+Aa-
    Zalo

    Nam giám đốc kể lại phút vượt bụi, vượt khói giải cứu nạn nhân trong vụ cháy ở chung cư mini ở Khương Hạ

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ cháy chung cư mini trong ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, những người dân sống xung quanh hiện trường vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc xảy ra vào đêm hôm qua.

    Trao đổi với PV Đời sống và Pháp luật, anh Nguyễn Xuân Phúc (Giám đốc công ty du lịch, trú tại ngõ 29, phố Khương Hạ, Thanh Xuân, TP.Hà Nội) cho biết: “Khi nghe tin có vụ cháy ở ngay gần nhà, tôi đã ra theo dõi tình hình. Lúc này, lực lượng cứu hỏa và cơ quan chức năng đã có mặt để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn. Những tiếng tri hô, những tiếng kêu cứu vang vọng khắp con ngõ”, anh Phúc nhớ lại.

    Quá trình chứng kiến vụ cháy, anh Phúc cho hay đến khoảng 4h30 rạng sáng 13/9, đám cháy cơ bản được dập tắt. Lúc này, lực lượng PCCC bắt đầu đưa các nạn nhân ra ngoài. Tuy nhiên, do đã làm nhiệm vụ cả đêm, nhiều cán bộ, chiến sĩ có dấu hiệu xuống sức, mệt lả. Lực lượng chức năng tại hiện trường đã kêu gọi người dân, chủ yếu là các thanh niên vào hỗ trợ đưa các nạn nhân ra ngoài. Ngay sau đó, anh Phúc đã nhanh chóng mặc áo mưa, đeo găng tay hỗ trợ tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn.

    nam giam doc ke lai phut vuot bui vuot khoi giai cuu nan nhan trong vu chay o chung cu mini o khuong ha
    Anh Nguyễn Xuân Phúc kể lại phút giây tiếp cận hiện trường

    Theo anh Phúc, dù đám cháy đã được dập tắt nhưng khi tiến vào từ tầng 1 căn nhà thì lối đi rất nhỏ do có nhiều xe máy ở dựng sát hai bên tường. “Không khí vô cùng nóng, ngột ngạt, rất khó chịu. Khi tiến dần lên các tầng cao, phủ đầy hành lang là tro bụi, mùi cháy khét và khung cảnh đổ nát với các bức tường cháy đen”, anh Phúc nhớ lại.

    khan truong dieu tra nguyen nhan vu chay lam ro trach nhiem cua cac to chuc ca nhan lien quan
    Hiện trường hỗn loạn, hành lang rất hẹp,  chỉ có chiều ngang khoảng 1 mét và trong không khí vẫn nóng, ngột ngạt

    Mô tả lại hiện trạng căn chung cư mini, anh Phúc cho hay thời điểm đó, hành lang rất hẹp,  chỉ có chiều ngang khoảng 1 mét và trong không khí vẫn nóng, ngột ngạt. Đặc biệt, khi di chuyển từ tầng 3 lên các tầng khác có rất nhiều khói, các tổ cứu hộ phải thay nhau nghỉ.

    “Một trong những khoảnh khắc khiến tôi không thể quên là hình ảnh chiếc bàn tập trung hơn 20 điện thoại di động của các nạn nhân. Trong lúc chúng tôi tổ chức cứu hộ, chuông điện thoại của người nhà gọi liên tục, dồn dập nhưng không ai dám nghe. Từng hồi chuông réo lên như những vết cắt vào trái tim mỗi thành viên tham gia cứu hộ vậy”, anh Phúc chia sẻ.

    Cặp vợ chồng trẻ kể lại 4 tiếng chiến đấu với lửa

    Ngồi thẫn thờ ngồi bên ngoài cửa Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đợi tình hình sức khỏe của vợ, anh Anh Lưu Văn Công (30 tuổi,quê Nam Định) liên tục nhỏ thuốc vào mắt sau nhiều giờ chịu hơi cay và khói. Hiện vợ anh Công đang được các y bác sĩ tích cực điều trị, theo dõi.

    Anh là một trong nhiều nạn nhân thoát chết kỳ diệu sau cháy lớn chung cư mini ở ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. “Cho đến bây giờ tôi vẫn nghĩ sao may mắn lại đến với mình như thế”, anh nói.

    Vẫn còn nét hốt hoảng trên khuôn mặt khi nhớ đến trận hỏa hoạn ập đến với gia đình anh tối qua. Anh Công chia sẻ, vợ chồng anh mới lấy nhau, chưa có con nhỏ. Căn nhà vợ chồng anh đang ở thuê lại mỗi tháng 5 triệu đồng.

    cap vo chong tre ke lai 4 tieng chien dau voi lua lon thoat chet ky dieu1
    Anh Công liên tục nhỏ thuốc vào mắt sau nhiều giờ chịu hơi cay và khói

    Lúc 11h50 đêm ngày 12/9 vợ chồng anh đang chuẩn bị đi ngủ thì cả toà nhà bỗng dưng mất điện kèm theo tiếng hô cháy lớn. Lúc này vợ chồng anh vội chạy xuống tầng 2 nhưng khói và lửa lớn đã bắt đầu bùng lên dữ dội do khu vực này chứa nhiều xe máy. Vụ hoả hoạn kèm theo nhiều tiếng nổ lớn.

    Thấy vậy, vợ chồng anh Công hốt hoảng chạy lên ban công tầng 9 nhưng cũng bị sức nóng kèm khói lớn bốc lên. Không còn cách nào vợ chồng anh Công chạy vào trong phòng dùng các biện pháp tránh ngạt khói.

    Tận dụng 2 bình nước loại 20 lít vợ chồng anh mới mua, anh Công cùng vợ lôi hết quần áo trong tủ thấm nước để che mũi, miệng.

    Sau đó, hai vợ chồng báo tin cho người thân cùng cứu hỏa đến giúp đỡ. Cùng lúc, hai vợ chồng mỗi người ngồi một ngăn tủ chờ cứu hộ giải cứu nhưng sau ngạt khói quá chạy ra ngoài ban công bật điện thoại báo hiệu.

    “Lúc đó cũng có người mẹ cùng 2 con nhỏ ở tầng dưới chạy lên. Cũng may đến gần 4h sáng vợ chồng tôi cùng 3 mẹ con tầng dưới được cứu hộ trèo lên từ nhà hàng xóm rồi bám vào ban công leo lên cứu sống”, anh Công nhớ lại.

    Suốt 4h đứng trong ngôi nhà xảy ra cháy lớn vợ chồng anh thậm chí đã nghĩ đến kịch bản xấu nhất có thể xảy ra. Anh chị không ngờ may mắn lại đến với mình.  “Thực sự cho đến bây giờ tôi không hiểu sao mình may mắn như thế”, anh Công nói.

    Nhìn vợ chồng con trai bình an sau hỏa hoạn, ông Lưu Văn Ngữ (bố anh Công) kể, vào lúc 3h30 sáng cùng ngày khi đang ngủ thì vợ chồng ông nhận được tin từ bố mẹ vợ anh Công ở Sơn La gọi về báo tin căn chung cư mini vợ chồng con trai ở xảy ra cháy lớn. Nghe tin vợ chồng ông Ngữ vội gọi xe chở thẳng ra bệnh viện.

    "Đến đây thì tôi thấy nhẹ lòng đi nhường nào khi thấy con trai và dâu đều vượt qua hoạn nạn này. Giờ con dâu tôi đang nằm ở viện nhưng các bác sĩ cho biết, vẫn phải theo dõi thêm nhưng sức khoẻ không quá ảnh hưởng. Gia đình tôi thực sự may mắn”, ông Ngữ chia sẻ.

    37795933210122193332954026750985746753875981n
    Ông Lưu khi nghe tin vội vàng bắt xe ra Hà Nội xem xét tình hình

    Liên quan đến vụ cháy xảy ra tại ngõ 29 Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, ngày 13/9, đại diện Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, bệnh viện tiếp nhận nhiều bệnh nhân của vụ cháy.

    “Trong số các bệnh nhân được bệnh viện tiếp nhận thì có 4 trường hợp được cho về do sức khoẻ ổn định, 1 người tử vong, 1 người phải mổ do đa chấn thương và 1 người cấp cứu do sốc tâm lý”, vị đại diện Bệnh viện chia sẻ.

    Khánh Ngân - Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-giam-doc-ke-lai-phut-vuot-bui-vuot-khoi-giai-cuu-nan-nhan-trong-vu-chay-o-chung-cu-mini-o-khuong-ha-a590875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan