+Aa-
    Zalo

    NATO tăng cường hoạt động quân sự sát biên giới, Nga dọa đáp trả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự gia tăng các hoạt động của NATO buộc Moscow phải thực hiện các biện pháp tương ứng để giảm thiểu mối đe dọa, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho hay.

    Sự gia tăng các hoạt động của NATO buộc Moscow phải thực hiện các biện pháp tương ứng để giảm thiểu mối đe dọa, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho hay.

    Bộ trưởng Nga lưu ý, trong nửa đầu năm 2018, NATO đã tiến hành 13 cuộc tập trận quân sự quy mô lớn với sự tham gia của hơn 40.000 quân nhân và 2000 đơn vị chiến đấu tại khu vực gần biên giới phía Tây Nam của khối.

    Nga tuyên bố sẵn sàng có hành động đáp trả NATO ở khu vực biên giới nước này. Ảnh: Sputnik

    Ông Shoigu cũng cảnh báo bộ chỉ huy quân sự của Nga rằng khi chuẩn bị phản ứng lại với hành động không thân thiện của NATO, Moscow nên kết hợp các hoạt động ngăn chặn chiến lược và thúc đẩy các nỗ lực chiến đấu cho quân đội ở phía Nam. Bên cạnh đó, Bộ trưởng lưu ý rằng một cuộc kiểm tra gần đây tại khu vực cho thấy các lực lượng Nga đã sẵn sàng cho bất kỳ kịch bản nào liên quan đến cuộc đối đầu với các đối thủ nước ngoài.

    Mặc dù Nga không tăng cường sức mạnh của lực lượng quân sự được triển khai trên “đường dây tiếp xúc” với khối NATO, nhưng khả năng chiến đấu của họ vẫn có thể mạnh hơn thông qua đào tạo chuyên sâu và sử dụng vũ khí mới.

    Đồng thời, ông Shoigu lưu ý rằng, kể từ năm 2015, sức mạnh của các nhóm quân sự NATO đóng quân tại các nước vùng Baltic, Ba Lan, Romania và Bulgaria đã tăng từ 2.000 lên 15.000 người. Theo ông Shoigu, sự gia tăng đáng kể này xuất phát từ tâm lý kích động của Ba Lan và các nước Baltic khi tưởng tượng ra những kế hoạch không có thật về sự khiêu khích của Nga.

    Liên quan tới bán đảo Crimea, Bộ trưởng Shoigu khẳng định các nhóm quân sự của Nga đóng trên bán đảo này “sẽ không chừa bất kỳ cơ hội nào cho bất kỳ đối thủ tiềm tàng nào nếu họ muốn liều lĩnh lấy lại các vùng đất vốn thuộc về Nga”. Ông Shoigu cho biết Bộ Quốc phòng Nga đã thành lập và đang triển khai một nhóm đặc biệt quy tụ các binh sĩ từ nhiều nhánh của quân đội Nga để đối phó với vấn đề này.

    Hồi đầu tháng 6/2018, các lực lượng quân sự Nga đã tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn ở Crimea và vùng Krasnodar ở phía nam Nga với sự tham gia của lính thủy đánh bộ, các đơn vị phòng không và khoảng 100 trực thăng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-tang-cuong-hoat-dong-quan-su-sat-bien-gioi-nga-doa-dap-tra-a233761.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan