+Aa-
    Zalo

    Mỹ cảnh báo nguy cơ khủng bố tại Nga trong dịp World Cup 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Mỹ vừa đưa ra cảnh báo công dân nước này về các mối nguy cơ khủng bố có thể nhằm vào World Cup đang diễn ra tại Nga.

    Bộ Ngoại giao Mỹ vừa đưa ra cảnh báo công dân nước này về các mối nguy cơ khủng bố có thể nhằm vào World Cup 2018 đang diễn ra tại Nga.

    Thông báo nêu rõ: "Các sự kiện quốc tế quy mô lớn như World Cup là một mục tiêu hấp dẫn dành cho các phần tử khủng bố. Mặc dù an ninh được tăng cường, nhưng các đối tượng khủng bố sẽ tìm cách tấn công những địa điểm tổ chức sự kiện như sân vận động, khu vực dành cho cổ động viên, các địa điểm du lịch, điểm trung chuyển giao thông và một số mục tiêu công cộng khác".

    Tuy nhiên, các nhà chức trách Mỹ không chỉ ra mục tiêu đe dọa cụ thể nào.

    Các sự kiện quốc tế quy mô lớn như World Cup là một mục tiêu hấp dẫn dành cho các phần tử khủng bố. 

    Trong khi đó, để đảm bảo an ninh, an toàn cho World Cup, Nga đã triển khai chiến dịch thắt chặt an ninh chưa từng có tại sự kiện thể thao thu hút nhất hành tinh này.

    Trước đó, ông Alexei Lavrishchev, người đứng đầu Tổng cục An ninh Nga (FSB), khẳng định FSB đã tăng cường tối đa lực lượng và tiến hành hàng loạt các biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh cho World Cup.

    “Các biện pháp an ninh được thực hiện với quy mô chưa từng thấy. Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện tầm cỡ quốc tế và chúng tôi cũng nghiên cứu thêm kinh nghiệm quốc tế”, ông Lavrishchev nói trong một cuộc họp báo vào ngày 6/6.

    Các nhân viên nghiên cứu hình ảnh từ hơn 700 camera an ninh. 1.200 camera khác cũng được lắp đặt tại nhiều sân vận động ở các thành phố diễn ra sự kiện World Cup. Với công nghệ nhận dạng khuôn mặt mới nhất, các cá nhân được kiểm tra tự động trong cơ sở dữ liệu của cảnh sát chỉ trong vài giây.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-canh-bao-nguy-co-khung-bo-tai-nga-trong-dip-world-cup-2018-a233200.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan