+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên kiện đòi bồi thường vì bị 27 phụ nữ "bốc phốt" trên nhóm hẹn hò Facebook

    (ĐS&PL) - Một thanh niên ở Chicago, bang Illinois (Mỹ), quyết định khởi kiện đòi bồi thường 75 triệu USD sau khi bị 27 phụ nữ từng hẹn hò kể xấu trên Facebook.

    Theo đó, nam thanh niên có tên Nikko D'Ambrosio, 32 tuổi cho rằng danh tiếng của mình đã bị ảnh hưởng lớn sau khi một số phụ nữ tuyên bố từng hẹn hò với anh, đăng tải những trải nghiệm tiêu cực của họ lên một nhóm Facebook kín có tên “Chúng ta đang hẹn hò một chàng trai”.

    Hãng thông tấn Fox cho biết, nhóm Facebook này trên ban đầu chỉ tập trung ở New York nhưng sau đó đã mở rộng ra các thành phố lớn khác của Mỹ và chủ yếu được phụ nữ sử dụng để chia sẻ kinh nghiệm về nam giới và xin lời khuyên về các vấn đề khác nhau.

    nam thanh nien kien doi boi thuong vi bi 27 phu nu boc phot tren nhom hen ho facebook
    Nikko D'Ambrosio. Ảnh: Tòa án quận Bắc Illinois

    Trong trường hợp của D'Ambrosio, hàng chục phụ nữ đã viết những bình luận không mấy tốt đẹp, gán cho anh mác "đeo bám" hoặc cáo buộc anh bỏ rơi họ sau khi đạt được điều mình muốn. D'Ambrosio đang kiện một vài phụ nữ trong số này cũng như những người điều hành nhóm Facebook “Chúng ta đang hẹn hò một chàng trai” và công ty Meta, chủ quản mạng xã hội để đòi bồi thường 75 triệu USD.

    D'Ambrosio thừa nhận đã hẹn hò với người phụ nữ đăng bài “nói xấu” anh đầu tiên trên nhóm và có một số "cuộc gặp gỡ không đáng chú ý”, nhưng cả hai chưa xác định lâu dài với nhau. Anh hiện cáo buộc người phụ nữ này đã lan truyền những lời dối trá trong nhóm nhằm mục đích bôi nhọ anh.

    nhom kin facebook la gi
    Nhóm kín Facebook. Ảnh minh họa

    Các luật sư của D'Ambrosio cho hay, thân chủ của họ đã bị phỉ báng, hiểu lầm và xâm phạm quyền riêng tư do hành vi của các bị đơn. Bản thân D'Ambrosio cũng tố cáo, việc những người phụ nữ chia sẻ ảnh cá nhân của anh lên nhóm Facebook đã khiến anh trở thành mục tiêu của những đàm tiếu không hay và cảm thấy bản thân "bị sỉ nhục, đau khổ về tinh thần, đau khổ về cảm xúc, căng thẳng, lo lắng và mất thu nhập".

    Hiện Tòa án quận Bắc Illinois, nơi nhận đơn kiện của D'Ambrosio, chưa lên tiếng bình luận về sự việc.

    Mới đây, theo hãng tin Sina, một người đàn ông sống ở thành phố Tùng Nguyên (tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc) đã bị cảnh sát bắt giam 15 ngày, phạt hơn 10 triệu đồng vì xem phim "người lớn" tại nhà. Tuy nhiên, người đàn ông sau đó đã kiện cảnh sát vì cho rằng phía cảnh sát khi ập vào kiểm tra máy tính đã không xuất trình phiếu khám xét nên việc khám nhà anh là trái pháp luật. Ngoài ra, việc máy tính bị tịch thu như công cụ phạm tội cũng không có căn cứ pháp luật.

    Thêm vào đó, A cho rằng anh tải video xuống chỉ để bản thân xem, không gây ảnh hưởng xấu đến xã hội. Sau đó, anh đã được xử thắng trong vụ kiện này.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-kien-doi-boi-thuong-vi-bi-27-phu-nu-boc-phot-tren-nhom-hen-ho-facebook-a608080.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan