỷ đồng) chưa tính thuế! Horizon là tài sản thu hút nhiều sự quan tâm và 25% quyền sở hữu nó được bán với giá 3 triệu USD cho thương gia Peter Bellingham ở Nam Phi.

    Horizon là một con trâu có cặp sừng dài tới mức khó tin trong lịch sử, nó không bị bệnh dịch và là con trâu nhân giống lớn nhất. Một con trâu thông thường có cặp sừng dài 91 - 102cm, nhưng kích thước cặp sừng của Horizon lên tới 142cm. Hiếm khi một con trâu truyền lại bộ gene sang đời tiếp theo, đôi khi một con trâu tốt đẻ ra con non không tốt bằng.

    Horizon cho con non với chất lượng tốt tới mức nó làm tăng gấp 3 lần giá trị của mọi con trâu cái mà nó thụ tinh. Một con trâu mang thai thông thường có giá trung bình 55.000 USD trong khi con trâu mang thai con của Horizon trị giá hơn 175.000 US.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-con-trau-duc-cao-to-vam-vo-duoc-nga-gia-4-5-ty-dong-a601697.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan