+Aa-
    Zalo

    Một nhân viên dương tính SARS-CoV-2, tạm phong tỏa tòa nhà Vietinbank ở trung tâm Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng đã tạm phong tỏa tòa nhà Vietinbank số 25, Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sau khi một nhân viên trong tòa nhà đi khám tại bệnh viện có kết quả ban đầu dương tính SARS-CoV-2.

    Trao đổi trên Tiền Phong, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, chiều 16/7, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời tòa nhà số 25 Lý Thường Kiệt (Ngân hàng Vietinbank) để xử lý các vấn đề liên quan COVID-19.

    mot nhan vien duong tinh sars cov 2 tam phong toa toa nha vietinbank o trung tam ha noi
    Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa tòa nhà Vietinbank 25 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm - Ảnh: TTO

    Thông tin ban đầu được biết, một nhân viên trong tòa nhà đi khám tại bệnh viện có kết quả ban đầu dương tính SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm cũng được chuyển đến cơ sở đủ điều kiện để tiến hành xét nghiệm khẳng định.

    "Lực lượng chức năng đã khoanh vùng tòa nhà, tiến hành rà soát các trường hợp liên quan. Sơ bộ có khoảng 21 trường hợp F1", ông Hoàn thông tin, đồng thời cho biết, sẽ lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người trong tòa nhà, rà soát, xử lý triệt để để tránh lây lan diện rộng.

    Trong diễn biến có liên quan, Dân trí thông tin thêm, chiều cùng ngày (16/7), UBND phường Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã ra thông báo về việc yêu cầu toàn bộ cư dân chung cư Sunshine Palace (ở ngõ 13 đường Lĩnh Nam) tạm thời không rời khỏi tòa nhà để khoanh vùng, dập dịch sau khi ghi nhận một trường hợp nghi mắc COVID-19.

    Trước đó, phường Mai Động nhận được thông tin về ca nghi mắc COVID-19 sinh sống ở tầng 11 tòa Sunshine Palace. Trường hợp này đang làm việc tại ngân hàng VietinBank ở địa chỉ 25 Lý Thường Kiệt, (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

    Trước báo cáo đề xuất của Trưởng trạm Y tế phường Mai Động và để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh nhằm kiểm soát sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phường Mai Động đã yêu cầu cơ quan y tế phối hợp với công an khẩn trương truy vết, xác định ngay các trường hợp F1, F2 và người liên quan.

    Yêu cầu toàn thể cư dân ở chung cư Sunshine Palace không rời khỏi tòa nhà. Riêng cư dân tầng 11 ở tại trong nhà, không rời khỏi tầng 11 để lấy mẫu xét nghiệm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-nhan-vien-duong-tinh-sars-cov-2-tam-phong-toa-toa-nha-vietinbank-o-trung-tam-ha-noi-a507311.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan