+Aa-
    Zalo

    Mỹ triển khai tên lửa bí mật sở hữu 6 lưỡi dao thép nhằm tiêu diệt khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông đưa tin Mỹ đã triển khai một loại tên lửa bí mật để tiêu diệt các phần tử khủng bố mà không làm hại đến dân thường xung quanh.

    Truyền thông đưa tin Mỹ đã triển khai một loại tên lửa bí mật để tiêu diệt các phần tử khủng bố mà không làm hại đến dân thường xung quanh.

    Mô hình tên lửa R9X của Mỹ trang bị 6 lưỡi dao lớn trên thân. Ảnh: Twitter.

    Ngày 9/5, các quan chức Mỹ giấu tên cho biết Lầu Năm Góc đã phát triển một loại tên lửa bí mật nhằm tiêu diệt các phần tử khủng bố. Loại vũ khí này đã được sử dụng ở nhiều điểm nóng xung đột ở Trung Đông, gồm Libya, Syria, Iraq, Yemen và Somalia.

    Báo Wall Street Journal dẫn lời một số quan chức và cựu quan chức Mỹ cho hay loại vũ khí này là phiên bản cải tiến của tên lửa Hellfire, được thiết kế để phóng trúng các mục tiêu như xe ô tô, nhà cao tầng và một số cơ sở hạ tầng khác mà không gây nguy hiểm cho dân thường xung quanh.

    Mẫu tên lửa mới này có tên R9X. R9X không sử dụng đầu đạn nổ mà dùng động năng cực mạnh để phá nát mục tiêu. Tính năng đặc biệt nguy hiểm của tên lửa là nó được trang bị 6 lưỡi dao thép dài, được phóng ra ngoài ngay trước khi va chạm mục tiêu và có thể cắt đứt bất cứ thứ gì trên đường bay. Đây là lý do R9X được đặt biệt danh là "Dao Ginsu bay" hay "Bom Ninja".

    Mỹ bắt đầu phát triển loại tên lửa, với tên gọi R9X này từ năm 2011. Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và Lầu Năm Góc đã sử dụng loại tên lửa này khoảng 6 lần, trong đó có các vụ tấn công nhằm vào một số thủ lĩnh khủng bố cấp cao.

    Tiêu biểu là chiến dịch tiêu diệt Jamal al-Badawi, phần tử khủng bố bị buộc tội chủ mưu vụ đánh bom tàu khu trục USS Cole vào 2000 khiến 17 binh sĩ thiệt mạng.

    Ở một diễn biến khác, cùng ngày, Mỹ đã bất ngờ tiến hành một vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III, chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên bắn thử nghiệm hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn, theo Sputnik.

    Cấu tạo của Minuteman III. Ảnh: Getty

    Tên lửa Minuteman III được phóng đi lần này không mang theo đầu đạn, xuất phát từ bãi thử căn cứ không quân Vandenberg ở bang California, Mỹ. Vụ thử tên lửa mới nhất của Mỹ diễn ra chỉ vài giờ sau vụ phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn của Triều Tiên. 

    “Việc phóng hai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III với thời gian cách nhau một tuần là minh chứng thực sự cho khả năng tác chiến của căn cứ không quân Vandenberg”, một nguồn tin giấu tên cho biết.

    Minuteman III là tên lửa liên lục địa (ICBM) do hãng Boeing của Mỹ thiết kế, chế tạo và đưa vào trang bị trong quân đội nước này từ những năm 1970. Loại tên lửa này được các chuyên gia quân sự trên thế giới đánh giá là có khả năng tránh được các hệ thống tên lửa phòng không đánh chặn, bao gồm cả một vài hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến của Nga.

    Mộc Miên(Theo taskandpurpose.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trien-khai-ten-lua-bi-mat-so-huu-6-luoi-dao-thep-nham-tieu-diet-khung-bo-a274759.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan