+Aa-
    Zalo

    Mỹ tuyên bố không kích làm hàng trăm lính Nga ở Syria thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Mike Pompeo, cựu Giám đốc CIA mới được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng nói với các nhà lập pháp rằng Mỹ đã không kích khiến 200 lính Nga thiệt mạng hồi tháng 2 vừa qua.

    Ông Mike Pompeo, cựu Giám đốc CIA mới được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng nói với các nhà lập pháp rằng Mỹ đã không kích khiến 200 lính Nga thiệt mạng hồi tháng 2 vừa qua.

    Tân Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Getty

    Các quan chức Mỹ cho đến nay vẫn im lặng về số lượng thương vong gây ra bởi một cuộc tấn công liên quân chống lại các lựa lượng thân chính phủ Syria. Cả 2 liên minh do Mỹ dẫn đầu và lực lượng của Tổng thống Syria Assad đều đang chống lại nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực, nhưng những căng thẳng gần đây đã gây ra mối lo ngại về một cuộc xung đột giữa Washington và Moscow.

    Liên minh do Mỹ lãnh đạo đã tiến hành các vụ tấn công vào lực lượng chính phủ Syria ở Thung lũng Euphrates, gần thành phố Deir Ezzor, vào ngày 7/2. "Vài tuần trước tại Syria, người Nga đã có một trận chiến thực sự. Vài trăm người Nga đã thiệt mạng", ông Pompeo nói với các nhà lập pháp trong phiên điều trần tại Washington.

    Các chuyên gia quân sự thân chính phủ Syria đã gọi tuyên bố của ông Pompeo là một phần của ''kế hoạch leo thang'', trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Nga tại Syria.

    Ông Pompeo là sự lựa chọn của Tổng thống Donald Trump để thay thế cựu Ngoại trưởng Rex Tillerson. Tiếp theo đó, ông Trump thông báo ông muốn cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) John Bolton thay thế Cố vấn An ninh Quốc gia H.R.M McMaster. 2 người đảm nhận vị trí mới đều có quan điểm chính trị bảo thủ, đã thảo luận về một lập trường cứng rắn hơn đối với Nga, mà Mỹ vốn cáo buộc can thiệp vào vấn đề đối ngoại của các nước khác.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tuyen-bo-khong-kich-lam-hang-tram-linh-nga-o-syria-thiet-mang-a225992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan