+Aa-
    Zalo

    Mua vali ở cửa hàng đồ cũ, người đàn ông phấn khích khi phát hiện thứ bên trong

    (ĐS&PL) - Nhận thấy có thứ gì đó cộm lên trong lớp lót của chiếc vali, người đàn ông mở ra xem thử và phát hiện điều bất ngờ.

    Theo Yahoo News Australia, mới đây, một chủ tiệm cắt tóc ở bang Ohio (Mỹ) đã chia sẻ câu chuyện vô tình có được “kho báu” lên mạng xã hội. Theo đó, anh đã mua một số đồ từ cửa hàng đồ cũ, trong đó có một chiếc vali nhỏ.

    Khi kiểm tra, người đàn ông nhận thấy có thứ gì đó cộm lên trong lớp lót của vali nên mở ra xem thử và thấy một xấp tiền Bangladesh lớn được đựng trong một chiếc túi zip. Số tiền này được anh gọi là “của trên trời rơi xuống”.

    Chủ tiệm cắt tóc bày tỏ sự phấn khích khi tổng giá trị của xấp tiền lên tới 20.000 BDT (khoảng 4,8 triệu đồng). Tuy nhiên, số tiền đó có giá trị chưa tới 200 USD (khoảng 4,9 triệu đồng).

    mua vali o cua hang do cu nguoi dan ong phan khich khi phat hien thu ben trong
    Chiếc vali (thứ 2 từ phải sang) chứa một xấp tiền Bangladesh. 

    Theo người đàn ông, có thể chủ cũ của chiếc vali này từng giấu tiền trong đó và không kiểm tra kỹ các món đồ còn sót lại bên trong trước khi thanh lý cho cửa hàng đồ cũ. Sau khi biết chuyện, một số dân mạng tò mò vì sao có người lại quên được một số lượng lớn tiền mặt như vậy.

    Một số khác khuyên, trước khi thanh lý món đồ nào hoặc mua lại đồ cũ, cần kiểm tra kỹ đồ vật còn sót lại bên trong. Nhiều trường hợp mua đồ cũ thậm chí đã gặp rắc rối với những món đồ bỏ quên phi pháp.

    Trước đó, sự việc tương tự xảy ra với ông Phil LeClerc ở Massachusetts (Mỹ). Cụ thể, ông mua chiếc bàn gỗ cũ tại cuộc đấu giá ở Boston với giá 37 USD (khoảng 850.000 đồng). Sau đó, ông phát hiện một linh kiện nhỏ rơi ra, cho rằng bàn dường như thiếu một cái gì đó nhưng không thể nghĩ ra ngay.

    Mang chiếc bàn về đến nhà, ông lập tức kiểm tra các ngăn kéo và khe bí mật của món đồ. Càng đập vào bàn, ông càng thấy nhiều linh kiện rơi ra kèm theo một phong bì màu trắng. Nghe âm thanh khi phong bì va chạm với mặt đất, có thể thấy bên trong chứa không ít đồ.

    "Tôi đập vào bàn và khi núm xoay bật ra, phong bì đã rơi xuống. Điều đầu tiên tôi nhìn thấy là một trái phiếu trị giá 500USD (khoảng 11,6 triệu đồng). Sau đó, tôi tìm thấy nhiều hơn, có cả một chồng 6 trái phiếu trị giá 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng)”, người đàn ông kể.

    Được biết, tổng số trái phiếu mà người đàn ông tìm được có giá trị lên đến 127.000 USD (khoảng 2,9 tỷ đồng). Sau một thời gian suy nghĩ và tìm hiểu về người bán chiếc bàn, ông Phil LeClerc quyết định gửi lại món đồ cùng số tiền cho trung tâm đấu giá, thông quá đó trả lại cho chủ nhân thực sự.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-vali-o-cua-hang-do-cu-nguoi-dan-ong-phan-khich-khi-phat-hien-thu-ben-trong-a556629.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan