+Aa-
    Zalo

    Nam giới mê “độ body”đừng quên bổ sung những loại thực phẩm này

    (ĐS&PL) - Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ tăng trưởng cơ bắp. Dưới đây là những loại thực phẩm có thể hỗ trợ tăng trưởng cơ bắp mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày.

    Trái cây và rau quả

    nam gioi me do body dung quen bo sung nhung loai thuc pham nay 1

    Trái cây và rau quả là nền tảng của mọi chế độ ăn uống lành mạnh, cung cấp chất xơ, vitamin, khoáng chất và nước. Ngoài ra, trong rau có chứa một lượng nhỏ protein.

    Sữa ít béo

    Sữa ít béo cung cấp protein chất lượng cao, carbs và các vitamin thiết yếu như vitamin D, kali và canxi. Các chuyên gia dinh dưỡng thể thao Christine Rosenbloom, Tiến sĩ RD và Nancy Clark, khuyên nam giới nên dùng sữa ít béo như một loại đồ uống giúp phục hồi sau tập luyện.

    Ức gà

    nam gioi me do body dung quen bo sung nhung loai thuc pham nay 3

    Nó là nguồn protein chất lượng cao chứa tất cả các axit amin thiết yếu cần thiết cho quá trình tổng hợp protein cơ bắp. Ức gà ít chất béo, giàu vitamin (như vitamin B) và khoáng chất (như phốt pho), hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

    Cá hồi

    Nó rất giàu protein và axit béo omega-3, thúc đẩy tổng hợp protein cơ bắp và giảm viêm để phục hồi nhanh hơn. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch, chức năng não và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

    Sữa chua Hy Lạp

    nam gioi me do body dung quen bo sung nhung loai thuc pham nay 4

    Sữa chua Hy Lạp có hàm lượng protein cao và chứa casein, một loại protein tiêu hóa chậm hỗ trợ quá trình tổng hợp protein cơ bắp kéo dài. Cung cấp men vi sinh cho sức khỏe đường ruột, canxi cho sức khỏe của xương và các chất dinh dưỡng cần thiết khác.

    Thịt nạc

    Đây là nguồn cung cấp protein, sắt tuyệt vời để vận chuyển oxy đến cơ bắp và các axit amin bao gồm leucine - tác nhân kích thích sự phát triển cơ bắp.

    Trứng

    nam gioi me do body dung quen bo sung nhung loai thuc pham nay 5

    Trứng chứa tất cả các axit amin thiết yếu cho cơ thể. Theo chuyên gia người Mỹ - Rosenbloom, phần lòng đỏ chứa hơn một nửa lượng protein của 1 quả trứng và những chất dinh dưỡng khác như lutein rất tốt cho sức khỏe của mắt.

    Hạt diêm mạch

    Nó cung cấp sự cân bằng tốt về protein, carbohydrate và chất xơ để duy trì năng lượng và phục hồi cơ bắp. Nó có nhiều axit amin thiết yếu, vitamin và khoáng chất.

    Phô mai

    Phô mai tươi chứa protein casein, hỗ trợ quá trình tổng hợp protein cơ kéo dài. Nó là nguồn cung cấp canxi tốt, hỗ trợ sức khỏe xương.

    Bông cải xanh

    nam gioi me do body dung quen bo sung nhung loai thuc pham nay 6

    Bông cải xanh cung cấp chất xơ, vitamin (C, K) và chất chống oxy hóa, hỗ trợ sức khỏe tổng thể và hỗ trợ phục hồi cũng như tăng trưởng cơ bắp. Nó hỗ trợ chức năng miễn dịch và sức khỏe tiêu hóa.

    Khoai lang

    Khoai lang có nhiều carbohydrate phức hợp và cung cấp năng lượng bền vững cho quá trình tập luyện, phục hồi cơ bắp. Nó chứa nhiều vitamin (A và C) và khoáng chất (kali), hỗ trợ chức năng miễn dịch và sức khỏe tổng thể.

    Các loại hạt

    nam gioi me do body dung quen bo sung nhung loai thuc pham nay 2

    Các loại hạt là nguồn cung cấp chất béo, protein lành mạnh và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Chúng hỗ trợ sức khỏe tim mạch, cung cấp chất chống oxy hóa và cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-gioi-me-do-body-dung-quen-bo-sung-nhung-loai-thuc-pham-nay-a614040.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan