+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên nhận cái kết đắng sau khi khắc tên bạn gái lên đấu trường La Mã

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ivan Dimitrov có nguy cơ bị ngồi tù 2-5 năm và phạt tiền lên tới 15.000 euro (khoảng 16.300 USD) với hành vi phá hoại công trình có niên đại gần 2.000 năm.

    Người khắc chữ trên công trình có niên đại gần 2.000 năm là Ivan Dimitrov (27 tuổi), gốc Bulgaria. Dimitrov là huấn luyện viên thể hình và nhân viên giao hàng, hiện sống tại Bristol (Anh).

    Carabinieri - đội cảnh binh quốc gia Italy - đã lần theo Dimitrov và bạn gái, xác định được danh tính hai người. Nói chuyện với lực lượng điều tra, Dimitrov bày tỏ sự hối hận về hành động của mình, theo Ladbible.

    "Anh ta nói với chúng tôi rằng rất buồn vì những gì đã làm và liên tục xin lỗi. Tôi nghĩ anh ta lo lắng về hậu quả phải chịu khi chúng tôi giải thích rằng anh ta có thể bị phạt tù 2-5 năm và phạt tiền tới 15.000 euro", thiếu tá Roberto Martina thuộc Carabinieri cho biết.

    nam thanh nien nhan cai ket dang sau khi khac ten ban gai len dau truong la ma
    Ivan Dimitrov bị lên án hành vi phá hoại di tích lịch sử.

    Hayley Bracey (33 tuổi), bạn gái, người được Dimitrov khắc tên lên bức tường, được xác định không thuộc bất kỳ cáo buộc nào và là người vô tội.

    Bộ trưởng Văn hóa Italy Gennaro Sangiuliano đánh giá cao việc Carabinieri nhanh chóng xác định được danh tính nghi phạm vụ việc.

    Trước đó, ngày 26/6, chính ông Gennaro Sangiuliano đã chia sẻ video ghi lại hành động của Dimitrov trên Twitter, yêu cầu "xác định danh tính và xử phạt" nam du khách. Video được một du khách khác ghi lại và đăng lên mạng xã hội.

    nam thanh nien nhan cai ket dang sau khi khac ten ban gai len dau truong la ma1
    Nam du khách có thể bị ngồi tù tới 5 năm vì hành vi của mình

    Trong video, Dimitrov dùng chìa khóa khắc dòng chữ "Ivan + Haley 23". Video ghi lại hành động này thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên mạng và nhiều bình luận chỉ trích, lên án.

    Đây không phải là lần đầu tiên du khách có hành động xấu tại Đấu trường La Mã. 

    Vào năm 2015, cảnh sát đã bắt giữ hai du khách người Mỹ sau khi họ khắc tên mình lên tường rồi chụp ảnh tự sướng. Cả hai khách du lịch đều bị buộc tội “gây thiệt hại trầm trọng cho công trình có giá trị lịch sử và nghệ thuật”, và bị phạt 21.808 USD.

    Tương tự vào năm 2020, một du khách người Ireland sau khi khắc tên mình lên tường đã bị lực lượng an ninh bắt giữ ngay lập tức.

    nam thanh nien nhan cai ket dang sau khi khac ten ban gai len dau truong la ma2
    Nam du khách có thể bị phạt ít nhất 15.000 Euro hoặc tối đa 5 năm tù khi khắc tên của mình và vị hôn thê lên công trình có niên đại gần 2.000 năm

    Đấu trường La Mã (hay còn gọi đấu trường Colosseum) được vinh danh là một trong bảy kỳ quan mới của thế giới vào năm 2007.  Đây là một di sản thế giới hút khách du lịch vào bậc nhất của thành Rome.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-nhan-cai-ket-dang-sau-khi-khac-ten-ban-gai-len-dau-truong-la-ma-a581653.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan